DẠY HỌC TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI, HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM THEO CHƯƠNG TRÌNH SÁCH GIÁO KHOA LỚP 1 NĂM HỌC 2020 – 2021.

Chủ nhật - 25/04/2021 07:36
Thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn cụm tháng 4 của Cụm chuyên môn số 3 (Tiểu học bẾ Văn Đàn, TH & THCS Thanh Trường, TH Noong Bua, TH Nà Tấu 2, TH &THCS Hermann): Dạy - học lớp 1 theo chương trình, sách giáo khoa mới, năm học 2020-2021.
Đồng chí Huệ phát biểu ý kiến chỉ đạo
Đồng chí Huệ phát biểu ý kiến chỉ đạo
        Thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn cụm tháng 4 của Cụm chuyên môn số 3 (Tiểu học bẾ Văn Đàn, TH & THCS Thanh Trường, TH Noong Bua, TH Nà Tấu 2, TH &THCS Hermann): Dạy - học lớp 1 theo chương trình, sách giáo khoa mới, năm học 2020-2021.
         Chiều thứ sáu, ngày 16 tháng 4 năm 2021, tại trường  tại trường Tiểu học Noong Bua - thành phố Điên Biên Phủ. Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điên Biên Phủ tổ chức chuyên đề “Hoạt động trải nghiệm” – Lớp 1 với chủ đề: Em ươm cây xanh và chuyên đề  “Tự nhiên và xã hội” với bài: Ăn uống hằng ngày. Chuyên đề vinh dự đón  đồng chí cán bộ phòng GD&ĐT, BGH và giáo viên  lớp 1,2 đến từ các trường tiểu học thuộc cụm số 3 trong toàn thành phố tham dự.
         Ban giám hiệu trường TH&THCS Thanh Trường, TH Noong Bua cùng giáo viên khối 1 và cô Ngọc, cô Diên  giáo viên dạy lớp 1 đã lên phương án, thiết kế bài giảng để tất cả các giáo viên khối 1 trong cụm dự và cùng góp ý bổ sung. Tiết dạy diễn ra trong không khí nhẹ nhàng, vui vẻ, thể hiện rõ nét đặc trưng môn học. Minh họa cho chuyên đề, cô Ngọc và các em học sinh lớp 1, trường TH &THCS Thanh Trường đã thực hiện chuyên đề tự nhiên và xã hội. Cô Diên cùng các em học sinh lớp 1, trường Tiểu học Noong Bua đã thực hiện tiết dạy Sinh hoạt theo chủ đề, chủ đề “Em ươm cây xanh” rất thành công.
         Qua việc tổ chức các hoạt động học tập cho học sinh, giáo viên đã tích hợp được nội dung giáo dục địa kĩ năng sống, giáo dục địa phương vào bài học, bước đầu hình thành các kĩ năng sống thiết thực cho các em. Sự tham gia tích cực của học sinh vào tiết học đã thể hiện rõ tinh thần đổi mới của giáo viên và CBQL nhà trường trong việc vận dụng linh hoạt các phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực, khai thác hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin vào tổ chức các hoạt động hướng tới phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh trong CTGDPT 2018.
         Hoạt động trải nghiệm được coi là môn học mới trong chương trình thay sách giáo khoa. Đến dự với chuyên đề, đồng chí Hoàng Bích Huệ cán bộ phòng GD& ĐT có đôi lời phát biểu ý kiến chỉ đạo chuyên đề, với mong muốn chuyên đề luôn mang tính tích cực và hiệu quả cao.
         Tại buổi sinh hoạt đ/c Hoàng Bích Huệ - chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ và các thầy cô đã cùng nhau thảo luận, tìm hiểu những nội dung như: thống nhất quy trình dạy học. Linh hoạt phương pháp dạy học giúp học sinh phát triển tính sáng tạo, sự tự tin hứng thú trong học tập và phát huy tốt các kĩ năng như: kĩ năng giao tiếp, kĩ năng tự đánh giá, kĩ năng hợp tác, ...từ đó giúp các nhà trường, giáo viên trực tiếp giảng dạy tự tin hơn trong công tác giảng dạy, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học ở các trường tiểu học trong toàn thành phố. Đặc biệt, khi vận dụng từng phương pháp, phải chú ý nhiều hơn đến cách thức hoạt động của học sinh để tiếp nhận các kỹ năng sống thông qua Hoạt động trải nghiệm và Môn TNXH.
         Hy vọng, buổi sinh hoạt chuyên môn cụm để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng quý thầy cô! Với thầy và trò Trường Tiểu Bế Văn Đàn nói riêng và cụm chuyên môn số 3 các trường Tiểu học nói chung. Đây là dịp để chúng tôi chia sẻ và học hỏi những kinh nghiệm quý báu để ngày càng có những tiết dạy hay hơn, góp phần nâng cao chất lượng Giáo dục toàn diện, thực hiện thành công Chương trình giáo dục phổ thông 2018 trong năm học 2020-2021./.
Một số hình ảnh của nhà trường







Nguồn tin: Trường TH Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây