Khai giảng năm học 2021-2022 Trường Tiểu học Tà Cáng xã Nà Tấu

Thứ hai - 06/09/2021 20:21
Từ xư¬a, ông cha ta đã rất coi trọng giáo dục. Truyền thống "Tôn sư trọng đạo" đã được hình thành, duy trì và phát huy trong suốt hàng ngàn năm lịch sử dân tộc song do điều kiện hoàn cảnh khó khăn nên có lúc chỉ một số ít ngư¬ời đư¬ợc đi học. Cách mạng tháng Tám thành công, N¬ước Việt Nam dân chủ cộng hoà ra đời (nay là Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam), trước muôn vàn khó khăn, gian khổ nhưng Đảng, Nhà nư¬ớc và Bác Hồ kính yêu đã dành sự quan tâm đặc biệt cho sự nghiệp giáo dục. Các nhà trường nhanh chóng được thành lập, phong trào "Bình dân học vụ" nở rộ và phát triển ở tất cả các vùng miền góp phần nhanh chóng tiêu diệt nạn giặc dốt trên địa bàn cả nước.
Khai giảng năm học 2021-2022 Trường Tiểu học Tà Cáng xã Nà Tấu

Từ xư­a, ông cha ta đã rất coi trọng giáo dục. Truyền thống "Tôn sư trọng đạo" đã được hình thành, duy trì và phát huy trong suốt hàng ngàn năm lịch sử dân tộc song do điều kiện hoàn cảnh khó khăn nên có lúc chỉ một số ít ngư­ời đư­ợc đi học. Cách mạng tháng Tám thành công, N­ước Việt Nam dân chủ cộng hoà ra đời (nay là Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam), trước muôn vàn khó khăn, gian khổ nhưng Đảng, Nhà nư­ớc và Bác Hồ kính yêu đã dành sự quan tâm đặc biệt cho sự nghiệp giáo dục. Các nhà trường nhanh chóng được thành lập, phong trào "Bình dân học vụ" nở rộ và phát triển ở tất cả các vùng miền góp phần nhanh chóng tiêu diệt nạn giặc dốt trên địa bàn cả nước.

Ngày nay, đất nước đang hội nhập sâu rộng ra thế giới, hàm lượng tri thức quyết định giá trị sản phẩm trong xã hội, sự h­ưng thịnh hay tồn vong của mỗi quốc gia đều phụ thuộc vào giáo dục, đòi hỏi chúng ta phải quan tâm và đầu tư hơn nữa cho giáo dục. Nghị quyết 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị Ban chấp hành Trung Ương đảng lần thứ 8 (khóa XI) "Về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo" đã xác định rằng: “Giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, là sự nghiệp của Đảng, Nhà nước và của toàn dân. Đầu t­ư cho giáo dục là đầu t­ư cho phát triển, được ưu tiên đi trước trong các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội,.... Phát triển giáo dục đào tạo là nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài. Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Học đi đôi với hành; lý luận gắn với thực tiễn; giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội” .

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ, UBND thành phố Điện Biên Phủ, sự quan tâm, ủng hộ và giúp đỡ của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Nà Tấu, nhờ sự nỗ lực, nhiệt tình đầy trách nhiệm của ban giám hiệu, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường, sự phấn đấu không ngừng của các em học sinh.

Hoà chung không khí tưng bừng, phấn khởi của hàng triệu học sinh trong cả nước chào đón năm học mới. Hôm nay trường Tiểu học Tà Cáng xã Nà Tấu tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới, năm học 2021 – 2022, đây là một lễ khai giảng đặc biệt dù sân trường sân trường sạch đẹp và thoáng mát không giống như những năm học trước toàn trường tập trưng tại sân trường; năm học này các em học sinh dự lễ khai giảng của nhà trường ngay tại lớp học.

Được xác định là “Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”. Tiếp tục thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Trong điều kiện dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp. Mặc còn nhiều khó khăn, thách thức song đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường sẽ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, hợp tác và tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Tiếp tục triển khai dạy học theo chuẩn kiến thức kỹ năng, đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường nền nếp kỷ cương trong dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, phát huy tính tích cực, chủ động, tư duy độc lập, sáng tạo của học sinh. Đặc biệt tăng cường đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục toàn diện như giáo dục theo chủ điểm, giáo dục truyền thống, hoạt động trải nghiệm...

 Giữ vững mục tiêu giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục thể chất, trí tuệ với giáo dục nhân cách, đạo đức, đặc biệt chú trọng giáo dục giá trị, kỹ năng sống, quy tắc văn hóa ứng xử cho học sinh, giáo dục truyền thống lịch sử văn hoá. Những giá trị cốt lõi của Nhà trường cũng cần được khẳng định, đó là: xây dựng môi trường giáo dục thân thiện, học sinh cảm nhận được tình yêu thương, sự trân trọng khi ở trường. Chất lượng của nhà trường được đánh giá bằng sự tiến bộ của mỗi học trò.

Ông bà ta xưa dù nghèo mấy cũng cố cho con đi học kiếm dăm ba chữ để làm người. Lịch sử dân tộc đã từng biết đến nhiều tấm gương hiếu học của các bậc hiền tài, đức cao đạo trọng như: Chu Văn An, Mạc Đĩnh Chi, Lương Thế Vinh……Trường tiểu học Tà Cáng xã Nà Tấu còn nhiều học sinh có thuộc gia đình có hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn nhưng với tinh thần hiếu học nhiều học sinh đã không quản ngại khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập đật được những kết quả cao trong học tập.

Như lịch sử đã chứng minh, không có thách thức nào có thể vượt cao hơn tinh thần hiếu học, không khó khăn nào có thể làm chùn bước ý chí phấn đấu, quyết tâm mài dùi kinh sử, chinh phục tri thức để làm rạng danh tiên tổ, để phụng sự đất nước của dân tộc Việt Nam trong suốt hàng ngàn năm văn hiến.

"Vì lợi ích m­ời năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng ngư­ời"

Các thầy cô giáo xác định đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, tích cực nghiên cứu, thực hành sáng kiến kinh nghiệm để áp dụng vào công tác quản lý, dạy học là nhiệm vụ chủ đạo. Các tiết dạy của thầy cô đều sử dụng hiệu quả đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin làm cho tiết học trở nên sinh động, tạo hứng thú cho học sinh. Các em học sinh chăm chỉ, tích cực, nỗ lực sáng tạo trong học tập, rèn luyện; tránh xa các tệ nạn xã hội; thực hiện tốt các quy định về an toàn giao thông, phòng chống dịch bệnh Covid-19 và nội quy nhà trường để tạo dựng một hành trang tri thức đầy đủ, một tương lai tươi sáng cho bản thân; làm rạng danh gia đình, dòng tộc và quê hương Nà Tấu.

Vì vậy, với niềm tin yêu, hy vọng của Bác Hồ kính yêu đối với học sinh, sinh viên cả nước, ngay từ buổi đầu lập quốc vào năm 1945: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em”.

Một số hình ảnh của nhà trường








Nguồn tin: Trường TH Tà Cáng, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây