TRƯỜNG TH BẾ VĂN ĐÀN THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ TỔ CHỨC: “NGÀY SÁCH VÀ VĂN HÓA ĐỌC VIỆT NAM NĂM 2022”

Thứ sáu - 29/04/2022 05:49
Sáng ngày 29 tháng 4 năm 2022 trường Tiểu học Bế Văn Đàn tổ chức: “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.”
1
1
          Sáng ngày 29 tháng 4 năm 2022 trường Tiểu học Bế Văn Đàn tổ chức: “Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022.”
          Đến dự có Đồng chí NguyễnTrần Tuyến - Giám đốc Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Điện Biên, Đồng chí Tạ Văn Hiền -  Phó giám đốc Nhà văn hóa thiếu nhi tỉnh Điện Biên và Đ/C Nguyễn Văn Quang Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường cùng toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và 989 em học sinh nhà trường tham dự đông đủ.
         Ngày Hội đọc sách năm nay các em học sinh được biết đến ý nghĩa của việc đọc sách và được giới thiệu những cuốn sách hay, ý nghĩa trong thư viện nhà trường. Học sinh biết được Ngày Sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội. Góp phần xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc. Là dịp để tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội. Tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ sách. Đồng thời, nó còn góp phần quan trọng trong việc nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc ở Việt Nam.
         Đến với ngày Hội đọc sách học sinh còn được tham gia cuộc thi kể chuyện theo sách. 25 bạn học sinh đại diện cho 25 lớp tham gia thi kể chuyện với các chủ đề: Bác Hồ; Văn hóa, khoa học; tâm lý.... Sau cuộc thi nhà trường đã trao thưởng:
         -  5 giải nhất các cho em: “Tống Hà Linh - Lớp 5A3; Lại Bảo Trâm lớp 4A4; Trần Hương Giang - Lớp 3A3; Em Đặng Thảo Nguyên lớp 2A1; Em Phạm Thị Hoài An - Lớp 1A3.”
         - 6 giải nhì các cho em: “ Lê Hà Phương - Lớp 5A4; Em Nguyễn Quỳnh Trang - Lớp 4A2; Em Nguyễn Kim Ngân - 3A2; Nguyễn Ngọc Hân 3A1; Em Nguyễn Lê bảo An - 2A2; Em Phí Nguyễn Đức Tâm 1A5
        - 5 giải ba các cho em: “ Nguyễn Hồng Ánh - Lớp 5A2; Em Nguyễn Minh Phương - Lớp 4A3; Em Tạ Hoàng Thảo Linh lớp 3A5; Em Ngọc Minh Anh - Lớp 2A4;  Em Phan Nhật Anh - Lớp 1A4.
        - 8 giải khuyến khích: Em Phùng Khánh Ly - Lớp 5A1; Em Nguyễn Trà Giang - Lớp 4A1; Em: Nguyễn Phương Thúy - Lớp 4A6; Em Phạm Thị Thanh Nga lớp 3A4; Em Phạm Hoài An - Lớp 2A5; Em Hoàng Bảo Châu - Lớp 2A3; Em Trần Phương Vi - Lớp 1A1; Em Tạ Huyền Anh - Lớp 1A2.
        Đến với ngày Hội đọc sách học sinh không những được tìm hiểu về ý nghĩa việc đọc sách mà học sinh còn được lựa chọn đọc những cuốn sách hay, ý nghĩa, manh tính giáo dục cao và được tự mình quyên góp những quyện truyện hay ý nghĩa cho thư viện nhà trường.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH






















 

Nguồn tin: Trường TH Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây