TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ TỔ CHỨC THI GIAO LƯU TOÁN TUỔI THƠ CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2021 -2022

Thứ hai - 16/05/2022 22:12
Trong không khí thi đua sôi nổi của cả nước hướng về kỉ niệm 132 năm ngày sinh nhật Bác. Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021 – 2022. Sáng thứ sáu ngày 13 tháng 5 năm 2022, thầy và trò trường tiểu học Bế Văn Đàn thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức thành công buổi Giao lưu Olympic Toán Tuổi thơ cấp trường năm học 2021-2022.
DSC 9713
DSC 9713
            Trong không khí thi đua sôi nổi của cả nước hướng về kỉ niệm 132 năm ngày sinh nhật Bác. Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021 – 2022. Sáng thứ sáu ngày 13 tháng 5 năm 2022, thầy và trò trường tiểu học Bế Văn Đàn thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức thành công buổi Giao lưu Olympic Toán Tuổi thơ cấp trường năm học 2021-2022.
            Mục đích: Tạo môi trường dạy học tích cực nhằm đổi mới công tác quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục, đồng thời tạo cơ hội giao lưu học hỏi cho các em học sinh lớp 3;  lớp 4, lớp 5 của nhà trường; cổ vũ phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong nhà trường. Đồng thời tạo môi trường thuận lợi để các thầy cô giáo trao đổi kinh nghiệm giảng dạy môn Toán Tiểu học. Toàn trường có 15 đội tham gia với 90 em học sinh từ khối lớp 3 đến khối lớp 5. Các em tham gia thi lần lượt 2 nội dung:Thi đồng đội và thi cá nhân.
            Thi đồng đội  Thời gian làm bài: 30 phút
            - Cấu trúc đề: Đề thi có 06 câu trắc nghiệm trên cùng một trang, làm đúng mỗi câu được 2 điểm ( Chấm điểm nguyên). Thí sinh chỉ cần viết kết quả cuối cùng vào ô đáp số ứng với câu mình đã lựa chọn để làm trên đề thi. Trong 1 đội của một khối lớp hoàn thành bài thi sớm nhất thì đội đó được cộng thêm 01 điểm. Tổng điểm nhiều nhất cho một đội là 13 điểm.
            - Cách thức làm bài: Thí sinh mỗi đội xếp hàng lần lượt theo số báo danh từ 01 đến 06. Mỗi thí sinh sẽ được chọn 01 câu trong bộ đề 06 câu hỏi; những câu bạn trong đội đã lên làm trước, bạn lên sau không được làm lại.
            - Khi bắt đầu có hiệu lệnh thì tính giờ làm bài, lần lượt thí sinh mang số báo danh 01 bắt đầu làm bài, thí sinh mang số 01 giải xong nộp bài cho giám khảo, trở về đội trao cờ cho thí sinh mang số 02 lên làm bài, ... cứ tiếp tục như thế đến thí sinh mang số 06. Nếu thí sinh không làm được bài có thể nộp bài cho giám khảo và trở về trao cờ cho bạn tiếp theo lên giải bài tiếp. Thí sinh cuối cùng của đội hoàn thành bài sẽ phất cờ báo hiệu hoàn thành bài thi.


            Thi cá nhân: Học sinh làm bài thời gian 45 phút.  Sắp xếp thí sinh ngồi theo phòng thi theo vần A;B;C theo từng khối lớp.
            Học sinh làm theo mã đề, mỗi đề có 16 câu ( trong đó 15 câu trắc nghiệm, 01 câu tự luận). Tổng số điểm: 100 điểm, chấm điểm nguyên  ( Mỗi câu trắc nghiệm đúng được 5 điểm, làm bài tự luận được 25 điểm)
* Lưu ý: Học sinh không được sử dụng máy tính khi làm bài thi, chỉ được dùng bút mực đen để trình bày bài, bài làm có 2 màu mực, sử dụng bút phủ trắng là phạm quy không được chấm điểm.



            Sau hai phần thi đã trao 72 em đạt giải cá nhân trong đó:
            khối 5: 20 em tham gia đạt giải; Khối 3: 29 em đạt giải; Khối 3: 23 em  đạt giải.
            Giải đồng đội: 11 giải trong đó:
            3 giải nhất ( 3A4; 4A3; 5A1)
            3 giải nhì: ( 3A3; 4A2; 5A2)
            2 giải ba: ( 3A1 và 4A5 )
            03 giải khuyến khích: ( 3A5; 4A6; 5A4)



            Buổi Giao lưu Olympic Toán Tuổi thơ của Trường tiểu học Bế Văn Đàn đã thành công tốt đẹp. Đây là sân chơi trí tuệ bổ ích, hấp dẫn đã thắp lên niềm đam mê học tập, tạo điều kiện cho các em phát huy năng lực, góp phần nâng cao chất lượng dạy học đồng thời còn là hoạt động giáo dục bổ ích góp phần rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh. Buổi Giao lưu đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc đối với thầy cô giáo, phụ huynh và các em học sinh. Thành công của hội thi là kinh nghiệm quý để nhà trường vận dụng trong tổ chức các hoạt động giao lưu, trải nghiệm sáng tạo, qua đó góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG CUỘC GIAO LƯU



































 

Nguồn tin: Trường TH Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây