TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM THANH TỔ CHỨC LỒNG GHÉP HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VỚI CHỦ ĐỀ “EM TỰ PHỤC VỤ BẢN THÂN” TRONG TIẾT SINH HOẠT DƯỚI CỜ

Thứ ba - 06/12/2022 20:03
Góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" đồng thời nâng cao chất lượng buổi Sinh hoạt dưới cờ đáp ứng Chương trình GDPT 2018.
TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM THANH TỔ CHỨC LỒNG GHÉP HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VỚI  CHỦ ĐỀ  “EM TỰ PHỤC VỤ BẢN THÂN” TRONG TIẾT SINH HOẠT DƯỚI CỜ
       Sáng ngày 15/12/2022 trong giờ sinh hoạt dưới cờ, Liên đội trường Tiểu học Nam Thanh tổ chức trải nghiệm với chủ đề "Tự phục vụ bản thân" thông qua hoạt động thi gấp trang phục. Hoạt động mang lại cho các em nhiều kỹ năng, ý nghĩa và bổ ích.
      Sau thời gian hoạt động chung của giờ Sinh hoạt dưới cờ, các lớp bước vào nội dung thi gấp quần áo với 02 nội dung: Gấp trang phục đồng phục và gấp trang phục giã ngoại. Cả hai nội dung thi các em được thực hiện trong vòng 7 phút. Hoạt động này sẽ giúp các bạn học sinh trang bị thêm cho mình kĩ năng sống trong sinh hoạt hàng ngày. Bằng đôi tay khéo léo và sự tỉ mỉ, các em sẽ sắp xếp đồ đạc một cách gọn gàng, ngăn nắp, có ý thức hơn trong việc tự phục vụ bản thân.
      Sau phần thi của các lớp Ban giám khảo đã trao 02 giải Nhất, 02 giải Nhì, 05 giải Ba, 09 giải Khuyến cho các  lớp.
      Niềm vui thể hiện trên gương mặt của các em học sinh không chỉ là niềm hạnh phúc khi được giải. Mà đó còn là niềm hãnh diện khi các em đã biết tự mình làm những công việc tự phục vụ bản thân. Đây là một hoạt động trải nghiệm sáng tạo có ý nghĩa quan trọng, góp phần hình thành, phát triển phẩm chất và năng lực cho các em học sinh. Chắc chắn sau hoạt động trải nghiệm bổ ích này các em sẽ được củng cố thêm tinh thần tự phục vụ, kĩ năng làm việc và giúp đỡ gia đình những việc làm vừa với sức mình.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG BUỔI TRẢI NGHIỆM










Nguồn tin: Trường Tiểu học Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây