Trường Tiểu học Nam Thanh tổ chức Ngày hội đọc sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 của Ngành Giáo dục và Đào tạo

Thứ ba - 20/04/2021 07:11
Sáng ngày 19 tháng 4 năm 2021, Trường Tiểu học Nam Thanh tổ chức Ngày hội đọc sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 của Ngành Giáo dục và Đào tạo.
Trường Tiểu học Nam Thanh tổ chức Ngày hội đọc sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 của Ngành Giáo dục và Đào tạo

Sáng ngày 19 tháng 4 năm 2021, Trường Tiểu học Nam Thanh tổ chức Ngày hội đọc sách hưởng ứng Ngày sách Việt Nam lần thứ 8 của Ngành Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu khai mạc tại Ngày hội đọc sách cô Đỗ Thị Như Hoa - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã nêu cao vai trò của sách trong đời sống hàng ngày. Cô nhấn mạnh: Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng. Sách là chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống có ích, biết yêu thương, hy sinh...

Trong ngày hội các khối lớp đã trưng bày sách theo các chủ đề lựa chọn. Bằng những bàn tay khéo léo của các thầy các cô cùng các em học sinh đã tạo ra những gian trưng bày triển lãm sách hết sức đẹp mắt và ấn tượng. Giáo viên và học sinh tham gia thuyết trình ý tưởng trưng bày sách. Nhiều khu trưng bày của các lớp thể hiện sự sáng tạo của cô và trò. Với những lời thuyết trình đầy ý nghĩa và cảm xúc thầy và trò cùng thấy rõ được vai trò quan trọng của sách trong đời sống cũng như trong giảng dạy và học tập.

Các em học sinh còn được tham gia vào phần trả lời các câu hỏi dành cho khán giả. Thông qua phần chơi vui các em học sinh được biết nhiều thông tin về lịch sử và kiến thức văn học…

Các em học sinh toàn trương dành nhiều thời gian để trao đổi những cuốn sách hay, những thông tin mình được tìm hiểu qua phần đọc sách. Trong ngày hội các em học sinh còn quyên góp những cuốn sách hay làm phong phú thêm cho thư viện nhà trường.

Kết thúc Ngày hội đọc sách Ban giám khảo đã trao giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích cho không gian trưng bày của các khối lớp.

Ngày hội đọc sách đã tạo nên không gian văn hoá, vui tươi bổ ích cho tất cả các em học sinh, và những ai yêu quý sách. Đồng thời  xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cán bộ, giáo viên và học sinh trong toàn ngành giáo dục; tôn vinh giá trị của sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong công tác giảng dạy, học tập, xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, giáo viên và học sinh; nâng cao trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, học sinh đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc; củng cố và nâng cao trình độ chuyên môn của cán bộ thư viện, duy trì và đảm bảo chất lượng hoạt động thư viện của nhà trường; tổ chức khu trưng bày và giới thiệu tuyên truyền về sách. Đồng thời mang lại cho các em học sinh, và các thầy giáo cô giáo niềm vui, tạo điều kiện tốt nhất giúp bạn đọc nâng cao nguồn tri thức phục vụ cho học tập bồi dưỡng, trau dồi kiến thức, kỹ năng của mình.  

Một số hình ảnh của nhà trường







 

Nguồn tin: Trường TH Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây