Ngày hội STEM: Khơi nguồn đam mê sáng tạo, lan tỏa tình yêu khoa học trong các em học sinh của trường THCS xã Nà Nhạn.

Thứ tư - 31/03/2021 05:05
Với mong muốn tạo ra một sân chơi khoa học bổ ích và lí thú, nơi học sinh có thể trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực bản thân, đề cao tinh thần hợp tác và rèn luyện kĩ năng sống. Trường THCS xã Nà Nhạn đã tổ chức Ngày hội STEM 2021 dành cho học sinh vào chiều ngày 26/03/2021.
Ngày hội STEM: Khơi nguồn đam mê sáng tạo, lan tỏa tình yêu khoa học  trong các em học sinh của trường THCS xã Nà Nhạn.
            Với mong muốn tạo ra một sân chơi khoa học bổ ích và lí thú, nơi học sinh có thể trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực bản thân, đề cao tinh thần hợp tác và rèn luyện kĩ năng sống. Trường THCS xã Nà Nhạn đã tổ chức Ngày hội STEM 2021 dành cho học sinh vào chiều ngày 26/03/2021.
            STEM là viết tắt của khoa học (Science), công nghệ (Technology), kỹ thuật (Engineering) và toán học (Mathematics). Đây là mô hình giáo dục hiện đại được triển khai tại nhiều nước Âu – Mỹ. Năm học 2020 – 2021 là năm thứ nhất ngày hội khoa học được tổ chức tại trường THCS xã Nà Nhạn, ngày hội năm nay có sự tham gia của đầy đủ 11 lớp trong toàn trường, mỗi lớp có một khu trưng bày và thuyết trình sản phẩm STEM. Với mong muốn tạo ra một sân chơi khoa học bổ ích và lí thú, nơi học sinh có thể trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực bản thân, đề cao tinh thần hợp tác và rèn luyện kĩ năng sống. Trường THCS xã Nà Nhạn đã tổ chức Ngày hội STEM 2021 dành cho học sinh vào chiều ngày 26/03/2021.
              Từ khi phát động cuộc thi, các em học sinh đã bắt tay vào nghiên cứu, mày mò chế tạo để cho ra đời nhiều sản phẩm khoa học sáng tạo độc đáo. Trong phần thi thuyết trình sản phẩm STEM, các em học sinh đã tự tin giới thiệu tới Ban giám khảo “đứa con tinh thần” của mình. Các mô hình, sản phẩm sáng tạo độc đáo như: Game bóng rổ mini; Chuông gió bằng tre, chai lọ thủy tinh; Ươm mầm giá đỗ; Guồng nước chạy tự động không động cơ; Máy hút bụi mini… Mỗi sản phẩm STEM đều được các em học sinh lí giải nguyên lí hoạt động, các kiến thức khoa học được áp dụng cũng như ý nghĩa thực tiễn của sản phẩm trong cuộc sống.
            Có thể thấy, mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng các bạn học sinh trường THCS xã Nà Nhạn đã có niềm đam mê khoa học lớn khi dành rất nhiều tâm huyết và cố gắng để cho ra đời những sản phẩm khoa học có tính ứng dụng cao trong đời sống. Mặc dù nhiều sản phẩm chưa thực sự hoàn chỉnh nhưng được sự tư vấn và góp ý của Ban giám khảo, các em học sinh sẽ tiếp tục phát triển và hoàn thiện sản phẩm của mình trong tương lai. Chắc chắn rằng, với những “bước chân” đầu tiên ngày hôm nay, các em sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai.
           Ngày hội STEM 2021 đã mang lại một sân chơi vui vẻ, bổ ích và vô cùng thiết thực dành cho các em học sinh. Thông qua Ngày hội, Nhà trường mong muốn xây dựng cho học sinh một sân chơi giải trí lành mạnh, giúp các em cảm thấy “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, đồng thời rèn luyện thêm một số kĩ năng trong giao tiếp, ứng xử, thực hành cho học sinh.
Một số hình ảnh của nhà trường







Nguồn tin: Trường THCS Nà Nhạn, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây