SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRƯỜNG THÁNG 9/2021 (TẬP HUẤN DẠY HỌC TRỰC TUYẾN)

Chủ nhật - 12/09/2021 22:35
Chiều ngày 6/9/2021, các tổ chuyên môn đã tiến hành sinh hoạt chuyên môn trường tháng 9, tập trung vào nội dung tập huấn dạy học trực tuyến.
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN TRƯỜNG THÁNG 9/2021 (TẬP HUẤN DẠY HỌC TRỰC TUYẾN)
            Chiều ngày 6/9/2021, các tổ chuyên môn đã tiến hành sinh hoạt chuyên môn trường tháng 9, tập trung vào nội dung tập huấn dạy học trực tuyến.
            Thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên và căn cứ vào tình hình thực tế khi dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, việc dạy và học tập trung của giáo viên và học sinh có thể sẽ bị gián đoạn nên việc dạy và học trực tuyến là vấn đề được Hiệu trưởng nhà trường quan tâm hàng đầu vào thời điểm năm học mới vừa bắt đầu.
            Dạy và học trực tuyến với học sinh các cấp ở nhiều địa phương, nhiều trường không còn là mới mẻ và xa lạ, nhưng với đối tượng học sinh của trường THCS Trần Can (còn rất nhiều học sinh dân tộc, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh không có đủ điều kiện học tập trực tuyến...), cần dạy và học như thế nào cho hiệu quả, thiết thực và phù hợp. Đó là câu hỏi mà Ban giám hiệu nhà trường và các tổ chuyên môn luôn trăn trở.
            Nhiều phương án, nhiều ý kiến được đưa ra. Sau khi cân nhắc, xem xét thực tế, Ban giám hiệu nhà trường đã quyết định dù thế nào, khó khăn ra sao, việc dạy học trực tuyến vẫn sẽ phải được tiến hành ngay từ tuần đầu tiên của năm học mới để các em học sinh làm quen dần, tạo tâm thế sẵn sàng học trực tuyến bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, các tiết học trực tuyến được bố trí xen kẽ giữa các môn, các khối lớp, bắt đầu từ lớp 9 để các em học sinh, nhất là học sinh lớp 6 khỏi bỡ ngỡ.
            Với các thầy cô giáo, việc dạy học trực tuyến đôi khi cũng còn gặp khó khăn, lúng túng. Nắm bắt được tình hình đó, ngay từ những ngày cuối tháng 8 khi năm học mới còn chưa bắt đầu, nhà trường đã dành thời gian cho các giáo viên, các tổ chuyên môn tự học tập, trao đổi, thảo luận và tập huấn trực tiếp dưới sự hướng dẫn của đ/c Vương Thị Hòa giáo viên bộ môn Tin học năng động, nhiệt tình. Bên cạnh đó, những giáo viên có nhiều kinh nghiệm về giảng dạy trực tuyến sẽ giúp đỡ, hỗ trợ cho đồng nghiệp của mình.
            Hi vọng rằng, với sự cố gắng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn của cả thầy và trò, những tiết học trực tuyến tới đây của nhà trường sẽ giúp các em học sinh củng cố kiến thức, từng bước tìm hiểu và làm chủ công nghệ thông tin, góp phần phòng chống dịch bệnh, giữ an toàn cho bản thân và cho cộng đồng.
Một số hình ảnh của nhà trường







Nguồn tin: Trường THCS Trần Can, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây