TRƯỜNG TH-THCS THANH TRƯỜNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2021-2022

Thứ hai - 06/09/2021 06:13
Năm học 2021 - 2022, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành Phố Điện Biên Phủ. Trường TH - THCS Thanh Trường tưng bừng tổ chức lễ khai giảng theo hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại văn phòng nhà trường và 19 điểm cầu tại phòng học các lớp.
TRƯỜNG TH-THCS THANH TRƯỜNG TỔ CHỨC LỄ KHAI GIẢNG  NĂM HỌC 2021-2022

Năm học 2021 - 2022, trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, thực hiện chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành Phố Điện Biên Phủ. Trường TH - THCS Thanh Trường tưng bừng tổ chức lễ khai giảng theo hình thức trực tuyến với điểm cầu chính tại văn phòng nhà trường và 19 điểm cầu tại phòng học các lớp.

Để chuẩn bị tốt cho Lễ khai giảng theo hình thức trực tuyến ngay từ khi có văn bản hướng dẫn từ cuối tháng 8 nhà trường đã rà soát cơ sở vật chất, trang thiết bị, thử đường truyền đảm bảo sự kết nối tốt, thông suốt cho buổi Lễ khai giảng.

Chiều ngày 4/9/2021 nhà trường vinh dự được đón các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên phòng Giáo dục và Đạo tạo trưởng đoàn là Đồng chí Bùi Thị Thu Hiền - Phó phòng giáo dục và Đào tạo thành phố đại diện cho UBND thành phố, phòng Giáo dục và Đào tạo xuống tặng hoa và quà chúc mừng, động viên thầy và trò nhân dịp khai giảng năm học mới. Thay mặt Bam giám hiệu nhà trường đồng chí Dương Thị Hoa hướng sẽ khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Về dự và chỉ đạo Lễ khai giảng của nhà trường có đồng chí Lê Đình Phi - Phó bí thư Đảng ủy Phường Thanh Trường; đại diện Hội CMHS của nhà trường; GV đã nghỉ hưu, tập thể CBGVNV và 626 em học sinh có mặt đông đủ tại các lớp học.

Mở đầu chương trình Lễ khai giảng là nghi thức đón học sinh vào lớp 1, lớp 6 do tình hình dịch bệnh COVID-19 lên các em học sinh ngồi dự tại các lớp và cử đại diện lên văn phòng để BGH tặng hoa, các em được GVCN đón trở về lớp trong tiếng nhạc rộn vang và niềm hân hoan của các bạn cùng lớp. Sau đó toàn trường cùng thực hiện nghi thức chào cờ và hát Quốc ca tiếng hát Quốc ca tại các 19 lớp vang lên để tiếp cho các thầy cô giáo và các em học sinh thêm động lực, niềm tin yêu đất nước con người Việt Nam.

Tiếp đó, thầy và trò nhà trường đã được nghe Thư của Chủ tịch nước gửi cán bộ, giáo viên, học sinh và sinh viên cả nước nhân ngày khai trường. Thay mặt BGH nhà trường, đồng chí Dương Thị Hoa – Phó Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới 2021 - 2022. Trong bài diễn văn, đồng chí mong muốn thầy và trò trường TH- THCS Thanh Trường sẽ cùng nhau đoàn kết, phát huy dân chủ, chung tay xây dựng một môi trường học tập thân thiện, tràn đầy tình thương và trách nhiệm. Trong năm học này, nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được từ năm học trước, thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, phấn đấu đạt nhiều kết quả cao trong dạy và học, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021 - 2022. Tiếng trống trường dộn dã của cô Hiệu trưởng nhà trường đã mở đầu cho năm học mới hướng hẹn một năm học với quyết tâm cao nhất và đầy thắng lợi.

Tiếp theo chương trình là phần trao thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021, tập thể nhà trường vinh dự được tặng Bằng khen của UBND tỉnh, danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, danh hiệu tập thể lao động tiên tiến. Cô giáo Lê Thị Yến được tặng Bằng khen của UBND tỉnh, Cô giáo Nguyễn Thị Mai được bằng khen của tỉnh đoàn, 6 thầy cô giáo đạt chiến sĩ thi đua, 6 thầy cô giáo được UBND thành phố tặng Giấy khen. Những Bằng khen, Giấy khen của tập thể và cá nhân được nhận là sự ghi nhận của các cấp về sự đóng góp của tập thể và cá nhân cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh.

Sau phần Lễ là phần phát biểu ghi nhận những đóng góp và tri ân, cảm ơn của BGH đối với 3 cô giáo sẽ về nghỉ  hưu trong năm học 2021-2022. Cô giáo Lê Thị Lịch đại diện chia sẻ những cảm xúc trước giờ phút trước khi về nghỉ hưu, chia tay nghề giáo viên đầy xúc động và lưu luyến.

Buổi Lễ khai giảng của trường TH - THCS Thanh Trường diễn ra theo tinh thần ngắn gọn, vui tươi và rất trang trọng, đầy ý nghĩa, tất cả vì học sinh thân yêu. Buổi Lễ đã tạo nên khí thế hào hứng, phấn khởi, tâm thế sẵn sàng cho tất cả các thầy cô giáo và các em học sinh cùng bước vào một năm học mới, hứa hẹn những thành công mới.

Một số hình ảnh của nhà trường











Nguồn tin: Trường TH-THCS Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây