TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT VỀ CÁC QUY ĐỊNH CÓ LIÊN QUAN ĐẾN TẢO HÔN, HÔN NHÂN CẬN HUYẾT THỐNG TẠI TRƯỜNG THCS XÃ NÀ NHẠN

Thứ năm - 24/11/2022 10:17
Sáng ngày 23/11/2022, thầy và trò trường THCS xã Nà Nhạn đã được đoàn công tác gồm có đồng chí Nguyễn Thị Oanh - Trưởng phòng tư pháp, đồng chí Lò Việt Anh - Cán bộ chuyên môn phòng tư pháp, đồng chí Khúc Phương Loan- CBCM Phòng giáo dục thành phố Điện Biên Phủ tuyên truyền phổ biến pháp luật về các quy định có liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.
TUYÊN TRUYỀN,  PHỔ BIẾN PHÁP LUẬT VỀ CÁC QUY ĐỊNH CÓ LIÊN QUAN ĐẾN TẢO HÔN, HÔN NHÂN CẬN HUYẾT THỐNG  TẠI TRƯỜNG THCS XÃ NÀ NHẠN
          Thực hiện Quyết định số 2613/QĐ- UBND ngày 15/11/2022 của Ủy ban nhân dân thành phố Điện Biên Phủ phê duyệt kế hoạch thực hiện tiểu dự án 2 của  dự án 9: Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ năm 2022.
         Sáng ngày 23/11/2022, thầy và trò trường THCS xã Nà Nhạn đã được đoàn công tác gồm có đồng chí Nguyễn Thị Oanh - Trưởng phòng tư pháp, đồng chí Lò Việt Anh - Cán bộ chuyên môn phòng tư pháp, đồng chí Khúc Phương Loan- CBCM Phòng giáo dục thành phố Điện Biên Phủ tuyên truyền phổ biến pháp luật về các quy định có liên quan đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Tham gia buổi tuyên truyền về phía nhà trường có đồng chí Dương Trọng Khánh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường và đông đảo các thầy cô giáo cùng hơn 300 em học sinh của nhà trường.
            Đại diện đoàn, đồng chí Nguyễn Thị Oanh đã phổ biến tới thầy cô giáo và các em học sinh tình hình tảo hôn trên địa bàn cùng những kiến thức, quy định pháp luật có liên quan đến tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Kết hợp với việc tuyên truyền trực tiếp,  đoàn còn phát cho các em học sinh tài liệu liên quan  đến tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống. Buổi tuyên truyền đã giúp cho thầy trò nhà trường có thêm những  kiến thức, sự hiểu biết về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, để từ đó thực hiện đúng luật hôn nhân  và gia đình. Giúp các em học sinh hiểu hơn về giá trị học tập, các hệ lụy của tảo hôn, hôn nhân  cận huyết thống, những nét đẹp trong văn hóa hôn nhân  của người dân tộc tại địa phương cần được gìn giữ, có kĩ năng tự bảo vệ mình trước vấn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết  thống đã và đang xảy ra. Đồng thời trở thành những tuyên truyền viên tích cực truyền thông nhằm ngăn chặn nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong cộng đồng  tại các bản mình sinh sống.
             Đây là một chương trình có ý nghĩa to lớn, thiết thực nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi với mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ nói chung, xã Nà Nhạn nói riêng.
           Đại diện nhà trường, đồng chí Dương Trọng Khánh đã có những lời cảm ơn sâu sắc tới đoàn cũng như sự quan tâm của các cấp ban nghành  đối với những vấn đề có liên quan đến công tác giáo dục, nhận thức , hiểu biết và thực hiện theo pháp luật của học sinh trong nhà trường. Từ  đó góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ về nhận thức của người dân trong công cuộc xây dựng nếp sống văn hóa, sống làm việc  theo hiến pháp và  pháp luật.
Một số hình ảnh của buổi tuyên truyền










 

Nguồn tin: Trường THCS Nà Nhạn, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây