Thầy và trò trường THCS Nam Thanh thực hiện thắng lợi chương trình thay sách giáo khoa lớp 6 và nhiệm vụ năm học 2021-2022

Thứ bảy - 04/06/2022 18:17
Thực hiện văn bản số 531/PGDDT-GDTH, ngày 22 tháng 4 năm 2022, Về việc đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo năm 2022.
Thầy và trò trường THCS Nam Thanh thực hiện thắng lợi chương trình thay sách giáo khoa lớp 6 và nhiệm vụ năm học 2021-2022

       Thực hiện văn bản số 531/PGDDT-GDTH, ngày 22 tháng 4 năm 2022, Về việc đẩy mạnh công tác truyền thông về giáo dục và đào tạo năm 2022. Thầy và trò trường THCS Nam Thanh  đã tích cực  làm tốt công tác truyền thông trong nhà trường để huy động sự ủng hộ của các lượng lực giáo dục trong và ngoài nhà trường với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2021-2022 đặc biệt là thực hiện chương trình thay sách giáo khoa lớp 6 mới, trong tình hình dịch bệnh covid-19 diễn biến phức tạp nhưng thầy và trò trường THCS Nam Thanh đã  thực hiện nhiệm vụ kép “vừa dạy học và vừa chống dịch”. 

      Nhà trường đã xây dựng kế hoạch dạy học phù hợp với tình hình dịch bệnh covid -19 và xây dựng môi trường học tập nền nếp, kỷ cương, thân thiện, linh hoạt thích ứng tình hình dịch bệnh và để mang đến cho học sinh tri thức toàn diện về phẩm chất và năng lực ban giám hiệu đã thường xuyên chăm lo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên; đồng thời chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên có phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu công tác giảng dạy thời kỳ hội nhập. Đến nay, 100% giáo viên có trình độ đạt chuẩn trong đó có 3 giáo viên giỏi cấp tỉnh, 15 giáo viên giỏi cấp thành phố/tổng số 36 cán bộ, giáo viên, nhân viên toàn trường. Về phương pháp giảng dạy, để nâng cao chất lượng dạy và học, ban giám hiệu nhà trường đã chú trọng xây dựng môi trường sư phạm đoàn kết, lành mạnh; đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua do ngành giáo dục và đào tạo phát động, như: “Dạy tốt – học tốt”; “Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”; “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; đồng thời, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chuyên đề năm 2022, để các thầy, cô giáo và học sinh thực sự yêu trường, yêu lớp, từ đó ra sức phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt. Cùng với đó, nhà trường luôn chú trọng duy trì nền nếp trong giảng dạy và học tập, trong đó phân công nhiệm vụ theo năng lực đối với từng giáo viên, trong từng môn học, giáo viên đều phải tìm hiểu, phân loại học lực, khả năng tư duy của từng học sinh để có phương pháp giảng dạy và hướng dẫn phù hợp, nhất là đối với những học sinh có nhận thức còn hạn chế thì phải tập trung ưu tiên bồi dưỡng, giúp đỡ để các em nhanh chóng tiến bộ. Bằng sự tâm huyết, trách nhiệm với nghề, đồng thời thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao toàn diện chất lượng giáo dục và các phong trào thi đua do ngành giáo dục và đào tạo phát động  chất lượng dạy và học tiếp tục được duy trì, từng bước nâng lên. Năm học 2021-2022, số học sinh đạt năng lực tốt chiếm 92,9 %; tỷ lệ học sinh đạt học lực tốt chiếm 33,9 %, thành thành chiếm 66,1%, tăng so với năm học 2020-2021. Đặc biệt là năm đầu thực hiện thay sách giáo khoa lớp 6 mới nhà trường đã đạt 100% số học sinh có kết quả rèn luyện phẩm chất đạt trở lên trong đó học sinh đạt kết quả học tập tốt chiếm 30,9% , học sinh học khá chiếm 35,1%.

       Có được thành tích trên là nhờ sự chỉ đạo sát sao của các cấp lãnh đạo như phòng GD&ĐT Thành phố Điện Biên Phủ, UBND Phường Nam Thanh và sự cố gắng nỗ lực của thầy và trò nhà trường THCS Nam Thanh nên đã giành thắng lợi trong năm đầu tiên thực hiện chương trình thay sách giáo khoa lớp 6 mới và nhiệm vụ năm học 2021-2022.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TIÊU BIỂU
















 

Nguồn tin: Trường THCS Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây