Cổng thông tin Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ

https://pgdtpdienbienphu.edu.vn


NGÀY NHÀ GIÁO ĐẶC BIỆT TRONG KHU CÁCH LY TẠI TRƯỜNG THCS HIM LAM

Ngày 20.11 là ngày lễ trọng đại với những người làm nghề "chở chữ cho đời". Với các thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Him Lam, ngày lễ hiến chương 20/11/2021 sẽ là kỷ niệm không bao giờ quên.
NGÀY NHÀ GIÁO ĐẶC BIỆT TRONG KHU CÁCH LY TẠI TRƯỜNG THCS HIM LAM
         Trước Ngày Nhà giáo Việt Nam, ngày 16/11/2021 trường THCS Him Lam nhận được thông tin có 25 giáo viên thuộc các trường của thành phố Điện Biên Phủ có kết quả dương tính với dịch bệnh COVID – 19. Trong số đó có một giáo viên trường THCS Him Lam do cùng tham gia học lớp bồi dưỡng quốc phòng - an ninh đối tượng 4, được tổ chức tại Ban chỉ huy Quân sự thành phố Điện Biên Phủ từ ngày 9 đến 12-11- 2021.
            Nhận được thông tin, nắm bắt được mức độ nghiêm trọng và nguy hiểm của dịch bệnh, Ban giám hiệu cùng toàn thể giáo viên trường THCS Him Lam đã chủ động, bình tĩnh, khẩn trương lên phương án sẵn sàng đối phó với diễn biến mới của tình hình dịch bệnh Covid – 19.
           Chỉ sau 1 đêm, nhà trường đã phân loại xong đối tượng tiếp xúc, phân chia ra các F1,2,3… và tiến hành xét nghiệm test nhanh. Được sự nhất trí của Ban phòng chống dịch bệnh thành phố Điện Biên Phủ, nhà trường đã cho các em học sinh thuộc diện F2, F3 âm tính được về cách li và theo dõi tại nhà. Còn lại những học sinh và giáo viên thuộc diện F1 tiếp tục được theo dõi, cách li tại trường.
           Chiều ngày 17/11/2021 sau khi nhận được kết quả Xét nghiệm realtime RT-PCR chính thức của trung tâm Y tế, 100% học sinh và cán bộ giáo viên, nhân viên trong nhà trường đã âm tính lần 1. Được sự nhất trí của Ban chỉ đạo, trường THCS Him Lam đã tiến hành bàn giao 257 em học sinh thuộc diện F1 có đủ điều kiên cách li tại nhà về cho gia đình và địa phương quản lí. Còn lại 30 cán bộ GV, nhân viên thuộc diện F1 được tổ thức cách li tại trường theo quyết định cùng 6 thầy cô là F2 tình nguyện ở lại giúp đỡ đồng nghiệp và nhà trường.
           Dù dịch bệnh xảy ra, nhưng với tinh thần “dừng đến trường nhưng không ngừng học”, trong khu cách ly với lòng nhiệt huyết, tình yêu nghề và tinh thần trách nhiệm cao thầy cô vẫn truyền đến học sinh những bài giảng bài trực tuyến qua thức dạy học online. Công tác dạy và học của nhà trường vẫn được tiếp tục được đảm bảo thông suốt.
Trải qua những giây phút lo lắng, sợ hãi và áp lực . Trong giai đoạn khó khăn đó, thầy cô nhận được những cuộc điện thoại, những dòng tin nhắn chúc mừng của các cấp lãnh đạo, của phụ huynh và học sinh gửi tới nhân ngày 20/11. Đó là món quà lớn nhất và là lời tri ân sâu sắc nhất, ý nghĩa nhất đối với sự nghiệp "trồng người"
              Với tinh thần bình tĩnh, lạc quan, tin tưởng thầy và trò trường THCS Him Lam quyết tâm vượt qua đại dịch Covid 19 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 – 2022.
Một số hình ảnh của nhà trường









Nguồn tin: Trường THCS Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây