Nhiều giải pháp linh hoạt vận động học sinh tham gia bảo hiểm y tế của trường Tiểu học Hoàng Văn Nô

Thứ tư - 30/01/2019 02:22
Bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh đóng vai trò quan trọng, giúp đảm bảo cho các em được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe để học tập và phát triển tốt. Năm học 2018 – 2019, Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô, có cách tuyên truyền, vận động linh hoạt, đến tháng 1 năm 2019, tỷ lệ học sinh của trường tham gia BHYT đạt 100%.
Nhiều giải pháp linh hoạt vận động học sinh tham gia bảo hiểm y tế của trường Tiểu học Hoàng Văn Nô
Bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh đóng vai trò quan trọng, giúp đảm bảo cho các em được bảo vệ, chăm sóc sức khỏe để học tập và phát triển tốt. Năm học 2018 – 2019, Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô, có cách tuyên truyền, vận động linh hoạt, đến tháng 1 năm 2019, tỷ lệ học sinh của trường tham gia BHYT đạt 100%.
 
Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô tổ chức tuyên truyền, vận động học sinh tham gia bảo hiểm y tế trong buổi sinh hoạt đầu tuần
 
            Xác định công tác tuyên truyền là trọng tâm để các bậc phụ huynh và các em học sinh thấy được quyền và nghĩa vụ khi tham gia BHYT, Ban giám hiệu trường Tiểu học Hoàng Văn Nô đề ra kế hoạch cụ thể. Từ những ngày bắt đầu nhập học, nhà trường tổ chức treo băng rôn, phát tờ rơi cho phụ huynh khi đưa con đến trường, phát tờ rơi cho các em mang về cho gia đình, đọc tuyên truyền trên phát thanh xã Tà Lèng, tuyên truyền trong những giờ sinh hoạt dưới cờ,... Trong đó, nội dung thông báo là mức đóng, thời hạn thẻ, quyền lợi khi tham gia BHYT, cách thu,   thời gian thu.
          Cụ thể, nhà trường chia làm 3 giai đoạn vận động, giai đoạn 1 từ ngày 20/8 đến 15/9/2019. Sau khi tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhà trường thống kê lại số lượng các em đã tham gia, rà soát sự biến động tăng giảm đối với những học sinh chuyển đi, chuyển đến, những em có thẻ khác như: BHYT hộ gia đình, nghèo, cận nghèo... Từ đó, nắm được số học sinh còn lại chưa có thẻ và tập trung vận động nhóm học sinh này. Nhà trường chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm tổ chức vận động phụ huynh, soạn, in và gửi thông báo mời học sinh tham gia BHYT gửi đến từng phụ huynh, trong đó có lý do cụ thể nếu không tham gia, hoặc tham gia và ký tên xác nhận.  Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô cho biết: “Chia đợt thu BHYT ra 3 lần nhằm thuận tiện trong việc rà soát, nắm bắt kịp thời để vận động học sinh và phụ huynh”.
Từ việc nắm bắt hoàn cảnh, lý do của những trường hợp chưa tham gia BHYT, trong số này có nhiều trường hợp phụ huynh vẫn muốn cho các em tham gia BHYT nhưng hoàn cảnh quá khó khăn và không nằm trong đối tượng được hỗ trợ. Do đó, nhà trường tổ chức vận động các tổ chức xã hội và  đội ngũ cán bộ, công nhân viên trong toàn trường ủng hộ tặng thẻ BHYT cho 27 học sinh, với mức hỗ trợ 100% chi phí thẻ (khoảng gần 10 triệu đồng).
            Từ ngày 26/11 đến 26/12 còn một số học sinh chưa tham gia BHYT vì nhiều lý do, nhà trường tổ chức mời phụ huynh dự tuyên truyền, lắng nghe ý kiến từng phụ huynh, từ đó số lượng tham gia đầy đủ. Trong 4 tháng đầu của năm học 2018 - 2019, trường vận động được 105 em học sinh của trường tham gia BHYT năm học 2018 - 2019, đạt 100%. Thầy Nguyễn Nguyễn Đức Thành - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô cho biết: “Trong các cuộc họp, nhà trường thông báo tình hình học sinh tham gia BHYT trong từng thời điểm và có sự phối hợp để cùng địa phương vận động, phân công giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở, vận động học sinh tham gia”.
Với cách làm linh hoạt và chặt chẽ của nhà trường, nên công tác thu BHYT đạt kết quả đáng phấn khởi. Làm tiền đề để đạt được mục tiêu mà thành phố đặt ra trong năm nay, đó là 100% học sinh tham gia BHYT trong năm học 2018 - 2019 đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn do Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố quản lý. Qua đó nhằm phát huy vai trò của toàn xã hội trong công tác chăm sóc sức khỏe học đường, hướng tới BHYT toàn dân.

Nguồn tin: Trường TH Hoàng Văn Nô, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây