UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN

Thứ hai - 24/12/2018 02:41
Mỗi ngày đến trường ngắm nhìn lá cờ đỏ sao vàng phần phật bay trong gió. Mỗi thầy cô giáo chúng tôi đều trào dâng niềm cảm xúc tự hào về truyền thống dựng nước, giữ nước vẻ vang của dân tộc. Sự biết ơn, kính trọng ngự trị trong trái tim, khối óc của mỗi người dân Việt Nam về các thế hệ cha ông, các anh, các chị những người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho tổ quốc
UỐNG NƯỚC NHỚ NGUỒN
          Mỗi ngày đến trường ngắm nhìn lá cờ đỏ sao vàng phần phật bay trong gió. Mỗi thầy cô giáo chúng tôi đều trào dâng niềm cảm xúc tự hào về truyền thống dựng nước, giữ nước vẻ vang của dân tộc. Sự biết ơn, kính trọng ngự trị trong trái tim, khối óc của mỗi người dân Việt Nam về các thế hệ cha ông, các anh, các chị những người đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân cho tổ quốc. Đứng trước các em học sinh trường Tiểu học Him Lam, ngắm nhìn những gương mặt xinh xắn, ánh mắt thơ ngây, nụ cười hồn nhiên rạng rỡ của các em, mỗi người giáo viên chúng tôi càng khắc sâu hơn về trách nhiệm, bổn phận của mình. Không chỉ là người ươm mầm non tương lai cho đất nước, cung cấp tri thức mà mỗi thầy cô là một ngọn nến thắp sáng lên tâm hồn non nớt của các thế hệ học sinh tình yêu đất nước, niềm tự hào về truyền thống dựng nước, giữ nước vẻ vang, đạo lí “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộcViệt Nam. Để từng ngày, từng ngày miệt mài bên trang giáo án, tìm những hướng đi mới, những lời giảng hay để mỗi ngày đến trường của các em là một niềm vui. Các em được học tập, được vui chơi, được phát triển năng lực, được rèn luyện phẩm chất, kỹ năng để những mầm non thơ ngây hôm nay sau này sẽ trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước có đủ sức đủ tài góp phần làm rạng danh đất nước, sánh vai với các cường quốc năm châu như điều mong mỏi của Bác Hồ kính yêu trước lúc đi xa.
         Hướng tới kỉ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12, nhằm bồi dưỡng lòng tự hào dân tộc, đạo lí uống nước nhớ nguồn cho các em học sinh, nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động như: Thắp hương, chăm sóc phần mộ của các anh hùng liệt sĩ; thăm hỏi tặng quà, giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sĩ; thăm và tặng quà các chú bộ đội đơn vị kết nghĩa. Đặc biệt trong sáng ngày 21/12/2018 nhà trường đã tổ chức chương trình ngoại khóa với chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”. Buổi ngoại khóa với sự tham gia của đ/c Nguyễn Đức Hùng – Phó Bí thư Đảng ủy quân sự thành phố - Chính trị viên, đ/c Nguyễn Văn Lương – Trợ lý chính trị, 51 cán bộ giáo viên nhân viên và 1020 em học sinh. Các thầy cô và các em học sinh được nghe bác Nguyễn Đức Hùng tuyên truyền về truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam và kể về những trận đánh lịch sử của quân và dân ta. Các em rất chăm chú lắng nghe. Trên gương mặt, ánh mắt thơ ngây của các em toát lên lòng tự tôn tự hào dân tộc. Các em được giao lưu trả lời các câu hỏi về quân đội nhân dân Việt Nam và nhận những phần quà ý nghĩa của chương trình.
Được tìm hiểu về những trang lịch sử hào hùng của dân tộc đã khơi gợi ở các em học sinh lòng tự hào, lòng kính trọng, biết ơn đối với các thế hệ đi trước. Các em sẽ ra sức học tập, rèn luyện, chiếm lĩnh tri thức, kế thừa con đường xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu mạnh để đền đáp công ơn, sự hy sinh to lớn của các thế hệ cha, anh./.                









Nguồn tin: Trường TH Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây