TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI VỚI CÔNG TÁC CHUẨN BỊ ĐÓN HỌC SINH ĐI HỌC TRỞ LẠI

Thứ ba - 23/02/2021 20:52
Trường Mầm non Họa Mi sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, từ ngày 17/02/2021, các cán bộ, giáo viên, nhân viên đã có mặt ở trường theo lịch nghỉ quy định chung để chuẩn bị cho công tác đón học sinh đi học trở lại.
TRƯỜNG MẦM NON HỌA MI  VỚI CÔNG TÁC CHUẨN BỊ ĐÓN HỌC SINH ĐI HỌC TRỞ LẠI
               Trường Mầm non Họa Mi sau thời gian nghỉ tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, từ ngày 17/02/2021, các cán bộ, giáo viên, nhân viên đã có mặt ở trường theo lịch nghỉ quy định chung để chuẩn bị cho công tác đón học sinh đi học trở lại.
                Nhà trường đã thực hiện nghiêm việc vệ sinh, tẩy trùng trường, lớp theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn như: vệ sinh môi trường xung quanh, các vật dụng mà trẻ thường xuyên cầm, nắm, như: lan can hành lang,  tay nắm cửa, bàn, ghế; giá, kệ để đồ dung đồ chơi; phòng học, nhà vệ sinh…; thiết bị, đồ dùng dạy học và học liệu, bảo đảm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm từ môi trường, lớp học và các phương tiện được giáo viên, học sinh sử dụng trong quá trình dạy và học.
Trước khi vào học, nhà trường đã giao giáo viên chủ nhiệm các lớp ở các điểm trường thông báo đến phụ huynh học sinh qua hệ thống tin nhắn Zalo, tin nhắn thoại về  kế hoạch đi học trở lại để duy trì sĩ số lớp học, ổn định nề nếp, tác phong học sinh. Song song đó, nhà trường cũng chuẩn bị đầy đủ máy đo thân nhiệt, bố trí đầy đủ vòi nước rửa tay, dung dịch rửa tay sát khuẩn và tăng cường tuyên truyền cho phụ huynh thường xuyên theo dõi sức khỏe cho trẻ và cho trẻ đeo khẩu trang từ nhà đến trường, đặc biệt lưu ý phụ huynh chỉ đưa trẻ đến cổng trường chứ không bước vào khuôn viên trường, cũng như nhà trường tạm dừng tổ chức  ăn bán trú, mà chỉ cho trẻ học 2 buổi/ngày  để đảm bảo theo quy định từ đó phụ huynh chủ động sắp xếp thời gian đưa đón trẻ hợp lý.
                 Cùng với tất cả các cấp học trong toàn tỉnh, sáng ngày 22/02/2021, trường Mầm non Họa Mi đã đón học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ tết và nghỉ học phòng dịch Covid-19. Trong  ngày học đầu tiên, nhà trường cũng chủ động bố trí học sinh giãn khoảng cách theo quy định, học sinh đến trường được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Ngay trong ngày học đầu tiên này, lãnh đạo nhà trường đã đề nghị toàn thể giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh nghiêm túc thực hiện và có trách nhiệm tham gia tích cực vào các hoạt động phòng, chống dịch bệnh. Khi học sinh đi học trở lại, nhà trường thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống địch Covid-19 để tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Tổ chức đo thân nhiệt đầu mỗi buổi học; thực hiện đeo khẩu trang ngoài lớp học, rửa tay thường xuyên với xà phòng.Đặc biệt, tránh tập trung đông, đảm bảo giãn cách khi học sinh đến trường và sau buổi học.Trong thời gian học sinh học tập tại trường, nhân viên y tế phối hợp với giáo viên theo dõi sức khỏe, phát hiện và xử lý kịp thời những trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở…
           Ngoài việc thực hiện theo hướng dẫn của Bộ, Sở, Phòng Giáo dục và Đào tạo. Với mục tiêu vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, bảo vệ sức khỏe của học sinh, nhà trường cũng chủ động chuẩn bị các kế hoạch phù hợp với thực tế, điều kiện ở địa phương, trường, lớp và đồng thời, chuẩn bị các biện pháp học tập an toàn sau đợt nghỉ dịch và đi học trở lại.
Một số hình ảnh của nhà trường















Nguồn tin: Trường MN Họa Mi, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây