CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG VỀ VIỆC PHÒNG CHỐNG BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP DO CHỦNG MỚI CỦA VIRUS CORONA

Thứ sáu - 07/02/2020 01:09
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện đã chủ động triển khai nhiều biện pháp truyền thông nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh nCoV theo tinh thần chỉ đạo của Bộ giáo dục và đào tạo.
CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG VỀ VIỆC PHÒNG CHỐNG BỆNH VIÊM ĐƯỜNG HÔ HẤP CẤP DO CHỦNG MỚI CỦA VIRUS CORONA
               Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện đã chủ động triển khai nhiều biện pháp truyền thông nhằm nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh nCoV theo tinh thần chỉ đạo của Bộ giáo dục và đào tạo.
             Thực hiện Công  điện số 43/CĐ – BGDDT về  dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Sáng ngày 03/02/2020, nhà trường đã triển khai quyết định số 181/QĐ – BYT về việc ban hành hướng dẫn tạm thời giám sát và phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, công văn số 127/SGDĐT- CNTT&NCKH về việc triển khai thực hiện phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, công văn số 60/PGDĐT về triển khai thực hiện phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tới toàn thể CBGV-CNV và các em học sinh trong toàn trường. 
            Ngày 04/02/2020, nhà trường tiếp tục tổ chức buổi truyền thông phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona theo văn bản truyền thông của y tế phường Tân Thanh. Triển khai công văn số 73/PGDĐT về việc tăng cường phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trong trường học, công văn số 74/PGDĐT về việc thực hiện kế hoạch phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ.
            Đồng thời nhà trường cũng tổ chức tuyên truyền sâu rộng, giáo dục cho học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona. Rà soát và nắm danh sách học sinh ốm hoặc học sinh có người thân trở về từ những nơi có vùng dịch và từ vùng có nguy cơ lây nhiễm cao viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra. Đối với các học sinh có biểu hiện như: Cảm cúm, ho, sốt hoặc khó thở, nhà trường đề nghị phụ huynh cho các em nghỉ học và đến ngay bệnh viện kiểm tra, thông báo ngay kết quả cho nhà trường. Nhà trường có kế hoạch cho học sinh học bù để đảm bảo chương trình giáo dục.
Căn cứ vào tình hình thực tế dịch bệnh, nhà trường đã chủ động phối hợp với Y tế tại địa phương chỉ đạo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh như: Tuyên truyền cho CBGV-CNV và học sinh trong nhà trường về dịch bệnh và các triệu chứng mắc bệnh; đeo khẩu trang khi tới chỗ đông người và khi đến trường tham gia các hoạt động ngoại khóa). Hướng dẫn toàn thể CBGV-CNV và học sinh toàn trường quy trình rửa tay đúng cách bằng xà phòng, nước rửa tay ướt hoặc nước rửa tay khô; quy trình đeo, tháo và xử lí khẩu trang sau khi dùng đúng cách.
             Nhà trường đã gửi các khuyến cáo sau đây của Bộ Y tế để truyền thông trực quan cho phù hợp như:
            1. Tránh đi lại, du lịch nếu đang có sốt, ho hoặc khó thở…
            2. Tránh tiếp xúc với người bị sốt, ho…
            3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, tránh chạm tay vào mắt, mũi, miệng…
            4. Khi ho, hắt hơi, che kín miệng và mũi bằng khăn giấy hoặc tay áo, sau sử dụng khăn giấy bỏ vào thùng rác rồi rửa tay.
           5. Nếu thấy có dấu hiệu ốm khi đi lại, du lịch, thông báo ngay cho nhân viên hàng không, đường sắt, đường bộ và tìm đến cơ sở y tế càng sớm càng tốt.
          6. Chỉ sử dụng các loại thực phẩm chín.
           7. Không khạc nhổ bừa bãi nơi công cộng. Tránh tiếp xúc gần với các động vật nuôi hoặc hoang dã.
8. Đeo khẩu trang khi đi tới chỗ đông người hoặc khi tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh.
Sau buổi tuyên truyền, CBGV-CNV và các em học sinh đã có sự hiểu biết đúng đắn về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, tránh được tâm lí hoang mang và có ý thức tích cực chủ động phòng tránh dịch bệnh.
Sau đây là một số hình ảnh tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh tại nhà trường.











Nguồn tin: Trường TH Tô Vĩnh Diện, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây