TRƯỜNG TIỂU HỌC TÔ VĨNH DIỆN THAM GIA TẬP HUẤN TRỰC TUYẾN SỬ DỤNG SÁCH GIÁO KHOA LỚP 2, CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018, NĂM HỌC: 2021-2022

Thứ hai - 09/08/2021 06:08
Trong 5 ngày từ ngày 26/7 đến ngày 30/7/2021, Ban giám hiệu và giáo viên Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện đã tham dự tập huấn trực tuyến “Bồi dưỡng giáo viên sử dụng sách giáo khoa lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018” do Sở GD&ĐT Điện Biên và nhà xuất bản GD Việt Nam tổ chức.
TRƯỜNG TIỂU HỌC TÔ VĨNH DIỆN THAM GIA TẬP HUẤN TRỰC TUYẾN  SỬ DỤNG SÁCH GIÁO KHOA LỚP 2, CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018, NĂM HỌC: 2021-2022
          Thực hiện theo công văn 1681/SGĐT-GDTH v/v: Triệu tập cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn sử dụng sách giáo khoa lớp 2 năm học 2021-2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên, từ ngày 26/07/2021 đến 30/072021, trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện cùng các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Điện Biên tham gia bồi dưỡng, tập huấn trực tuyến sử dụng sách giáo khoa lớp 2 của Nhà xuất bản Giáo dục. 
        Sau khi nhận được các công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng giáo dục Thành phố Điện Biên Phủ, Ban giám hiệu trường đã triển khai kịp thời tới các đồng chí giáo viên trong toàn trường. Do tình hình diễn biến hết sức phức tạp  của dịch Covid-19, các buổi tập huấn trực tuyến được diễn ra tại điểm cầu của các trường. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các thiết bị phục vụ cho buổi tập huấn. Giáo viên được chia làm 2 phòng học, thực hiện đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách đúng quy định. Các buổi tập huấn luôn đúng thời gian quy định: buổi sáng bắt đầu từ 8giờ, buổi chiều từ 13giờ 30 phút. Để đảm bảo đường truyền hình ảnh và âm thanh tốt, giáo viên đã có mặt từ sớm và đăng nhập vào hệ thống trước 15 phút. Vì vậy, buổi tập huấn được diễn ra thông suốt và đảm bảo chất lượng. 
     Trong buổi tập huấn, các thầy cô giáo đã được tiếp cận với các nội dung: Cấu trúc sách giáo khoa, cấu trúc bài học, điểm mới của sách giáo khoa, Thảo luận, tìm hiểu phương pháp dạy học và cách thức đánh giá. Phân tích video bài dạy minh họa; hướng dẫn tổ chức dạy học một số bài học, một số hoạt động đặc trưng, nghiên cứu phân tích sách giáo viên, sách bài tập, tính kết nối của các bộ SGK. Đặc biệt các giảng viên đã hướng dẫn các phương pháp dạy học tích cực như dạy học khám phá, trò chơi, hoạt động trải nghiệm… cũng như hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa, sách bài tập, phương pháp soạn giáo án, tổ chức dạy học để phát huy năng lực, phẩm chất của học sinh. Trong quá trình tập huấn, giáo viên đã được trao đổi, thảo luận, tương tác với báo cáo viên và giáo viên của các trường trên địa bàn. 
Qua các buổi tập huấn, Ban giám hiệu, các tổ trưởng và đội ngũ giáo viên đã rút ra nhiều bài học giá trị về chuyên môn để giáo viên nắm chắc nội dung sách giáo khoa, chương trình và phương pháp giảng dạy. Từ đó, giáo viên có tâm thế vững vàng để triển khai giảng dạy sách giáo lớp 2 chương trình Giáo dục phổ thông 2018 trong năm học 2021 – 2022. Các thầy cô giáo của trường Tiểu Tô Vĩnh Diện sẽ quyết tâm triển khai công tác giảng dạy hiệu quả, đảm bảo yêu cầu đổi mới của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Một số hình ảnh của nhà trường





Nguồn tin: Trường TH Tô Vĩnh Diện, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây