HỌC SINH TRƯỜNG THCS MƯỜNG THANH NGHỈ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 VỚI PHƯƠNG CHÂM “TẠM DỪNG ĐẾN TRƯỜNG NHƯNG KHÔNG DỪNG HỌC”.

Thứ ba - 14/04/2020 18:24
Với một tinh thần “tạm dừng tới trường nhưng không dừng học”, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh và đặc biệt là Phòng GD- ĐT Thành phố Điện Biên phủ đã triển khai các giải pháp để học sinh được học tập, ôn luyện tại nhà trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, trường THCS Mường Thanh đã và đang thực hiện việc hướng dẫn các em học với nhiều hình thức đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các em .
HỌC SINH TRƯỜNG THCS MƯỜNG THANH NGHỈ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID-19 VỚI PHƯƠNG CHÂM “TẠM DỪNG ĐẾN TRƯỜNG NHƯNG KHÔNG DỪNG HỌC”.
             Với một tinh thần “tạm dừng tới trường nhưng không dừng học”, nhiều trường học trên địa bàn tỉnh và đặc biệt là Phòng GD- ĐT Thành phố Điện Biên phủ  đã triển khai các giải pháp để học sinh được học tập, ôn luyện tại nhà trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, trường THCS Mường Thanh đã và đang thực hiện việc hướng dẫn các em học với nhiều hình thức đã mang lại hiệu quả thiết thực cho các em .
             Ngay từ khi bắt đầu nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh Covid -19, nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch cho học sinh ở nhà học và ôn tập; phân công thầy, cô giáo bộ môn hàng ngày, hàng tuần giao các bài tập, hướng dẫn các em qua trang Gmail, Zalo, nhóm lớp, phiếu bài tập, tin nhắn điện thoại giữa các thầy cô với học trò tại gia đình. Nhà trường trực tiếp thông báo với phụ huynh để hướng dẫn, nhắc nhở các em ôn tập. Sau khi hoàn thiện bài tập, các em nhờ bố mẹ chụp lại và gửi cho giáo viên thông qua gmail và zalo của nhóm lớp để cô giáo đánh giá nhận xét.
           Cùng với các hình thức học trên, được sự chỉ đạo của Phòng Giáo dục, nhà trường đã thực hiện xây dựng kế hoạch hướng dẫn các em học online trên trang http://olm.vn. Tất cả các em học sinh trong toàn trường đã tích cực tham gia vào học bài và làm các bài tập được thầy cô giao, hàng ngày các cô giáo kiểm tra theo dõi việc học của các em, thống kê số học sinh tham gia để phối hợp với phụ huynh đôn đốc cũng như giúp đỡ các em trong quá trình học đạt hiệu quả cao.
           Song song với việc học online, các em cũng tích cực thực hiện học trên các kênh truyền hình như kênh Hà Nội 1, kênh Hà Nội 2 với tinh thần học nghiêm túc và rất có hiệu quả. Hình thức học này đã nhận được những phản hồi tích cực từ phía phụ huynh và học sinh và cũng được các thầy cô báo cáo kết quả hàng tuần với nhà trường. Ngoài các hình thức trên, hiện nay các em học sinh lớp 9 cũng đang tham gia học trên kênh truyền hình của Đài truyền hình Điện Biên phát sóng hàng ngày. Và đặc biệt các thầy cô cũng đang tích cực thực hiện triển khai dạy học trực tuyến ViettelStudy bằng ứng dụng Zoom cloud meetings. Từ đó, khuyến khích học sinh liên lạc, trao đổi với giáo viên trên mạng, giúp củng cố và mở rộng kiến thức cho học sinh, tạo cho các em sự chủ động và tích cực trong học tập. Việc phối hợp các hình thức học tập trên đã trở thành phương pháp tích cực và đạt hiệu quả cao đối với các em học sinh trường THCS Mường Thanh trong thời gian nghỉ học kéo dài để phòng, chống dịch Covid -19.
Một số hình ảnh của nhà trường






Nguồn tin: Trường THCS Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây