Trường THCS Him Lam tổ chức thành công Ngày hội tiếng Anh – Chào xuân 2019 “English Festival - Happy new year 2019”

Thứ tư - 23/01/2019 19:07
Thực hiện Kế hoạch số 02 /KH-THCSHL ngày 20 tháng 9 năm 2018 về việc thực hiện các hoạt động ngoại khóa và rèn kĩ năng sống cho học sinh của Trường THCS Him Lam. Ngày 18/01/2019, trường THCS Him Lam đã tổ chức ngày hội tiếng Anh “English Festival - Happy new year 2019”. Đến dự Ngày hội có đại biểu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ, Ban giám hiệu, các giáo viên tiếng Anh của các đơn vị trường tiểu học, THCS trong toàn thành phố Điện Biên Phủ và các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh học sinh và hơn 740 em học sinh trường THCS Him Lam.
Trường THCS Him Lam tổ chức thành công Ngày hội tiếng Anh – Chào xuân 2019 “English Festival - Happy new year 2019”
              Thực hiện Kế hoạch số 02 /KH-THCSHL ngày 20 tháng 9 năm 2018 về việc thực hiện các hoạt động ngoại khóa và rèn kĩ năng sống cho học sinh của Trường THCS Him Lam. Ngày 18/01/2019, trường THCS Him Lam đã tổ chức ngày hội tiếng Anh “English Festival - Happy new year 2019”. Đến dự Ngày hội có  đại biểu Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ, Ban giám hiệu, các giáo viên tiếng Anh của các đơn vị trường tiểu học, THCS trong toàn thành phố Điện Biên Phủ và các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh học sinh và hơn 740 em học sinh trường THCS Him Lam.
          Ngày hội này có ý nghĩa rất lớn, vừa tạo cơ hội để các em thỏa sức thực hành vốn Tiếng Anh đã được rèn luyện trong những năm học tập tại trường, vừa góp phần cổ vũ, động viên giáo viên và học sinh tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt môn Tiếng Anh.Các hoạt động của Ngày hội gồm có Him Lam’s got talent, English fair và English games. Ngôn ngữ sử dụng trong Ngày hội chủ yếu là tiếng Anh. Một số phần của Ngày hội được sử dụng song ngữ tiếng Anh- Tiếng Việt để đại biểu và khách tham quan Ngày hội hiểu sâu nội dung cũng như ý nghĩa của từng hoạt động.
              Nội dung đầu tiên là hoạt động Him Lam’s got talent- Tìm Kiếm tài năng Him Lam. Đúng như tên gọi của phần thi, các em học sinh đã mang đến các tiết vô cùng phong phú về nội dung như nhảy hiện đại, hát, kịch ngắn, biểu diễn thời trang về môi trường, vẽ tranh ...) mang đậm chất trẻ trung, sáng tạo của lứa tuổi học trò đã khiến cho đại biểu, thầy cô, học sinh và khách tham dự Ngày hội nhiều sự ngạc nhiên, thích thú và phấn khích.
              Hai hoạt động được học sinh, giáo viên và khách tham dự hào hứng nhất là Hoạt động hội chợ Tiếng Anh- English fair và hoạt động các trò chơi Tiếng Anh- English games. Có hơn 15 gian hàng được bày trí vô cùng bắt mắt với các thông tin giới thiệu sản phẩm bằng tiếng Anh. Tại các gian hàng của các lớp, học sinh có cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo của mình trong trang trí các gian hàng, thiết kế các sản phẩm thủ công, quà lưu niệm do các em tự làm. Bên cạnh đó, rất nhiều món ăn của địa phương và những món ăn đang được giới trẻ yêu thích cũng được bày bán tại các gian hàng của các lớp. Hơn nữa, đây còn là cơ hội để các em học sinh đam mê tiếng Anh có cơ hội giao tiếp bằng tiếng Anh với ngôn ngữ được sử dụng trong chào hỏi, mời khách mua hàng, hoặc giới thiệu về các sản phẩm các em trưng bày tại gian hàng của lớp mình. Trong hoạt động các trò chơi Tiếng Anh- English games, có 3 khu trò chơi bao gồm: Secret box- Chiếc hộp bí mật, Chase images capture words- Đuổi hình bắt chữ, và Who finishes first- Ai về đích trước với hơn 300 món quà được chuẩn bị. Không chỉ các em trong nhà trường, mà học sinh từ các trường bạn cũng đến tham quan, mua sắm và tham gia các trò chơi tiếng Anh. Số tiền thu được qua hoạt động hội chợ sẽ được các em chuyển thành những món quà để tặng cho các bạn học sinh nghèo vượt khó khiến cho Ngày hội càng thêm ý nghĩa.
              “English Festival - Happy new year 2019” diễn ra trong dịp cả nước đang tưng bừng, chào đón ngày Tết Nguyên Đán.  Mặc dù đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức nhưng sức nóng ngày hội sẽ còn mãi trong ký ức của thầy và trò trường THCS Him Lam. Hy vọng trong thời gian tới, sẽ có nhiều hoạt động ngoại khóa với các hoạt động trải nghiệm và rèn luyện kỹ năng mềm có ý nghĩa lan tỏa  được tổ chức tạo niềm vui, say mê, sáng tạo của giáo viên và học sinh góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Một số hình ảnh của nhà trường



















Nguồn tin: Nguyễn Hải Lệ, Trường THCS Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây