TUYÊN TRUYỀN VỀ “PHÒNG, TRÁNH TAI NẠN THƯƠNG TÍCH, ĐUỐI NƯỚC” Ở TRƯỜNG THCS HIM LAM

Thứ ba - 29/10/2019 05:28
Hiện nay, tai nạn thương tích đối với trẻ em đang là một vấn đề được xã hội rất quan tâm. Ngoài các trường hợp tai nạn, thương tích như ngã, bỏng, ngộ độc thực phẩm, súc vật cắn… thì đuối nước, tai nạn giao thông và hỏa hoạn là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong, tàn phế cho trẻ em, đặc biệt là lứa tuổi học sinh THCS.
TUYÊN TRUYỀN VỀ “PHÒNG, TRÁNH TAI NẠN THƯƠNG TÍCH, ĐUỐI NƯỚC” Ở TRƯỜNG THCS HIM LAM
Hiện nay, tai nạn thương tích đối với trẻ em đang là một vấn đề được xã hội rất quan tâm. Ngoài các trường hợp tai nạn, thương tích như ngã, bỏng, ngộ độc thực phẩm, súc vật cắn… thì đuối nước, tai nạn giao thông và hỏa hoạn là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong, tàn phế cho trẻ em, đặc biệt là lứa tuổi học sinh THCS.
            Thực hiện công văn số 2089/SGDDT-GDTrH/ngày 04/10/ 2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên và công văn số 693/ PGD&ĐT-THCS ngày 09/10/ 2019 của Phòng GD và ĐT thành phố Điện Biên Phủ về việc Tăng cường công tác phòng, chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em, phòng tránh tai nạn thương tích, đuối nước tại các trường Mầm non, Tiểu học, THCS. Sáng ngày 28 tháng 10 năm 2019, Trường THCS Him Lam tổ chức hoạt động tập thể tuyên truyền nâng cao nhận thức về Phòng, tránh tai nạn thương tích, đuối nướccho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong toàn trường.
             Tại buổi tuyên truyền các bạn học sinh lớp 8C5 đã truyền tải rất nhiều thông điệp về phòng, tránh tai nạn thương tích, đuối nước thông qua vở kịch: Hãy là những kình ngư thông minh! Với cách diễn xuất dí dỏm, hài hước, sự lồng ghép khéo léo kiến thức về cách sơ cứu, cấp cứu người khi gặp tai nạn đuối nước vở kịch nhận được sự quan tâm, chú ý đặc biệt của các bạn học sinh trong toàn trường.
            Sau vở kịch là phần giao lưu của các bạn học sinh hỏi – đáp về cách phòng, tránh tai nạn thương tích và các biện pháp xử lí khi gặp phải các tai nạn thương tích như: đuối nước, điện giật, bỏng, ngã......Qua phần giao lưu các bạn học sinh trong toàn trường đã có thêm rất nhiều kiến thức, kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích thường gặp.
Để các bạn học sinh nhớ lâu hơn về cách phòng, tránh tai nạn thương tích, các bạn học sinh lớp 8C5 còn sáng tạo ra các bài vè, bài ráp rất hấp dẫn, ấn tượng, dễ nhớ, dễ thuộc về các cách phòng tránh tai nạn thương tích mang tên “Phòng còn hơn chữa” kết hợp với việc vẽ tranh tuyên truyền, cổ động.
            Hoạt động tuyên truyền đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh của nhà trường trong việc phòng, tránh tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em. Đồng thời trang bị cho các em học sinh những kỹ năng và kiến thức về phòng chống tai nạn thương tích để các bạn có thể tự bảo vệ mình và giúp đỡ bạn bè góp phần tạo nên một môi trường lành mạnh, an toàn để vui chơi và học tập.






Nguồn tin: Trường THCS Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây