Tham dự các giờ dạy mẫu có sự hiện diện của các thầy cô giáo trường CĐSPĐB cùng với 43 sinh viên được chia thành 3 nhóm để dự giờ dạy mẫu. Mỗi nhóm dự 02 hoạt động trong số các lĩnh vực: Phát triển thể chất; phát triển nhận thức; phát triển ngôn ngữ; phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mĩ (Nhà trẻ); phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội (Mẫu giáo); phát triển thẩm mỹ (Mẫu giáo) và ở các lứa tuổi khác nhau. Cụ thể:
Nhóm 1 dự Hoạt động Nhận biết tập nói với đề tài “Nhận biết cái bát, cái thìa” tại lớp Nhà trẻ 1 do cô giáo Đàm Thị Hạnh tổ chức và hoạt động giáo dục âm nhạc theo tiếp cận đa văn hóa với đề tài “Biểu diễn văn nghệ cuối chủ đề” tại lớp Mẫu giáo lớn 1 do cô giáo Nguyễn Thị Lời tổ chức.
Nhóm 2 dự Hoạt động giáo dục stem với đề tài “Khám phá quả cam” tại lớp Mẫu giáo bé 1 do cô giáo Nguyễn Thị Hoài tổ chức và hoạt động vui chơi với đề tài Trò chơi mới “Kéo mo cau” tại lớp Mẫu giáo nhỡ 3 do cô giáo Nguyễn Thị Bích tổ chức.
Nhóm 3 dự Hoạt động Thể dục với đề tài “Bật chụm chân, tách chân” tại lớp Mẫu giáo nhỡ 1 do cô giáo Lê Mỹ Hằng tổ chức và hoạt động Làm quen chữ viết với đề tài “Tập tô, đồ chữ cái i, t, c” tại lớp Mẫu giáo lớn 3 do cô giáo Trịnh Thị Thúy tổ chức.
Giờ dạy mẫu được các giáo viên chuẩn bị chu đáo cùng với tác phong nhẹ nhàng, yêu thương, tôn trọng trẻ; tổ chức hoạt động theo quan điểm “giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, ứng dụng giáo dục steam, vận dụng các phương pháp, biện pháp một cách linh hoạt, phù hợp với đặc trưng của hoạt động đã giúp trẻ tiếp thu bài học một cách tự nhiên, nhẹ nhàng; hứng thú, tích cực, chủ động, tham gia các hoạt động cùng cô cùng bạn và đạt được mục tiêu bài học.
Sau giờ dạy mẫu, Ban chỉ đạo TTSP tổ chức rút kinh nghiệm cho sinh viên thực tập. Trong không khí vui tươi, cởi mở cô giáo dạy mẫu đã nói lên mục tiêu, ý tưởng, cảm nhận của mình về bài dạy; các em sinh viên mạnh dạn, chủ động, tích cực tham gia ý kiến về hoạt động mình được dự giờ. Đặc biệt các em còn nói lên suy nghĩ, cảm nhận và ấn tượng tốt đẹp của mình về các giờ dạy mẫu, về các giáo viên và các bé học sinh thân yêu.
Sự thành công của các giờ dạy mẫu đã giúp các em sinh viên được củng cố hệ thống hóa kiến thức về Giáo dục mầm non và làm giàu vốn kinh nghiệm thực tế về tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ em./.
Một số hình ảnh minh họa