Thực hiện Công văn số 1204/PGDĐT ngày 20/8/2024 của phòng Giáo dục và Đào tạo V/v triển khai thực hiện Kế hoạch thời gian năm học 2024-2025 đối với Giáo dục mầm non, Giáo dục phổ thông trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ, Quyết định số 45/QĐ-MNHB ngày 15 tháng 5 năm 2025 của trường Mầm non Hoa Ban về việc thành lập Hội đồng đánh giá hiệu quả thực hiện chương trình giáo dục nhà trường năm học 2024-2025.
Sau khi thu thập, phân tích thông tin về đánh giá các chủ đề của trẻ được tổ chức thực hiện từ ngày 06/9/2024 đến ngày 23/5/2025 gồm: Phiếu khảo sát giáo viên, phiếu lấy ý kiến của phụ huynh tại các nhóm, lớp và qua trao đổi trực tiếp với giáo viên, phụ huynh. Chiều ngày 23/5/2025 tại Văn phòng trường nhà trường, Hội đồng đánh giá đã nhận xét đánh giá hiệu quả thực hiện chương trình giáo dục nhà trường. Cụ thể:
Chương trình giáo dục nhà trường được biên soạn trên cơ sở Chương trình GDMN quốc gia. Quan điểm, mục tiêu phát triển kế hoạch thực hiện theo quy định Luật giáo dục, các văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về Chương trình giáo dục mầm non; không có định kiến xã hội về giới, sắc tộc, tôn giáo, địa vị xã hội; phù hợp đặc điểm phát triển tâm sinh lý của trẻ mầm non và phù hợp với sứ mạng, mục tiêu giáo dục, chức năng nhiệm vụ và điều kiện thực tiễn của trường Mầm non Hoa Ban. Mục tiêu giáo dục, nội dung giáo dục, kết quả mong đợi phù hợp với từng độ tuổi nhà trẻ và mẫu giáo; thiết kế theo từng lĩnh vực đáp ứng mục tiêu phát triển toàn diện về thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, tình cảm- kỹ năng xã hội, thẩm mĩ; bảo đảm liên thông giữa các độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo và trường Tiểu học, đảm bảo thống nhất giữa nội dung giáo dục với cuộc sống hiện thực, gắn với cuộc sống và kinh nghiệm của trẻ, chuẩn bị cho trẻ từng bước hòa nhập với cuộc sống. Chương trình giáo dục của nhà trường có định hướng về phương pháp, hình thức giáo dục và đánh giá sự phát triển của trẻ nhằm theo dõi sự phát triển của trẻ, làm cơ sở cho việc xây dựng kế hoạch và kịp thời điều chỉnh kế hoạch giáo dục cho phù hợp với trẻ, với tình hình thực tế của trường, lớp, địa phương. Chương trình giáo dục nhà trường đã vận dụng hiệu quả các nội dung bồi dưỡng chuyên môn hè năm 2024 để tích hợp các mục tiêu giáo dục bao gồm: các mục tiêu của Chương trình GDMN quốc gia, Chương trình giáo dục nhà trường và mạnh dạn phân tích tình hình thực tiễn để xác định hình thức thiết kế và mô hình ứng dụng giáo dục STEAM, khi xây dựng kế hoạch giáo dục có ứng dụng STEAM, tổ xây dựng đã lựa chọn các mục tiêu giáo dục SEM/STEAM có khả năng đạt được như tư duy phản biện, sáng tạo, giao tiếp và hợp tác, đặc biệt các hoạt động mang tính thực hành và trải nghiệm với những bài học gắn liền với thực tiễn cuộc sống để hướng tới phát triển các kỹ năng, những năng lực phẩm chất cần có cho trẻ. Vì vậy trong nội dung giáo dục các độ tuổi các nhóm đã lựa chọn gồm có các nội dung chính và chủ đề/dự án giáo dục được thể hiện cụ thể tại các chủ đề của từng độ tuổi đạt được hiệu quả cao nhất.
Có thể nói Chương trình giáo dục nhà trường của trường Mầm non Hoa Ban thực hiện đúng tiến độ; đảm bảo tính khoa học, tính vừa sức, tính thống nhất giữa nội dung giáo dục với cuộc sống thực được kết nối chặt chẽ giữa các độ tuổi nhà trẻ và mẫu giáo với nhau. Tính khả thi của chương trình không có ý kiến cần chỉnh sửa, cập nhật hay điều chỉnh hoàn thiện chương trình.
Một số hình ảnh của nhà trường