Tổ chức hoạt động giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” là giáo dục trẻ trên quan điểm người giáo viên phải có những hiểu biết về trẻ (sở thích, nhu cầu, mong nuốn, khả năng của trẻ) để từ đó tạo ra môi trường giáo dục vui tươi, tạo ra những trải nghiệm thúc đẩy sự tìm tòi ham hiểu biết của trẻ.
Chuyên đề diễn ra với hai đề tài: Đề tài thứ nhất đó là tiết dạy Hoạt động với đồ vật “Bé gắn nắp nhựa tạo hình bông hoa” đối tượng là trẻ 25 – 36 tháng tuổi do cô giáo Nguyễn Thị Hải Dương thực hiện. Với sự sáng tạo về cách thức tổ chức cùng với đồ dùng mới lạ là những chiếc nắp chai với màu sắc đỏ, vàng đã tạo hứng thú cho trẻ tham gia hoạt động một cách say mê, thích thú. Đề tài thứ hai đó là tiết dạy Làm quen với toán “Nhận biết, phân biệt hình tròn, hình vuông” đối tượng là trẻ Mẫu giáo 4 – 5 tuổi do cô giáo Lường Thị Thu Hiền thực hiện. Với sự linh hoạt, mềm dẻo và sự sáng tạo trong cách lựa chọn hình thức tổ chức kết hợp với nhạc rap và những trò chơi sáng tạo đã giúp trẻ nắm vững được kiến thức, hứng thú, mạnh dạn và tiết dạy đạt hiệu quả cao.
Qua buổi chuyên đề giúp giáo viên có cái nhìn sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc tổ chức các hoạt động giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm” từ đó có những phương pháp phù hợp để tổ chức các tiết dạy sáng tạo cả về nội dung, hình thức phù hợp với lứa tuổi của trẻ mà các giáo viên đang trực tiếp giảng dạy.
Sau đây là một số hình ảnh trong buổi chuyên đề./.