CHUYÊN ĐỀ CẤP CỤM TRƯỜNG LẦN THỨ 2 - NĂM HỌC 2018 - 2019

Thứ hai - 03/12/2018 17:41
Chiều ngày 30/11/2018 cụm trường Tiểu học Him Lam, Tiểu học Tô Vĩnh Diện và Tiểu học Hoàng Văn Nô tổ chức chuyên đề cấp cụm trường lần thứ hai trong năm học 2018 - 2019. Về dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Hoàng Bích Huệ, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hương - Cán bộ chuyên môn Phòng Giáo dục và Đào tạo; Buổi sinh hoạt chuyên đề có sự tham gia của các đồng chí cán bộ quản lý và 62 giáo viên của ba đơn vị trường.
CHUYÊN ĐỀ CẤP CỤM TRƯỜNG LẦN THỨ 2 - NĂM HỌC 2018 - 2019
        Chiều ngày 30/11/2018 cụm trường Tiểu học Him Lam, Tiểu học Tô Vĩnh Diện và Tiểu học Hoàng Văn Nô tổ chức chuyên đề cấp cụm trường lần thứ hai trong năm học 2018 - 2019. Về dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Hoàng Bích Huệ, đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Hương - Cán bộ chuyên môn Phòng Giáo dục và Đào tạo; Buổi sinh hoạt chuyên đề có sự tham gia của các đồng chí cán bộ quản lý và 62 giáo viên của ba đơn vị trường.
      Với mục tiêu giúp giáo viên nắm chắc phương pháp dạy Toán hình học và lồng ghép Quốc phòng an ninh trong môn Tiếng Việt, cụm trường đã tổ chức hai tiết dạy minh họa:
        Tiết tiếng Việt lớp 3 bài Người liên lạc mưu trí (Tiết 3) do cô giáo Đường Thị Bích Hà cùng 16 em học sinh trường Tiểu học Hoàng Văn Nô thể hiện. Với 100% học sinh tham dự là học sinh dân tộc, song các em đã mạnh dạn, tự tin, tích cực sôi nổi tham gia các hoạt động học tập. Giáo viên tổ chức tiết học nhẹ nhàng, lựa chọn nội dung lồng ghép giáo dục Quốc phòng an ninh khoa học, hiệu quả, đã liên hệ giáo dục tình cảm, kĩ năng sống cho học sinh. 
       Tiết Toán lớp 4 bài Diện tích hình bình hành (Tiết 1) do cô giáo Lương Thị Nhuân và 24 em học sinh trường Tiểu học Him Lam thể hiện. Học sinh được bố trí ngồi theo nhóm năng lực, các em chủ động chiếm lĩnh kiến thức dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Giáo viên chuẩn bị bài chu đáo, với vốn kiến thức toán chắc chắn, lựa chọn hình thức tổ chức tiết học khoa học; phối kết hợp hài hòa, nhịp nhàng giữa giáo viên và học sinh, tiết học nhẹ nhàng mà hiệu quả. Các phiếu bài tập giao thêm phù hợp với năng lực học sinh các nhóm. Tiết học đã thể hiện rõ việc dạy học theo hướng phân hóa đối tượng, dạy học theo năng lực học sinh, bồi dưỡng được đối tượng học sinh có lực học tốt ngay trong tiết học.
Sau tiết dạy các đồng chí cán bộ quản lý và giáo viên đã trao đổi, chia sẻ về việc hình thành kiến thức mới trong tiết dạy toán hình học, việc dạy phân loại đối tượng học sinh và bài tập giao thêm, việc lồng ghép quốc phòng an ninh, kĩ năng sống trong các tiết học sao cho hiệu quả.
       Phát biểu tại buổi chuyên đề, đồng chí Hoàng Bích Huệ đã đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo, sự cố gắng nỗ lực của giáo viên và học sinh hai trường. Mỗi tiết dạy mang đặc thù riêng, đã tổ chức dạy học theo năng lực học sinh, hình thức tổ chức, phương pháp dạy học phù hợp với đối tượng học sinh ở vùng trung tâm và các trường có nhiều học sinh dân tộc. Các đơn vị trường cần phát huy những ưu điểm trong tiết dạy của hai cô giáo để triển khai áp dụng phù hợp với đối tượng học sinh tại đơn vị trường mình.
      Buổi chuyên đề đã đem đến cho cán bộ quản lý và giáo viên nhiều điều bổ ích trong việc nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục toàn diện học sinh, góp phần vào sự phát triển vững mạnh trong công tác chuyên môn của các nhà trường.










 

Nguồn tin: Trường Tiểu học Him Lam - Cụm trưởng

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây