ĐOÀN CÔNG TÁC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO LÀM VIỆC TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN VỀ GIÁO DỤC HÒA NHẬP

Thứ tư - 27/11/2024 07:49
Ngày 26/11/2024, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có buổi làm việc tại Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ, nhằm đánh giá và tìm hiểu thực trạng giáo dục hòa nhập, đặc biệt trong việc hỗ trợ học sinh khuyết tật. Đây là hoạt động quan trọng nằm trong chiến lược nâng cao chất lượng giáo dục hòa nhập trên toàn quốc.
ĐOÀN CÔNG TÁC BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO LÀM VIỆC TẠI TRƯỜNG TIỂU HỌC BẾ VĂN ĐÀN VỀ GIÁO DỤC HÒA NHẬP
Tham gia buổi làm việc có thầy Bùi Việt Hùng – Chuyên viên cao cấp Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng các thành viên từ Tổ chức Cứu trợ Trẻ em (Save the Children) – một tổ chức quốc tế có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực hỗ trợ giáo dục hòa nhập. Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo có đ/c Trần Thị Thúy – Phó Trưởng phòng Mầm non và Tiểu học. Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ có đ/c Nguyễn Hồng Ngọc – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, đ/c Hoàng Bích Huệ, Nguyễn Văn Dũng – cán bộ chuyên môn; Phía nhà trường có Ban Giám hiệu và các giáo viên trực tiếp giảng dạy học sinh khuyết tật cũng tham dự để chia sẻ về thực tiễn công tác giáo dục hòa nhập.

Tại buổi làm việc, Trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã trình bày báo cáo chi tiết về tình hình giáo dục hòa nhập tại trường: Năm học 2024-2025, nhà trường đang tiếp nhận và hỗ trợ 8 học sinh với các dạng khuyết tật khác nhau như khó khăn vận động, trí tuệ, thần kinh và khiếm thị với các mức độ đặc biệt nặng, nặng và nhẹ. Nhà trường đã bố trí mỗi học sinh khuyết tật vào 01 lớp và phân công giáo viên có trình độ chuyên môn tốt, có kĩ năng giáo dục đối với trẻ khuyết tật nhằm hỗ trợ các em trong quá trình học tập tại trường. Nhà trường đặc biệt quan tâm đến chế độ chính sách cho học sinh khuyết tật, phối hợp với các đơn vị, các nhà hảo tâm trao học bổng, trao quà động viên các em học sinh khuyết tật. Bên cạnh đó, nhà trường cũng thẳng thắn nêu ra những khó khăn thực tế. Trong đó, thách thức lớn nhất là thiếu nhân lực chuyên môn sâu, hạn chế về cơ sở vật chất và thiết bị hỗ trợ, cũng như nhận thức của cộng đồng xung quanh về giáo dục hòa nhập.
Sau khi lắng nghe báo cáo, đoàn công tác và các chuyên gia từ Tổ chức Cứu trợ Trẻ em đã đưa ra nhiều góp ý thiết thực và giá trị. Đoàn công tác ghi nhận tinh thần trách nhiệm và nỗ lực của Trường Tiểu học Bế Văn Đàn trong việc thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Buổi làm việc không chỉ giúp tháo gỡ nhiều vướng mắc mà còn mở ra những định hướng mới trong việc xây dựng môi trường học tập công bằng, an toàn và hiệu quả hơn cho học sinh khuyết tật.
Đặc biệt, Đoàn công tác nhấn mạnh rằng giáo dục hòa nhập không chỉ là trách nhiệm của riêng ngành giáo dục, mà còn cần sự chung tay của cả cộng đồng, từ gia đình học sinh, chính quyền địa phương đến các tổ chức xã hội. Buổi làm việc tại Trường Tiểu học Bế Văn Đàn được kỳ vọng sẽ là tiền đề quan trọng để nhân rộng các mô hình giáo dục hòa nhập, đảm bảo mọi trẻ em, dù ở hoàn cảnh nào, đều được tiếp cận với một nền giáo dục chất lượng, công bằng.

Tác giả: Trường tiểu học Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ

Nguồn tin: Trường tiểu học Bế Văn Đàn, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây