NGÀY HỘI GIÁO DỤC STEM: KHƠI NGUỒI ĐAM MÊ SÁNG TẠO, LAN TỎA TÌNH YÊU KHOA HỌC.

Thứ hai - 29/03/2021 05:22
Sáng ngày 29 tháng 3 năm 2021, được sự nhất trí của Phòng Giáo dục và Đạo tạo thành phố Điện Biên Phủ, trường THCS Him Lam tổ chức “Ngày hội giáo dục Stem” lần thứ nhất. Hoạt động nhằm phổ biến và nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lí, giáo viên trong nhà trường về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong trường học; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học
NGÀY HỘI GIÁO DỤC STEM: KHƠI NGUỒI ĐAM MÊ SÁNG TẠO, LAN TỎA TÌNH YÊU KHOA HỌC.
              Sáng ngày 29 tháng 3 năm 2021, được sự nhất trí của Phòng Giáo dục và Đạo tạo thành phố Điện Biên Phủ, trường THCS Him Lam tổ chức “Ngày hội giáo dục Stem” lần thứ nhất. Hoạt động  nhằm phổ biến và nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lí, giáo viên trong nhà trường về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM trong trường học; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học góp phần thực hiện mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông. Đồng thời tạo sân chơi khoa học, bổ ích lí thú và sáng tạo giúp các em học sinh thể hiện niềm đam mê nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức các môn học vào giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, phát triển năng lực bản thân, đề cao tinh thần hợp tác và rèn luyện kĩ năng sống cho các em học sinh.
             Tham gia ngày hội có cô Bùi Thị Thu Hiền, phó phòng giáo dục và đào tạo TP Điện Biên Phủ, cô Phạm Thị Vui chuyên viên phòng giáo dục thành phố, cô Cao Thị Đại, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể 55 cán bộ giáo viên, nhân viên và 856 em học sinh cũng có mặt đông đủ.
            Mở đầu chương trình là nội dung Sân khấu hóa. Đây là sự phối hợp mô hình STEAM với chương trình  nghệ thuật và nhân văn tạo nên một sân khấu đặc biệt, một trong những hình thức giáo dục STEM, kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của trẻ thông qua nghệ thuật. Bằng sự sáng tạo và tài năng các em học sinh trường THCS Him Lam đã tạo nên một sân chơi vô cùng bổ ích và  lí thú: Steam Âm nhạc đã để lại trong lòng người xem những rung cảm không chỉ bằng ca từ mà bằng cả sự rung động trong trái tim và tâm hồn người thưởng thức với chủ đề: Mái trường và thầy cô; Steam Mĩ thuật lại tái hiện cuộc sống bằng những sắc màu cùng  những đường nét  khắc họa điêu luyện đưa người đọc đến với những tháng ngày chiến đấu chống lại đại dịch Covid 19 của nhân dân Việt Nam; Steam Văn học lại đem đến cho người đọc vở hài kịch hấp dẫn, sảng khoái “Thầy bói xem voi” được chuyển thể từ tác phẩm văn học dân gian thành kịch bản sân khấu; Steam tiếng Anh thể hiện với phần MC song ngữ tiếng Anh vô cùng lưu loát của các em học sinh và vở kịch “Con rồng cháu tiên”.
           Nội dung chính của Ngày hội giáo dục STEM chính là phần trưng bày và thuyết trình về sản phẩm. Ngay từ khi phát động cuộc thi, các Passers đã bắt tay vào nghiên cứu, chế tạo. Với sự giúp đỡ tích cực, nhiệt tình của các thầy cùng với khả năng tự học, tự nghiên cứu, tìm tòi của của mình các em học sinh Him Lam đã làm ra được nhiều sản phẩm khoa học sáng tạo, độc đáo  có thể áp dụng rất hiệu quả trong thực tiễn cuộc sống. Hơn 20 sản phẩm xuất sắc được lựa chọn trưng bày như: Phòng học xanh, Giá đỗ - rau sạch cho mọi nhà, Pha chế nước muối sinh lý 0,9%, Bình nước lọc thông minh, Điều chế xà phòng hanmade, Giấm với đời sống (Trà Kimbucha), Nước tẩy rửa sinh học đa năng, Ngôi nhà Sáng tạo, Mô Hình giàn năng thủy lực, Đài phun nước mi li, Đài phun nước tự động, Máy thủy lực, Đèn kéo quân, Trang trí nhà ở từ vật liệu tái chế, Thiết kế trò chơi mô hình bập bênh, Làm hoa trang trí từ vật liệu tái chế, Mô hình hệ mặt trời, Mô hình thành phố ĐBP trong tương lai – hệ thống báo lụt tên đường phố… Các em học sinh Hin Lam vô cùng sáng tạo khi chỉ từ những đồ vật tưởng chừng như bỏ đi thế mà các em lại tái chế để tạo thành những sản phẩm thiết thực cho cuộc sống. Nhìn những sản phẩm của các em, thầy cô nào cũng cảm thấy vui mừng phấn khởi vì học sinh đã nắm được lí thuyết, bước đầu đã biết ứng dụng bài học vào thực tiễn cuộc sống và càng tự hào hơn trước sự sáng tạo không ngừng của học sinh Him Lam.
             Bên cạnh khu trưng bày và thuyết trình sản phẩm STEM còn có các khu trải nghiệm sáng tạo với rất nhiều trò chơi thú vị, hấp dẫn dành cho tất cả học sinh như bóng chuyền, kéo co…Kết thúc Ngày hội giáo dục STEM Ban giám khảo đã trao giải cho các đội tham gia.
             Ngày hội giáo dục STEM trường THCS  Him Lam đã quy tụ, lôi cuốn được đông đảo học sinh và thầy cô tham gia; khơi dậy niềm đam mê, khả  năng sáng tạo, tự duy lô gic, hiệu suất học tập và làm việc vượt trội của các em học sinh; tạo nên một sân chơi vui vẻ, bổ ích và lí thú. Tuy là lần đầu tiên tổ chức xong ngày hội đã được chuẩn bị chu đáo, công phu và bài bản. Thông qua Ngày hội các em có dịp được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau; rèn luyện thêm các kĩ năng mềm trong giao tiếp, ứng xử, thực hành, ứng dụng khoa học kĩ thuật góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Một số hình ảnh của nhà trường









Nguồn tin: Trường THCS Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây