GDTH - PHÒNG GIÁO DỤC THÀNH PHỐ TỔ CHỨC HỘI THẢO CHUYÊN MÔN “NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC VÀ ĐỔI MỚI KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HỌC SINH THEO THÔNG TƯ 22”

Thứ hai - 20/02/2017 09:23
Chiều ngày 10 tháng 02 năm 2017 Phòng GD-ĐT thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Hội thảo chuyên môn “Nâng cao chất lượng dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT”.

Chiều ngày 10 tháng 02 năm 2017 Phòng GD-ĐT thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Hội thảo chuyên môn “Nâng cao chất lượng dạy học và đổi mới kiểm tra đánh giá theo Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT”.

Đến dự có các đồng chí chuyên viên Phòng GD-ĐT, các đồng chí trong BGH, tổ trưởng, tổ phó, giáo viên cốt cán và giáo viên dạy lớp 1của các trường Tiểu học trên địa bàn thành phố.
Nội dung thứ nhất của Hội thảo chuyên môn tập trung trao đổi về phương pháp giảng dạy Tiếng Việt 1- CNGD thông qua việc dự giờ, trao đổi thảo luận để thống nhất phương pháp giảng dạy Tiếng Việt 1-CNGD tại các nhà trường.
Trên cơ sở các ý kiến đóng góp, Hội thảo đã định hướng thống nhất việc thực hiện quy trình 4 việc tiết dạy Tiếng Việt 1- CNGD. Qua  đó giúp giáo viên hiểu rõ bản chất, ý nghĩa, cách làm của từng phần trong bài dạy. Đặc biệt giáo viên phát âm phải chuẩn, giao nhiệm vụ cho học sinh rõ ràng; cần phải chú ý rèn các kỹ năng đọc - viết cho học sinh; Đối với những bài có luật chính tả, cần cho các em nhắc lại quy tắc để khắc sâu kiến thức; sử dụng triệt để các tín hiệu, ký hiệu đã quy ước với học sinh trong suốt quá trình học. Ngoài việc thực hiện tốt quy trình 4 việc, giáo viên cần phải tổ chức tiết học sôi nổi để cuốn hút học sinh vào các hoạt động học tập. Có như vậy tiết học mới thực sự hiệu quả, học sinh hiểu sâu, nhớ lâu nội dung bài học.
Phần nội dung lớn thứ hai Hội thảo đã thống nhất một số nội dung về: Ra đề kiểm tra phù hợp chuẩn kiến thức kĩ năng và định hướng phát triển năng lực, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo 4 mức độ; định hướng cách thức tổ chức coi, chấm kiểm tra học kỳ tại các nhà trường sao cho khoa học đánh giá được thực chất chất lượng học tập và bàn giao chất lượng học sinh giữa giáo viên chủ nhiệm và giáo viên nhận lớp chủ nhiệm trong năm học tiếp theo. Tổ chức thảo luận các nội dung đánh giá học sinh theo hướng dẫn tại Thông tư 22; Hướng dẫn cách ghi và lưu giữ bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp, cách phê học bạ học sinh đang sử dụng và học bạ mới sẽ sử dụng trong năm học 2017-2018.
Việc tổ chức thành công Hội thảo chuyên môn cấp thành phố, có một ý nghĩa vô cùng quan trọng, đã kịp thời định hướng cho cán bộ quản lý, giáo viên nắm chắc phương pháp, quy trình bài dạy cũng như việc đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh tại các đơn vị trường học. Chúng tôi tin rằng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo; Sự tích cực, chủ động, linh hoạt, sáng tạo của cán bộ quản lý, giáo viên các trường sẽ đưa chất lượng giáo dục thành phố Điện Biên Phủ lên một tầm cao mới, xứng đáng là lá cờ đầu trong ngành giáo dục tỉnh Điện Biên.






 

Nguồn tin: Nhóm chuyên môn tiểu học

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây