TRƯỜNG TIỂU HỌC HIM LAM TỔ CHỨC GIAO LƯU OLYMPIC TOÁN TUỔI THƠ CẤP TRƯỜNG Năm học : 2018 - 2019

Thứ sáu - 12/04/2019 06:03
Tạo cơ hội cho các em học sinh yêu Toán học được giao lưu, học hỏi nâng cao kiến thức toán, sáng ngày 9/4/2019 trường tiểu học Him Lam đã tổ chức giao lưu Olympic Toán tuổi thơ cấp trường cho 254 học sinh và 17 đội thi đến từ các khối lớp 3,4,5. Nhằm động viên khích lệ tinh thần dự thi của các em học sinh, mở đầu buổi giao lưu là các tiết mục văn nghệ do các bạn trong câu lạc bộ văn nghệ biểu diễn với các tiết mục văn nghệ sôi động, náo nhiệt như: Chúng em bước vào thế kỉ 21, điệu nhảy Pokemon,...
TRƯỜNG TIỂU HỌC HIM LAM TỔ CHỨC GIAO LƯU  OLYMPIC TOÁN TUỔI THƠ CẤP TRƯỜNG Năm học : 2018 - 2019
       Tạo cơ hội cho các em học sinh yêu Toán học được giao lưu, học  hỏi nâng cao kiến thức toán, sáng ngày 9/4/2019 trường tiểu học Him Lam đã tổ chức giao lưu Olympic Toán tuổi thơ cấp trường cho 254 học sinh và 17 đội thi đến từ các khối lớp 3,4,5. Nhằm động viên khích lệ tinh thần dự thi của các em học sinh, mở đầu buổi giao lưu là các tiết mục văn nghệ do các bạn trong câu lạc bộ văn nghệ biểu diễn với các tiết mục văn nghệ sôi động, náo nhiệt như: Chúng em bước vào thế kỉ 21, điệu nhảy Pokemon,...
        Vào chương trình chính thức của cuộc giao lưu, sau lời phát biểu khai mạc của đồng chí Đinh Thị Thanh Nhàn - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, em Nguyễn Quang Minh học sinh lớp 5a2 thay mặt cho 254 học sinh tham dự phát biểu cảm nghĩ của mình, lời phát biểu của em thể hiện sự vui tươi phấn khởi khi được tham gia sân chơi tri thức, có cơ hội được thể hiện và khẳng định kiến thức toán học của mình, qua đó cũng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thầy cô giáo đã quan tâm dạy bảo, động viên và định hướng cho các em trên con đường khám phá tri thức.
        Trước sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn học sinh toàn trường, các đội chơi đã tham gia phần thi đồng đội đầy hào hứng. Mỗi đội có 6 học sinh, lần lượt mỗi  học sinh sẽ lên lựa chọn 1 trong 6 câu để trả lời bằng cách ghi đáp án. Khi bạn cuối cùng làm bài xong sẽ phất cờ để báo hiệu phần thi của đội mình kết thúc. Trong tiếng trống rộn ràng cùng lời hò hét cổ vũ náo nhiệt của các bạn cổ động viên song các thí sinh vẫn tập trung, bình tĩnh để làm bài.
        Ở phần thi cá nhân, trong thời gian 45 phút, mỗi học sinh làm một bài thi độc lập với 15 câu trả lời bằng cách ghi đáp án và 1 câu tự luận. Số học sinh tham gia ở phần thi này không giới hạn số lượng.
       Qua thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc và chí công vô tư của các thầy cô và sự nỗ lực hết mình của các em thí sinh, buổi giao lưu đã thành công tốt đẹp. Trong phần thi cá nhân nhiều em đã đạt được kết quả xuất sắc. Tiêu biểu là em Lê Ngọc Lâm lớp 3a1, Nguyễn Đình Tuấn lớp 4a3, Lê Thùy Trâm lớp 4a4, Nguyễn Quang Minh lớp 5a2.  Nhà trường đã trao 95 giải cá nhân (trong đó 4 giải nhất, 23 gải nhì, 30 giải ba và 38 giải khuyến khích) và 14 giải đồng đội (trong đó 3 giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích).
        Giao lưu Olympic Toán Tuổi thơ giúp các em khẳng định được năng lực cũng như phát huy được trí tuệ của chính bản thân mình, giúp thầy cô có thêm những kinh nghiệm quý báu trong việc giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng môn Toán nói riêng và nâng cao chất lượng giáo dục nói chung. Chúng tôi tin rằng từ cuộc thi này chúng tôi sẽ “tiếp lửa” cho các em học sinh có thêm động lực phấn đấu và phát huy tốt hơn nữa năng lực của chính bản thân mình, đây cũng chính là bước đệm quan trọng để nhà trường lựa chọn các em học sinh có thành tích cao tiếp tục tham gia Giao lưu Olympic Toán Tuổi thơ cấp thành phố trong năm học này và hứa hẹn gặt hái nhiều thành quả tốt đẹp.
Một số hình ảnh của nhà trường









Nguồn tin: Trường TH Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây