Trường tiểu học Him Lam tổ chức Hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Điện Biên Phủ - Chiến thắng của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam”

Thứ tư - 10/04/2024 05:27
Thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2023 -2024, sáng ngày 02/4 trường Tiểu học Him Lam tổ chức buổi hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Điện Biên Phủ - Chiến thắng của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam” hướng tới chào mừng kỉ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024).
Trường tiểu học Him Lam tổ chức Hoạt động trải nghiệm  với chủ đề “Điện Biên Phủ - Chiến thắng của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam”
      Về dự hoạt động trải nghiệm có đồng chí Vũ Thị Tuyết Lan – Phó Chủ tịch UBND phường Him Lam, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hòa – Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo của trường tiểu học Điện Biên 2 – Thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa; đồng chí Tô Đức Mạnh – Bí thư chi bộ - Chính trị viên đại đội 14, Trung đoàn 82; bác Đinh Thị Thanh Hoa – Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh nhà trường cùng các bác trong ban đại diện cha mẹ học sinh. Đến dự với buổi hoạt động trải nghiệm còn có các đồng chí trong Ban giám hiệu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và hơn 1000 học sinh của trường Tiểu học Him Lam.
      Chương trình trải nghiệm “Điện Biên Phủ - Chiến thắng của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam” gồm 2 phần: Hoạt cảnh và đồng diễn. Phần thứ nhất là hoạt cảnh tái hiện chiến dịch Điện Biên Phủ, gồm 4 chương: Chương 1: Chiến tranh bùng nổ; Chương 2: Toàn dân ra trận; Chương 3: Cuộc chiến oai hùng trong lịch sử; Chương 4: Ngày chiến thắng. Tất cả hoạt cảnh được các các thầy cô giáo và các em học sinh dàn dựng công phu, chân thực, tái hiện sát nhất với lịch sử. Các em học sinh được hóa thân thành bộ đội, dân công để mở đường, tiếp lương, tải đạn, hành quân và tham gia chiến đấu… Các em đã nhập vai và diễn rất tự nhiên, đặc biệt với việc xây dựng hình tượng anh hùng Tô Vĩnh Diện lấy thân chèn pháo, anh hùng Phan Đình Giót lấy thân mình lấp lỗ châu mai đã gây xúc động lớn đối với người xem. Ấn tượng nhất là các em biểu diễn hoạt cảnh tướng Đờ cát hung hăng muốn san bằng trận địa Điện Biên Phủ sau đó phải quỳ gối đầu hàng, giơ tay chịu trói. Thiêng liêng nhất là giây phút toàn thể các vị đại biểu, các thầy cô giáo, các em học sinh và phụ huynh nhà trường dành 1 phút để tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ. Đó thực sự là giây phút mọi người cảm nhận được sự hy sinh mất mát, lòng biết ơn vô hạn và niềm xúc động sâu sắc đối với những người đã hi sinh cho tổ quốc góp phần làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” cách đây 70 năm.
        Sau phần hoạt cảnh là màn đồng diễn sân trường của 200 em học sinh trên nền nhạc các bài hát “Giải phóng Điện Biên – Vũ điệu kết đoàn – Lời mời Điện Biên”. Chúng ta như được hòa mình cùng với niềm vui chiến thắng.
       Hoạt động trải nghiệm “Điện Biên Phủ - Chiến thắng của sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc Việt Nam” của thầy và trò trường TH Him Lam là hoạt động thiết thực, thể hiện tình cảm, sự tri ân sâu sắc của các thế hệ hôm nay với sự hy sinh không tiếc máu xương của các anh hùng dân tộc trong đấu tranh giành độc lập dân tộc./.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONG HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

























































































 

Tác giả: Nguồn tin: Trường tiểu học Him Lam – TP Điện Biên Phủ

Nguồn tin: Trường tiểu học Him Lam – TP Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây