TRƯỜNG THCS TÂN BÌNH THAM GIA CUỘC THI “EM YÊU BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG”

Thứ bảy - 13/04/2024 06:12
TRƯỜNG THCS TÂN BÌNH THAM GIA CUỘC THI  “EM YÊU BIỂN ĐẢO QUÊ HƯƠNG”
          Nhằm tuyên truyền rộng rãi kiến thức về biển, đảo Việt Nam, về lực lượng Quân đội Nhân dân và Cảnh sát biển, cũng như các quy định pháp luật và điều ước quốc tế liên quan, sáng ngày 13/4/2024, tại Trung tâm Hội nghị văn hoá tỉnh Điện Biên đã diễn ra cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương” do Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển chủ trì, phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên thực hiện.

          Tham gia cuộc thi có 70 em học sinh đến từ các trường THCS Tân Bình, THCS Mường Thanh, THCS Trần Can thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ và trường THCS Thanh Xương thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên.
Cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”  được ban tổ chức thống nhất thể hiện trên 4 phần thi mang tên “Ra khơi”, “Vượt sóng”, “Cập bến” và “Đặt mốc chủ quyền”; với hình thức thi trắc nghiệm qua những nội dung chủ yếu về các kiến thức biển, đảo Việt Nam, Công ước quốc tế về Luật biển năm 1982, Luật biển năm 2012; Luật Cảnh sát biển Việt Nam; về tác hại của ma túy, cách phòng, chống ma túy, tệ nạn bạo lực học đường hiện nay; Nhiệm vụ, chức năng, truyền thống của lực lượng Cảnh sát biển; Lịch sử, truyền thống của tỉnh Điện Biên.
Giữa các phần thi có nội dung giải cứu của thầy, cô giáo các trường để giải cứu các thí sinh bị loại ở các vòng trước khi trên sàn đấu.
Đến với cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”, trường THCS Tân Bình có 20 em học sinh tham gia chơi chính, 120 em học sinh là cổ động viên và 5 học sinh tham gia trò chơi vận động. Các em đã mang đến cho cuộc thi một không khí thật sôi động, những trò chơi vận động nhiệt tình, khéo léo, cống hiến cho cho khán giả những câu trả lời thật chính xác,. Sau những phút giây căng thẳng, hồi hộp, trường THCS Tân Bình đã giành kết quả chung cuộc như sau: 1 giải Nhất thuộc về em Đỗ Quỳnh Chi (lớp 9D1); 1 giải Nhì thuộc về em Khổng Gia Huy (lớp 8C4); 1 giải Ba thuộc về các em: Đỗ Hải Yến (lớp 9D3);  2 giải Khuyến khích thuộc về các em: Phạm Trúc Bảo Ngọc (lớp 9D1); Hà Tiến Dũng (lớp 8C5).
         Một hoạt động rất ý nghĩa gắn với cuộc thi, đó là, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam trao tặng quà cho đại diện các đối tượng chính sách, tặng xe đạp cho đại diện cho các em hoc sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh nhà.
          Với ý nghĩa giáo dục sâu sắc, cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”đã thực sự góp phần bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước, nâng cao sự hiểu biết và ý thức, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Từ đó giúp mỗi chúng ta yêu thêm và tự hào về biển đảo quê hương Việt Nam.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH CUỘI THI













Tác giả: Trường THCS Tân Bình

Nguồn tin: Trường THCS Tân Bình, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây