HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “ BÉ VUI ĐÓN TẾT” CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON NOONG BUA

Thứ năm - 28/01/2021 21:59
Bánh chưng là biểu tượng không thế thiếu trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, chiếc bánh chưng trong mâm cỗ ngày Tết mang ý nghĩa thể hiện sự biết ơn trời đất đã cho mưa thuận gió hòa để mùa màng bội thu, đem lại cuộc sống ấm no cho người dân. Không có một nơi nào trên thế giới có được sự độc đáo với phong tục gói bánh chưng xanh cúng tổ tiên ngày Tết như dân tộc Việt Nam, phong tục gói bánh chưng ngày Tết, một nét đẹp văn hóa, đã trường tồn với thời gian và tâm trí của mỗi người con dân đất Việt mỗi khi Tết đến Xuân sang.
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “ BÉ VUI ĐÓN TẾT” CỦA CÁC BÉ TRƯỜNG MẦM NON NOONG BUA

Bánh chưng là biểu tượng không thế thiếu trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, chiếc bánh chưng trong mâm cỗ ngày Tết mang ý nghĩa thể hiện sự biết ơn trời đất đã cho mưa thuận gió hòa để mùa màng bội thu, đem lại cuộc sống ấm no cho người dân. Không có một nơi nào trên thế giới có được sự độc đáo với phong tục gói bánh chưng xanh cúng tổ tiên ngày Tết như dân tộc Việt Nam, phong tục gói bánh chưng ngày Tết, một nét đẹp văn hóa, đã trường tồn với thời gian và tâm trí của mỗi người con dân đất Việt mỗi khi Tết đến Xuân sang.
           Nhằm góp phần giáo dục truyền thống cho các bé, giúp các bé tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thực tiễn với phong tục gói bánh chưng ngày Tết, sáng ngày 27/1/2021 trường mầm non Noong Bua đã tổ chức hoạt động trải nghiệm “Bé vui đón Tết”. Tham gia vào buổi trải nghiệm có sự tham gia của các bậc phụ huynh và toàn thể các bé của 7 lớp mẫu giáo trong toàn trường.

Trong buổi trải nghiệm, các bé được tham gia chương trình văn nghệ đặc sắc, đặc biệt hơn các bé được trải nghiệm và tích lũy thêm nhiều kỹ năng sống: được tự tay chuẩn bị các nguyên liệu và tham gia vào hoạt động gói bánh cùng cô giáo và bố mẹ. Trong quá trình gói bánh các bé còn được bố mẹ và cô giáo giải thích về các bước tiến hành khi có được những chiếc bánh chưng hoàn chỉnh để cho các con ăn (từ khâu chuẩn bị các nguyên liệu đến khi luộc bánh chưng và vớt ra). Đây cũng là dịp để các bậc phụ huynh thể hiện sự phối kết hợp với nhà trường trong hoạt động trải nghiệm cho các con, cùng nhà trường xây dựng cộng đồng học tập, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường trong năm học.

Một số hình ảnh của nhà trường















Nguồn tin: Trường MN Noong bua, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây