HOẠT ĐỘNG LAO ĐỘNG VÀ NGOẠI KHÓA CHÀO MỪNG NGÀY 26 - 3 - 2019 CỦA TRƯỜNG THCS TRẦN CAN

Thứ năm - 28/03/2019 22:19
Hòa chung trong không khí tuổi trẻ cả nước sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chi Đoàn trường THCS Trần Can đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và thu hút đông đảo các Đoàn viên, thanh niên trong nhà trường tham gia.
HOẠT ĐỘNG LAO ĐỘNG VÀ NGOẠI KHÓA  CHÀO MỪNG NGÀY 26 - 3 - 2019 CỦA TRƯỜNG THCS TRẦN CAN
           Hòa chung trong không khí tuổi trẻ cả nước sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chi Đoàn trường THCS Trần Can đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và thu hút đông đảo các Đoàn viên, thanh niên trong nhà trường tham gia.
            Hoạt động đầu tiên là Ban chấp hành chi Đoàn trường đã phối kết hợp cùng Ban chấp hành Đoàn cơ sở Phường Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ tổ chức hoạt động "Ngày vì môi trường". Hoạt động này diễn ra vào sáng ngày 24/03/2019, tại UBND phường Him Lam, thu hút đông đảo các Đoàn viên giáo viên và hơn 80 Đoàn viên dự bị là học sinh của nhà trường tham gia. Đồng chí bí thư Đoàn phường Him Lam phổ biến kế hoạch, các bạn Đoàn viên thanh niên đã hào hứng bắt tay ngay vào công việc được giao. Các bạn đã cùng nhau lao động, quét dọn đường phố, thu nhặt rác thải....trên địa bàn tổ 5 và 6 phường Him Lam. Dù lao động ở ngoài trời và thời tiết lại tương đối nắng, nóng nhưng các Đoàn viên vẫn lao động rất hăng say. Niềm vui, niềm tự hào khi mang trên mình màu áo xanh tình nguyện, màu của tuổi trẻ, của ước mơ và của hi vọng lộ rõ trên khuôn mặt các bạn trẻ, nhất là những bạn đoàn viên dự bị. Đây không phải là lần đầu tiên các bạn ấy được tham gia hoạt động có ý nghĩa lớn nhưng chắc chắn buổi lao động hôm nay sẽ để lại một dấu ấn không hề nhỏ trong hành trình "tuổi thanh niên" của mỗi người.





             Hoạt động tiếp theo là vào sáng ngày 25/3/2019, được sự nhất trí của Ban giám hiệu nhà trường, Ban chấp hành chi Đoàn cùng kết hợp với Ban chấp hành Liên Đội đã tổ chức hoạt động ngoại khóa cho các em học sinh trong toàn trường với chủ đề "Chúng em tìm hiểu về Đoàn". Hoạt động ngoại khóa diễn ra trong khoảng 90 phút, với nhiều nội dung. Mở đầu là phần văn nghệ chào mừng, trong đó có tiết mục biểu diễn trống của các bạn trong đội Nghi thức nhà trường. Tiết mục này các bạn vừa tham gia thi "Tiếng trống Đội ta" và giành giải ba toàn đoàn. Tiếp theo là các đội chơi: Kim Đồng, Võ Thị Sáu, Vừ A Dính sẽ tham gia các phần thi : thi chào hỏi, thi năng khiếu, thi tìm hiểu về Đoàn, thi ứng xử.

 
              Ấn tượng nhất và xúc động nhất có lẽ là phần thể hiện năng khiếu của các đội chơi. Với hoạt cảnh "Bộ đội về làng", đội Vừ A Dính đã khiến khán giả bùi ngùi nhớ lại những năm tháng đầy đau thương nhưng cũng rất đỗi hào hùng của dân tộc Việt Nam thời chống Pháp. Còn đội Võ Thị Sáu lại giúp mọi người có những 'liều thuốc bổ" không cần tốn tiền khi xem vở kịch "Dạy con học Văn". Kết thúc là bài múa "Giấc mơ trưa" của đội Kim Đồng. Các bạn ấy giống hệt như những nàng tiên trong điệu múa uyển chuyển đầy cảm xúc.
             Qua phần thi tìm hiểu kiến thức về Đoàn, không chỉ các đội chơi mà có lẽ tất cả các bạn học sinh của trường đều đã phần nào có những hiểu biết nhất định về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ra đời khi nào, do ai sáng lập và rèn luyện? Mục đích, lí tưởng của Đoàn là gì? Điều kiện đề được kết nạp Đoàn? Bài hát truyền thống của Đoàn?...)


         Với những hoạt động thiết thực đã, đang và sẽ được tổ chức, Ban chấp hành chi Đoàn nhà trường mong muốn góp một chút công sức nhỏ bé của mình vào việc dạy dỗ, giáo dục thế  hệ trẻ, để các em trưởng thành hơn, trở thành người công dân có ích cho gia đình và đất nước trong tương lai.

Nguồn tin: Trường THCS Trần Can, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây