Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2018-2019 sáng ngày 08/11/2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức Chuyên đề “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, “Tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại trường mầm non Him Lam.
Về tham dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Nguyễn Hồng Ngọc - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, chuyên viên phụ trách cấp học, các đồng chí đại diện ban giám hiệu, tổ trưởng chuyên môn ở các cơ sở giáo dục mầm non trên toàn thành phố.
Tại buổi chuyên đề, các đại biểu được tham quan môi trường trong và ngoài lớp học được xây dựng, bố trí đa dạng, phong phú các góc chơi phù hợp, thuận tiện nhằm mở rộng hiểu biết của trẻ, kích thích trẻ hoạt động tích cực, sáng tạo. Tận dụng các khoảng không gian ngoài trời, hành lang để tạo ra các khu vui chơi, khám phá cho trẻ như: Thư viện của bé, ươm mầm cây giống, trò chơi dân gian…đáp ứng các yêu cầu của việc xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Các đại biểu còn được nghe báo cáo việc triển khai, thực hiện chuyên đề, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện của nhà trường và dự 2 hoạt động giáo dục trẻ theo hướng lấy hoạt động của trẻ làm trung tâm và tích hợp nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh đã làm nổi bật việc cho trẻ được tham gia hoạt động trải nghiệm, đặc biệt trong giờ hoạt động giáo dục âm nhạc, ngoài những điệu múa cô dạy trẻ, giáo viên còn khuyến khích trẻ tự nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh, múa theo bài hát…
Phát biểu và chỉ đạo tại buổi chuyên đề, đồng chí Nguyễn Hồng Ngọc đã đánh giá cao việc tạo môi trường giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Đặc biệt có sự sáng tạo, đổi mới trong 2 tiết dạy trong việc tạo tình huống học tập để phát huy lấy trẻ làm trung tâm, áp dụng các phương pháp dạy học tích cực trong Chương trình Giáo dục mầm non và phát triển Chương trình ở các cơ sở GDMN; thể hiện được việc lựa chọn, lồng ghép nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giáo dục trẻ.
Sự thành công của chuyên đề đã nâng cao chất lượng bồi dưỡng đội ngũ, qua đó các nhà trường tiếp tục nhân rộng, lan tỏa nội dung chuyên đề góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện./.
Một số hình ảnh tiêu biểu của chuyên đề