TRƯỜNG TH-THCS THANH TRƯỜNG TỔ CHỨC TRUNG THU CHO HS VÀ CON EM CBGVNV

Chủ nhật - 11/09/2022 22:58
“Tết Trung Thu rước đèn đi chơi
Em rước đèn đi khắp phố phường
Lòng vui sướng với đèn trong tay
Em múa ca trong ánh trăng rằm”
TRƯỜNG TH-THCS THANH TRƯỜNG  TỔ CHỨC TRUNG THU CHO HS VÀ CON EM CBGVNV
        Thế là một cái Tết trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa đã đến. Không khí trung thu đã tràn ngập khắp mọi nơi cùng niềm vui hân hoan của tuổi thơ. Tết Trung Thu là một ngày có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với thiếu nhi Việt Nam. Đến ngày hội trăng rằm hàng năm, các em háo hức được rước đèn, được phá cỗ, được nghe lại truyền thuyết về Chị Hằng và Chú Cuội trên cung trăng.
         Hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu, ngày 8 tháng 9 năm 2022 (tức ngày 13/8 năm Nhâm Dần) Liên đội trường TH- THCS Thanh Trường  đã tổ chức chương trình vui Tết Trung Thu cho các em học sinh với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, bổ ích, giàu tính truyền thống. Đây là cơ hội để các em thêm đoàn kết, cùng nhau chia sẻ cảm xúc, giúp các em hiểu thêm về  những phong tục lễ tết. Và đặc biệt hơn cả, ngày Tết Trung Thu đã thắt chặt tình cảm gắn bó, thương yêu của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đối với các em học sinh.
Mở đầu buổi đón Tết Trung Thu các em học sinh được ôn lại truyền thống ngày trung thu, được nghe lại truyền thống về Tết Trung Thu đã khiến các em học sinh vô cùng hào hứng, phấn khích.
          Tiếp đó là cuộc thi đèn ông sao giữa 2 cấp TH và THCS. Hai chiếc đèn ông sao được thầy cô, các em học sinh thiết kế, trang trí đúng kích thước, tỷ mỉ và đều đạt được số điểm tối đa đồng giải nhất.
Để động viên tinh thần học tập cho các em Bảo Việt tỉnh Điện Biên đã trao 05 xuất học bổng cho 05 em học sinh có thành tích học tập tốt trong năm học 2021-2022. Phần quà tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa sẽ giúp các em phấn đấu đạt thành tích cao hơn trong năm học mới.
        Sau phần trao quà là lễ rước đèn đón chị Hằng, chú Cuội của các em xung quanh khu vực tái định cư số 1 – phường Thanh Trường. Lễ rước đèn diễn ra vui vẻ, sôi nổi, an toàn và còn là dịp để các em học sinh tham quan toàn cảnh khu vực tái định cư sau một năm di chuyển nhà trường lên địa điểm mới.
Với mong muốn các em HS có một Tết trung thu vui vẻ, ý nghĩa và rèn luyện thể chất, các thầy cô đã tổ chức cho các em tham gia trò chơi kéo co. 21 chi đội đều tích cực, hào hứng tham gia kết quả chung cuộc giải nhất: cấp TH chi đội: 1A, 2A, 3C, 4A, 5A; cấp THCS 6A1, 7B1, 8C2, 9D2…
        Dịp Tết Trung Thu năm nay, các em học sinh còn được thể hiện sự sáng tạo của khối óc kết hợp với sự khéo léo của đôi bàn tay để bày những mâm ngũ quả truyền thống, nhiều ý nghĩa.
       Các chi đội đã vô cùng sôi nổi, hào hứng trưng bày mâm ngũ quả dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của thầy cô giáo chủ nhiệm và hội cha mẹ học sinh; mạnh dạn, tự tin thuyết trình ý tưởng, ý nghĩa của mâm ngũ quả. Tiêu biểu nhất phải kể đến mâm ngũ quả của các chi đội 1B, 2B, 3B, 3C, 6A1, 7B1, 8C1, 9D1, …. Ban giám khảo đã làm việc công tâm và lựa chọn được 02 giải nhất, 02 giải nhì, 02 giải ba để trao giải thưởng cho các lớp. Những lời khen ngợi, biểu dương; những lời chúc tốt đẹp và những phần quà ý nghĩa của Ban tổ chức thực sự đã mang đến niềm vui, niềm hạnh phúc cho các em.
Chương trình vui tết Trung thu của Trường TH – THCS Thanh Trường trở nên đặc biệt, ý nghĩa hơn khi Công đoàn nhà trường tổ chức cho con em cán bộ giáo viên nhà trường một buổi gặp mặt vào chiều ngày 9 tháng 9 năm 2022 (tức ngày 14/8 năm Nhâm Dần). Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí vui tươi với nhiều trò chơi như: Bịt mắt lấy quà, nhẩy bao bố….Trong buổi gặp mặt, Công đoàn nhà trường đã có những phần thưởng động viên các con đạt thành tích học sinh giỏi các cấp, học sinh tiên tiến, bé khoẻ bé ngoan. Các con còn được phá cỗ trung thu với những món ăn truyền thống hiện đại do các bậc phụ huynh và thầy cô nhà trường tự tay làm khiến các con vô cùng vui vẻ, phấn khởi.
         Tết Trung thu năm 2022 của Trường TH-THCS Thanh Trường kết thúc tốt đẹp. Ngày Trung thu năm nay thực sự đã để lại trong kí ức các em học sinh nói chung và các bé con em cán bộ giáo viên nói riêng nhiều ấn tượng sâu sắc, góp phần gây hứng thú, tạo niềm tin và động lực để các em, các con phấn đấu đạt được kết quả cao trong năm học 2022-2023.                                                               
Một số hình ảnh vui trung thu của HS và con em CBGVNV

















Nguồn tin: Trường Th - THCS Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ::

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây