TIN BÀI “ HỘI THI BÉ KHỎE BÉ NGOAN – BÉ KHÉO TAY” CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023-2024

Thứ tư - 24/01/2024 03:43
TIN BÀI “ HỘI THI BÉ KHỎE BÉ NGOAN – BÉ KHÉO TAY” CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2023-2024
           Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023-2024 của trường mầm non Hoa Sen. Để đẩy mạnh phong trào thi đua hai tốt, phong trào nuôi con khỏe dạy con ngoan và công tác chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường. Trường mầm non Hoa Sen tổ chức hội thi “Bé khỏe – Bé ngoan”, “ Bé khéo tay” cấp trường năm học 2023 - 2024. Tham gia hội thi lần này có 124 cháu ở các độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo trong toàn trường đủ điều kiện tham gia dự thi. Các cháu tham gia thi ở hai nội dung thi: Thi bé khỏe -bé ngoan và thi Bé khéo tay.
          Ở nội dung thi "Bé khỏe, bé ngoan"  các bé phải trải qua 2 phần thi: Phần thi bé khỏe và phần thi bé ngoan. Trong đó, trẻ được khám sức khỏe và thực hiện các bài tập về vận động, trí tuệ, thể hiện năng khiếu, giao tiếp theo yêu cầu phù hợp với các độ tuổi. Qua hội thi các cháu đều thể hiện tốt bản thân, mạnh dạn, tự tin nhanh nhẹn hoạt bát và thực hiện tốt các yêu cầu về kiến thức cũng như kĩ năng theo chương trình giáo dục trong các độ tuổi.
          Với nội dung thi "Bé khéo tay", các bé được tham gia các nội dung: Vẽ, nặn, . Các bé tích cực hăng say, sáng tạo để tạo ra sản phẩm của mình. Sau thời gian thực hiện đề tài là 30 - 35 phút các bé đã hoàn thiện sản phẩm của mình rất sáng tạo, ngộ nghĩnh, thể hiện niềm ước mơ, cảm nhận của trẻ.  Một số bài đã thể hiện kỹ năng tạo hình rất tốt và phong phú về nội dung, đa dạng về màu sắc, bố cục hợp lý.
           Hội thi "Bé khỏe Bé ngoan – Bé khéo tay"  hàng năm nhằm đánh giá sự phát triển toàn diện của trẻ về thể chất, ngôn ngữ, nhận thức, tình cảm, thẩm mỹ, năng khiếu.  Hội thi "Bé khỏe Bé ngoan – Bé khéo tay"  nhằm thực hiện có hiệu quả chương trình chăm sóc giáo dục trẻ mầm non. Thông qua hội thi, tuyên truyền kiến thức khoa học về nuôi dạy trẻ trong phụ huynh và các tổ chức xã hội tạo điều kiện tốt cho trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tình cảm. Mặt khác, hội thi "Bé khỏe Bé ngoan – Bé khéo tay" cấp trường còn nhằm phát hiện những tài năng, năng khiếu của trẻ, từ đó làm chuyển biến về phong trào xã hội hóa giáo dục, cũng như nhận thức của phụ huynh, nhân dân, cộng đồng để đưa chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng giáo dục trẻ ngày càng cao đáp ứng với yêu cầu đổi mới giáo dục.
Hội thi tạo sân chơi cho các bé được giao lưu, học hỏi nâng cao kỹ năng sống cho các bé giúp các bé mạnh dạn, tự tin trong giao tiếp, rèn luyện tố chất nhanh nhẹn - mạnh dạn - khéo léo.
          Hội thi diễn ra 03 ngày với sự nỗ lực của 150  trẻ đến từ các lớp cùng với sự nhiệt tình tổ chức cho hội thi của tập thể GV, NV trường Mầm non Hoa Sen.
          Kết quả qua hội thi BKBN: Ban tổ chức đã tổng kết và trao 10 giải Nhất,     15 giải Nhì, 20 giải Ba và 74  giải khuyến khích.
          Kết quả qua hội thi “ Bé khéo tay” ban tổ chức đã tổng kết và trao 5 giải Nhất, 7 gải Nhì, 10 giải Ba và 29  giải khuyến khích.
          Hội thi là một trong những biện pháp tích cực đẩy mạnh phong trào thi đua "Dạy tốt, học tốt", nhằm nâng cao chất lượng giáo dục, đánh giá chất lượng công tác quản lý, chỉ đạo của nhà trường và hiệu quả giáo dục trẻ của giáo viên.
Qua Hội thi, nhằm khơi dậy sự sáng tạo, lòng yêu trẻ, yêu nghề của tập thể đội ngũ giáo viên, đặc biệt là giáo viên trực tiếp đứng lớp, từ đó có sự điều chỉnh việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao
                                                          Sau đây là một số hình ảnh của hội thi
















 

Nguồn tin: Trường Mầm non Hoa Sen, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây