TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ “PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI” NĂM HỌC 2023 – 2024

Thứ sáu - 29/12/2023 09:11
TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ  “PHÁT TRIỂN TÌNH CẢM VÀ KỸ NĂNG XÃ HỘI”  NĂM HỌC 2023 – 2024
Sáng nay ngày 29/12/2023 Trường mầm non Sơn Ca TP Điện Biên Phủ, tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội” cấp trường với sự tham dự của Ban giám hiệu và 16 giáo viên trong nhà trường. Đối tượng học sinh ở độ tuổi nhà trẻ 25 – 36 tháng tuổi và học sinh mẫu giáo lớn 5-6 tuổi.
Nội dung giáo dục kỹ năng sống cho trẻ cũng nằm trong lĩnh vực phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non. Giáo dục kỹ năng sống là giúp trẻ có những hành động, nhận thức, tình cảm để đáp ứng nhu cầu bản thân và xử lý các tình huống phát sinh trong cuộc sống. Các nhóm kỹ năng sống cần thiết để dạy trẻ đó là: tự phục vụ, tự bảo vệ bản thân, kỹ năng tự lập, giao tiếp, tự tin...
Chuyên đề diễn ra với hai đề tài: Đề tài thứ nhất đó là  “Bé nói lời cảm ơn” đối tượng là trẻ 25 – 36 tháng tuổi do cô giáo Nguyễn Thị Hồng Mai thực hiện. Đề tài thứ hai đó là “Nhận biết một số trường hợp khẩn cấp nhờ người giúp đỡ” đối tượng là trẻ Mẫu giáo 5 – 6 tuổi do cô giáo Hoàng Tuyết Nhung và cô giáo Cao Thị Thế thực hiện.
Qua hai tiết dạy của chuyên đề với kỹ năng sư phạm và sự khéo léo của ba cô giáo trong quá trình tổ chức tiết dạy đã mang đến cho trẻ những kiến thức bổ ích. Bằng việc sử dụng những câu truyện mang tính giáo dục cao, những tình huống giả định qua đó đã giúp trẻ có những kỹ năng cần thiết trong giao tiếp cũng như kỹ năng tự bảo vệ bản thân khi gặp nguy hiểm…
Thông qua chuyên đề đã giúp giáo viên có cái nhìn sâu sắc hơn về tầm quan trọng của việc rèn kỹ năng sống cho trẻ mầm non từ đó có những phương pháp phù hợp để tổ chức các tiết dạy thuộc lĩnh vực Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội đúng theo mục tiêu của các độ tuổi mà các giáo viên đang trực tiếp giảng dạy.
Sau đây là một số hình ảnh trong buổi chuyên đề
















Tác giả: TỔ BIÊN TẬP TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA

Nguồn tin: Trường Mầm non Sơn Ca, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây