NGÀY ĐẦU TIÊN ĐÓN HỌC SINH ĐI HỌC TRỞ LẠI SAU THỜI GIAN NGHỈ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID- 19 CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC TÔ VĨNH DIỆN

Thứ tư - 29/04/2020 03:33
Sáng nay ngày 27 tháng 4 năm 2020, trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện đã đón học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng bệnh covid-19.
NGÀY ĐẦU TIÊN ĐÓN HỌC SINH ĐI HỌC TRỞ LẠI SAU THỜI GIAN NGHỈ PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID- 19 CỦA TRƯỜNG TIỂU HỌC TÔ VĨNH DIỆN
               Thực hiện công văn số 326/PGDĐT ngày 23 tháng 4 năm 2020 V/v tổ chức các hoạt động dạy và học trở lại sau thời gian nghỉ học phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trường Tiểu học Tô Vĩnh Diện đã đón học sinh đi học trở lại vào ngày 27 tháng 4 năm 2020. Để đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trở lại đồng thời thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch bệnh nhà trường đã làm tốt công tác vệ sinh trường lớp, phòng học, cầu thang, bàn ghế, lan can, thiết bị và đồ dùng dạy học được lau chùi sạch sẽ bằng dung dịch khử khuẩn thông thường, chuẩn bị đầy đủ bồn rửa tay, xà phòng, dung dịch sát khuẩn cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh. Không tổ chức sinh hoạt tập thể, bếp ăn bán trú, theo dõi và thường xuyên nhắc nhở học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên đảm bảo giãn cách ngoài lớp học, phòng làm việc; không dùng chung các đồ dùng cá nhân.
Nhà trường đã phối hợp với y tế phường Tân Thanh làm tốt việc đo thân nhiệt từng học sinh trước khi cho các em vào trường. Đầu giờ học, học sinh được giáo viên chủ nhiệm phát  giấy ghi những việc cần làm và nghe phát thanh những việc học sinh cần làm để phòng chống dịch covid – 19 khi ở trường và ở nhà.  Chỉ tổ chức dạy học vào buổi sáng, buổi chiều giao bài tập và hướng dẫn học sinh ôn tập tự học ở nhà, học qua trang web olm và học qua Internet,….; Tại các lớp học đều trang bị nước rửa tay khô và hộp khăn giấy để học sinh rửa và lau tay trước khi vào lớp, mỗi học sinh chuẩn bị bình đựng nước uống riêng, 100% các em học sinh và giáo viên thực hiện đeo khẩu trang trong giờ học và mọi hoạt động khi ở trường. Bố trí chỗ ngồi giữa 2 học sinh có khoảng cách phù hợp đảm bảo giãn cách nhất có thể.
                Trong buổi học đầu tiên các em học sinh đã nhanh chóng ổn định nề nếp, giáo viên tích cực ôn tập củng cố kiến thức cho học sinh đồng thời tiến hành dạy bài mới tiếp nối chương trình trước khi các em nghỉ dịch, đảm bảo tinh giản chương trình theo quy định của Bộ giáo dục đã ban hành. Buổi học đầu tiên diễn ra trong không khí vui vẻ, an toàn và đặc biệt là nhà trường đã làm tốt công tác phòng chống dịch Covid -19.
              Trong thời gian học sinh đi học, nhà trường vẫn tiếp tục chỉ đạo giáo viên và nhân viên làm tốt công tác tuyên truyền phòng dịch đến phụ huynh và các em học sinh, luôn vệ sinh môi trường sạch sẽ, vệ sinh khử khuẩn nền lớp học, bàn ghế và thiết bị đồ dùng học tập sau mỗi buổi  học. Bám sát các văn bản chỉ đạo của các cấp trong công tác phòng chống dịch. Duy trì tốt thông tin 2 chiều với phụ huynh trong việc theo dõi sức khỏe của học sinh khi ở nhà và khi đến trường để có biện pháp xử lí kịp thời khi học sinh có vấn đề về sức khỏe đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19.
Một số hình ảnh tiêu biểu của nhà trường










Nguồn tin: Trường TH Tô Vĩnh Diện, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây