TRƯỜNG TH&THCS HERMANN GMEINER ĐIỆN BIÊN PHỦ TÍCH CỰC THỰC HIỆN PHƯƠNG CHÂM “TẠM DỪNG ĐẾN TRƯỜNG, KHÔNG NGỪNG HỌC” CỦA BỘ GD&ĐT.

Thứ ba - 14/04/2020 00:43
Thực hiện phương châm "Tạm dừng đến trường, không dừng học" của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ về việc dạy học trên truyền hình và internet trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Trường TH&THCS Hermann Gmeiner Điện Biên Phủ đã kịp thời triển khai các văn bản hướng dẫn đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh toàn trường.
mẹ và con cùng ôn bài nhé
mẹ và con cùng ôn bài nhé

         Thực hiện phương châm "Tạm dừng đến trường, không dừng học" của Bộ Giáo dục và Đào tạo và sự chỉ đạo của Sở GD&ĐT, Phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ về việc dạy học trên truyền hình và internet trong thời gian nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19. Trường TH&THCS Hermann Gmeiner Điện Biên Phủ đã kịp thời triển khai các văn bản hướng dẫn đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh toàn trường.

          Để củng cố kiến thức cho học sinh trong thời gian tạm nghỉ học, ngay từ 6/2/2020 Ban giám hiệu đã cùng giáo viên xây dựng Phiếu bài tập, giao phiếu bài tập cho các em theo từng tuần trên Zalo của lớp, Facebook, Gmail. Một số học sinh gia đình không có mạng internet, giáo viên in phiếu học tập gửi trực tiếp đến cho các em.
Đến tháng 3, giáo viên chủ nhiệm lớp sử dụng website https://olm.vn chủ động tạo lập tài khoản cho học sinh, cung cấp lịch học, hướng dẫn cách đăng nhập để học sinh thuận lợi tham gia lớp học. Thông qua trang web này, giáo viên có thể giao bài, kiểm tra việc học và làm bài của học sinh. Việc học trên trang Olm.vn đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của phụ huynh và các em học sinh.
          Song song với đó, nhà trường đã tích cực triển khai cho học sinh học trên truyền hình qua các kênh của đài truyền hình Điện Biên, đài truyền hình Hà Nội gửi lịch phát sóng cụ thể để các em chủ động vào học. Trường đã thực hiện kiểm diện học sinh học trên truyền hình với hình thức như: đề nghị phụ huynh chụp ảnh con em đang học, vở ghi bài học gửi cho giáo viên chủ nhiệm, cuối mỗi tuần giáo viên chủ nhiệm sĩ số học sinh tham gia học để nhà trường tổng hợp báo cáo PGD.
Có thể nói, việc học trực tuyến, học qua internet là hình thức khá mới mẻ đối vớigiáo viên và học sinh nhà trường. Để đạt được hiệu quả, cần phải tăng cường mối liên hệ chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình trong việc tổ chức, hỗ trợ, nắm bắt tình hình học tập của học sinh. Nhà trường có 97 HS là con Làng trẻ em SOS, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ cũng như vấn đề học tập trong thời gian nghỉ dịch được Ban giám đốc Làng, Ban giám hiệu đặc biệt quan tâm. Với mô hình gia đình thay thế, mỗi mẹ có 8-10 con với các độ tuổi khác nhau thì việc quản lí các con học càng khó khăn hơn. Ngoài việc chăm lo bữa ăn, giấc ngủ, rèn kĩ năng sống cho các con, mỗi mẹ cần sắp xếp công việc và thời gian biểu hợp lí để đôn đốc, hỗ trợ các con trong việc học. Ngoài ra, các mẹ còn phân công các anh chị lớn kèm cặp các em bé, với các con lớn yêu cầu kiến thức cao hơn, các mẹ gọi điện cho thầy cô nhờ tư vấn, giảng giải cho các con.
           Với sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT, giáo viên tận tâm, yêu nghề, mến trẻ và PHHS phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý, giáo dục HS, Trường TH&THCS Hermann Gmeiner Điện Biên Phủ mong rằng chất lượng giáo dục của nhà trường được duy trì, giữ vững và ngày càng được nâng cao.
Một số hình ảnh tiêu biểu của nhà  trường

em khám phá tri thức trên trang OLM


Học bài trực tuyến

Lớp 8 ôn bài trên truyền hình


mẹ và con cùng ôn bài nhé

Miệt mài với bài cô giao


Say mê với môn Toán qua truyền hình

Nguồn tin: Trường TH-THCS Hermann, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây