Hội thi “Giao lưu viết chữ đẹp cấp trường”

Chủ nhật - 21/04/2019 05:41
Hòa chung với khí thế của tháng 4 lịch sử, hôm nay ngày 17/04/ 2019 trường Tiểu học Nam Thanh long trọng khai mạc “Giao lưu viết chữ đẹp cấp trường”. Toàn trường có 20/20 lớp hưởng ứng với sự tham gia của 220 em. Bài viết của các em không chỉ đẹp, đúng mẫu chữ quy định mà nhiều em còn thể hiện chữ viết rất sáng tạo.
Hội thi “Giao lưu viết chữ đẹp cấp trường”
          Hòa chung với khí thế của tháng 4 lịch sử, hôm nay ngày 17/04/ 2019 trường Tiểu học Nam Thanh long trọng khai mạc “Giao lưu viết chữ đẹp cấp trường”. Toàn trường có 20/20  lớp hưởng ứng với sự tham gia của 220 em. Bài viết của các em không chỉ đẹp, đúng mẫu chữ quy định mà nhiều em còn thể hiện chữ viết rất sáng tạo.
          Hơn hai mươi năm ra đời của một ngôi trường là từng ấy năm trường Tiểu học Nam Thanh luôn chú trọng đến sự nghiệp trồng người. Với bề dày truyền thống của đơn vị hơn 20 năm được thành lập và trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Thành công đó, ngoài các phong trào thi đua, chi bộ, ban giám hiệu đã tổ chức phong trào thi viết chữ đẹp.
          Để có được phong trào này ngoài sự nỗ lực của các em, sự quan tâm của các bậc phụ huynh không thể không nhắc tới sự chỉ bảo ân cần của các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy, rèn luyện cho các  em. Những thầy cô luôn đề cao trách nhiệm phát hiện và bồi dưỡng, uốn nắn từng nét chữ, cách giữ vở cho học sinh trong các buổi học hàng ngày, thường xuyên trao đổi với phụ huynh khi gặp gỡ. Đó còn là thành công được tạo nên từ kế hoạch khơi dậy và phát triển phong trào “Viết chữ đẹp” của Ban giám hiệu nhà trường. Ngay từ đầu năm nhà trường đã xây dựng việc “ luyện nét chữ, rèn nết người” cho cả giáo viên và học sinh. Công tác rèn chữ viết được tích hợp ngay  trong các giờ học chính khóa và ngoại khóa của nhà trường. Bên cạnh đó nhà trường còn tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên đề: rèn chữ, giữ vở và các buổi tọa đàm trao đổi kinh nghiệm rèn chữ viết cho học sinh. Nhờ có các kế hoạch hoạt động thường niên của nhà trường  đã góp phần khơi dậy trong các em niềm đam mê luyện chữ, rèn người. Vì vậy phong trào thi đua “Giữ vở sạch viết chữ đẹp” theo thời gian được lan tỏa và nhân rộng trong toàn trường. Tiêu biểu trong phong trào chữ đẹp là các lớp 4a2, 5a4, 3a1, 2a1, 1a1, 1A4,... Nhìn các em say mê, hào hứng luyện chữ trong các giờ ngoại khóa, nắn nót và cẩn thận từng nét chữ trong giờ học, cách các em nâng niu, giữ gìn các quyển vở viết của mình, những thầy cô hàng ngày dìu dắt các em cảm thấy rất vui và hạnh phúc như tiếp thêm động lực cho sự nghiệp trồng người của mình.
           Từ đây phong trào “Nét chữ, nết người” sẽ mãi được giữ gìn và phát huy. Cùng với phong trào học tập, phong trào “Giữ vở sạch, viết chữ đẹp” góp phần tô thắm thêm cho hình ảnh của trường Tiểu học Nam Thanh. Ngôi trường sẽ luôn là niềm tin tưởng của các bậc phụ huynh khi gửi gắm con em mình. Trường Tiểu học Nam Thanh luôn giữ vững danh hiệu Trường chuẩn Quốc gia mức độ II, xứng đáng với các danh hiệu mà thầy và trò nhà trường đã đạt được./.
Một số hình ảnh tiêu biểu của nhà trường









Nguồn tin: Đoàn TNCSHCM trường TH Nam Thanh, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây