Trường Tiểu học Him Lam triển khai và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid- 19 trước khi học sinh trở lại trường học.

Thứ năm - 26/03/2020 19:25
Hiện nay, bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra đang diễn biến vô cùng phức tạp. Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch trường tiểu học Him Lam đã triển khai nhiều biện pháp tích cực:
Trường Tiểu học Him Lam triển khai và thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh  Covid- 19 trước khi học sinh trở lại trường học.
          Hiện nay, bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra đang diễn biến vô cùng phức tạp. Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch trường tiểu học Him Lam đã triển khai nhiều biện pháp tích cực:
          Nhà trường đã làm tốt công tác tuyên truyền: Triển khai đầy đủ, kịp thời toàn bộ các văn bản chỉ đạo của các cấp về phòng chống dịch bệnh Covid-19, các nội dung truyền thông đến toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh, phụ huynh thông qua Website, gmail của trường, Zalo của các lớp, thông qua pano, áp phích dán tại trường.
           Thường xuyên tổ chức tổng vệ sinh trường, lớp học, phát quang bụi rậm, khơi thông cống rãnh, thu gom rác, chất thải; chủ động lau chùi, tẩy rửa, lau chùi phòng làm việc, phòng học chức năng; cầu thang, tay nắm cửa, tay vịn cầu thang, đồ dùng dạy học, đồ chơi,…bằng xà phòng và dung dịch khử trùng do cơ sở y tế cấp.
          Hướng dẫn CBGVNV và học sinh thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân: Sát khuẩn, rửa tay sạch với xà phòng, thường xuyên súc miệng, đeo khẩu trang, che mũi, miệng khi ho, hắt hơi, không khạc nhổ bừa bãi, giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn uống chín – đủ dinh dưỡng.
          Giao cho GVCN trao đổi với phụ huynh để tuyên truyền hướng dẫn về các biện pháp bảo vệ sức khỏe của học sinh và các biện pháp vệ sinh cá nhân, theo dõi nhiệt độ, biểu hiện sốt ho khó thở của HS. Thường xuyên liên lạc để nắm bắt kịp thời tình hình sức khỏe của học sinh, về học sinh có người thân đi từ những vùng có dịch, hoặc có tiếp xúc với những người đến và đi từ vùng có dịch, những trường hợp có biểu hiện ho, sốt..  để kịp thời báo cáo Ban chỉ đạo nhà trường. Tuyên truyền để nhân dân, phụ huynh, học sinh nên ở nhà hạn chế đến những nơi đông người và thực hiện tốt việc khai báo y tế.
          Nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương, trạm y tế, tổ trưởng các tổ dân phố, bản, cha mẹ học sinh chủ động theo dõi tình hình sức khỏe của con em, thông tin, báo cáo với nhà trường khi có biểu hiện bất thường về sức khỏe; quản lý chặt chẽ học sinh trong thời gian tạm thời nghỉ học, trở về địa bàn cư trú. Ban chỉ đạo phòng chống dịch thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh của CBGVNV và HS nhà trường. Nắm bắt kịp thời các thông tin về tình hình dịch bệnh để điều chỉnh kế hoạch phòng chống dịch bệnh của nhà trường cho phù hợp.
          Giáo viên chủ nhiệm hướng dẫn học sinh ôn tập ở nhà trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch. Thông qua Zalo, gmail và in gửi bài trực tiếp, giáo viên đã định hướng nội dung ôn tập, giao bài và kiểm tra, giám sát việc học của học sinh. Đặc biệt với việc ôn tập kiến thức trên trang Olm.vn, học sinh rất hứng thú với những bài giáo viên giao. Với cách học này, giáo viên kiểm soát được việc học của học sinh: Học sinh có làm bài hay không? Đúng hay sai? Làm được bao nhiêu bài? Có hoàn thành theo đúng thời gian quy định của giáo viên hay không?... Bên cạnh đó, nhà trường còn tập huấn cho giáo viên dạy học trực tuyến thông qua phần mềm Zoom. Giáo viên có thể dạy học cho cả lớp hoặc một nhóm học sinh. Nhà trường cũng đã chỉ đạo giáo viên thông báo tới phụ huynh lịch dạy học trên truyền hình để học sinh tham gia học. Có thể nói, với rất nhiều hình thức giao bài, học sinh của nhà trường đã được ôn tập, củng cố kiến thức trong thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid- 19.
          Để chuẩn bị các nội dung học sinh trở lại trường sau thời gian nghỉ phòng chống dịch Covid- 19, nhà trường đã tổng vệ sinh khử khuẩn trường lớp, chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn, xà phòng rửa tay, khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt và một số loại thuốc thiết yếu; chuẩn bị đầy đủ đồ dùng dụng cụ vệ sinh, nước sát khuẩn. Hướng dẫn thực hiện những điều giáo viên, học sinh, nhân viên y tế, nhân viên bảo vệ cần thực hiện để phòng chống dịch Covid- 19.
          Trường tiểu học Him Lam tiếp tục duy trì một môi trường an toàn, thân thiện, tôn trọng, hòa nhập và sẵn sàng chào đón các em học sinh trở lại trường học. Tin tưởng rằng với các biện pháp mà cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh đã và đang thực hiện có thể ngăn ngừa sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới vi rút corona (Covid- 19), chung tay cùng cả nước phòng chống và sớm đẩy lùi dịch bệnh./.
Một số hình ảnh tiêu biểu của nhà trường



























Nguồn tin: Trường TH Him Lam, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 31 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.4 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây