HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ CHỦ ĐỀ “ ĐIỆN BIÊN TRONG MẮT EM”

Thứ năm - 25/04/2024 03:08
Sáng ngày 24/4/2024, trường mầm non Hoa Mơ tổ chức hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Điện Biên trong mắt em”.
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM  CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 70 NĂM CHIẾN THẮNG  LỊCH SỬ ĐIỆN BIÊN PHỦ CHỦ ĐỀ “ ĐIỆN BIÊN TRONG MẮT EM”
         Hòa chung trong không khí tưng bừng, hân hoan của cả nước hướng về Điện Biên - mảnh đất lịch sử anh hùng để chào đón kỷ niệm 70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).
        Sáng ngày 24/4/2024, trường mầm non Hoa Mơ tổ chức hoạt động trải nghiệm với chủ đề “Điện Biên trong mắt em”.
        Trong buổi trải nghiệm cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường được đón tiếp các bác là cựu chiến binh Phường Nam Thanh, bác: Lê Hữu Hùng; đơn vị C34,F316; là chiến sĩ  Điện Biên Phủ chia sẻ những câu chuyện trong tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ hết sức xúc động, hào hùng, ý nghĩa. Bác Hùng trực tiếp tham gia trong trận chiến lịch sử Điện Biên Phủ anh hùng ngày ấy. Bác và đồng đội đã từng “ăn cùng bom đạn, ngủ trên đường hào với màn là trời, chiếu là đất”. Bác đã chứng kiến rất nhiều những khó khăn, gian khổ, sự hinh sinh mất mát, trong đó có cả máu và nước mắt của bộ ta. Nhưng tất cả những cố gắng đó đều với một mục đích lớn lao nhất là giữ lại hòa bình độc lập cho dân tộc. Cùng nội dung chia sẻ bác Bùi Xuân Khánh; đơn vị C20, E174, F316; bác Phạm Xuân Chinh, đơn vị  E732, F331, quân khu 5; là chiến sỹ thời chống Mỹ. Với mong muốn lớn nhất khi đất nước đã hòa bình, các cháu học sinh luôn cố gắng phấn đấu học tập thật tốt để góp phần xây dựng đất nước ngày một đẹp tươi. Nói đến đây, cả cô trò và các bậc phụ huynh đều im lặng và rưng rưng nước mắt. Đó là niềm tự hào dân tộc và sự biết ơn sâu sắc dành tới những thế hệ đã dành cả tuổi trẻ vì nền độc lập tự do của dân tộc.                 Thay mặt nhà trường cô giáo Đỗ Thị Minh Mẫn xin hứa sẽ  nuôi dưỡng, ươm mầm cho thế hệ trẻ tiếp nối truyền thông cha ông, lòng tự hào dân tộc, mang đến cho các bé những điều tuyệt vời nhất. Bé Vũ Ngọc Phương Anh học sinh lớp mẫu giáo lớn D1 thay mặt các bạn nhỏ xin hứa sẽ chăm ngoan, đoàn kết, vui khỏe, luôn tự hào về thế hệ đi trước và quê hương Điện Biên Phủ lich sử anh hùng.
        Sau nội dung giao lưu, chia sẻ các bé tham gia hoạt động trải nghiệm cùng các cựu chiến binh: Đẩy xe đạp thồ tải lương thực, thực phẩm tiếp tế cho các chiến sĩ trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Tập làm các chiến sĩ bộ đội vượt qua các trận địa để anh dũng chiến đấu, vượt hào sâu, chướng ngại vật, ngắm bắn... Qua hoạt động trải nghiệm đã giáo dục và khơi gợi cho trẻ về lịch sử của cha ông, niềm tự hào dân tộc, lòng biết ơn sâu sắc về các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh thân mình giành lại độc lập tự do cho dân tộc.
         Với niềm vui hân hoan chào mừng chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đó là vòng xòe đoàn kết, cái nắm tay thật chặt thể hiện tinh thần quyết tâm cô gắng của phụ huynh, các bác cựu chiến binh, cô và trò nhà trường cùng chung ta xây dựng một môi trường giáo dục phát triển toàn diện.  Khơi gợi lòng yêu nước và tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ. Luôn luôn xây dựng đất nước ngày một giàu mạnh và tươi đẹp hơn, tiếp bước cha ông để gìn giữ và bảo vệ quê hương Việt Nam ngày một vững mạnh hơn.
        Nhân dịp kỷ niệm ngày Đại lễ của quê hương, các sản phẩm của dự án STEAM cũng được trưng bày thu hút sự quan tâm chú ý của các bạn nhỏ, của các vị khách mời và đông đảo phụ huynh nhà trường.
Dưới đây là một số hình ảnh của buổi trải nghiệm









































 

Tác giả: Trường MN Hoa Mơ

Nguồn tin: Trường MN Hoa Mơ, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây