TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHƯƠNG TRÌNH “KÝ ỨC ĐIỆN BIÊN”

Thứ năm - 25/04/2024 03:17
TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CHƯƠNG TRÌNH “KÝ ỨC ĐIỆN BIÊN”
        Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ như một mốc son chói lọi của dân tộc Việt Nam và là bản hùng ca thời đại Hồ Chí Minh. Để chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thăng lịch sử Điện Biên Phủ. Ngày 26/4/2024 trường MN Hoa Hồng tổ chức chương trình Ký ức Điện Biênnhằm giúp trẻ biết được toàn cảnh cuộc chiến đấu của toàn dân, toàn quân trong chiến thắng Điện Biên phủ, hiểu được sự vất vả, hy sinh của các chú bộ đội khi tham gia chiến đấu. Biết được ý nghĩa lịch sử của ngày 7 tháng 5 năm 1954.
       Tham dự chương trình có Đồng chí: Nguyễn Thị Vinh – bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, Bà: Lò Thị Lan – Chủ tịch hội cha mẹ học sinh toàn trường, các cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể học sinh của nhà trường. Chương trình “Ký ức Điện Biên” gồm 3 chương. Chương 1: “Trở về cội nguồn” Tái hiện con đường hành quân gian khổ của các chiến sĩ bộ đội nhân dân lên chiến trường ác liệt – Điện Biên Phủ và màn kéo pháo trong chiến dịch Điện Biên Phủ qua hoạt cảnh Hò Kéo Pháo. Chương 2: “Toàn dân chiến đấu” tái hiện lại cảnh Toàn dân, toàn quân tham ra chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên phủ. Trong trương trình còn tái hiện lại các hình ảnh chiến đấu và hi sinh anh dũng của các anh hùng: Phan Đình Giót – Lấy thân mình lấp lỗ Châu Mai, anh hùng Bế Văn Đàn – Lấy thân mình làm giá súng và anh hùng Tô Vĩnh Diện – lấy thân mình chèn pháo giúp cho trẻ hiểu hơn về sự hi sinh mất mát, tinh thần chiến đấu, giành độc lập tự do của thế hệ cha anh thời kháng chiến. Chương 3: “Khúc khải hoàn ca” Tái hiện lại giây phút lịch sử thiêng liêng, Trải qua 56 ngày đêm khoét núi ngủ hầm, mưa dầm cơm vắt, chiến đấu, hi sinh anh dũng, ngày 7/5/1954 ngọn cờ “ Quyết chiến, quyết thắng”  của Chủ tịch Hồ Chí Minh tung bay trên nóc hầm Đờ cát, Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ toàn thắng, quân và dân ăn mừng chiến thắng lịch sử “Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” mùng 7 tháng 5 năm 1954.
         Với sự chỉ đạo sát sao của ban giám hiệu nhà trường, chuẩn bị chu đáo của các cô và sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh, chương trình “Ký ức Điện Biên” của trường Mầm non Hoa Hồng đã thành công như mong đợi, khơi dậy cho trẻ tinh thần yêu nước, lòng tự hào và biết ơn những thế hệ cha anh đã hi sinh cho nền độc lập của tổ quốc.
Dưới đây là một số hình ảnh về chương trình






































Tác giả: Trường mầm non Hoa Hồng

Nguồn tin: Trường mầm non Hoa Hồng, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây