Tuyên truyền về bữa ăn học đường tại trường Tiểu Học Noong Bua

Thứ tư - 06/03/2019 03:12
Ngày 4/3/2019, trường Tiểu học Noong Bua tổ chức tuyên truyền về bữa ăn học đường cho toàn thể giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Noong Bua
Tuyên truyền về bữa ăn học đường tại trường Tiểu Học Noong Bua

              Ngày 4/3/2019, trường Tiểu học Noong Bua tổ chức tuyên truyền về bữa ăn học đường cho toàn thể giáo viên, học sinh Trường Tiểu học Noong Bua
       Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng thuộc dự án Bữa ăn học đường được cung cấp miễn phí tại website: www.buaanhocduong.com.vn. Mỗi trường tiểu học đăng ký một tài khoản để sử dụng đầy đủ các chức năng trong phần mềm. Đây là phần mềm do Công ty Ajinomoto Việt Nam khởi xướng, đầu tư và phát triển với sự tư vấn và hỗ trợ về mặt chuyên môn của Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế), giúp cung cấp và xây dựng những thực đơn cân bằng dinh dưỡng, đa dạng, ngon miệng và hỗ trợ công tác quản lý bữa ăn bán trú.
           Bên cạnh phần mềm, dự án Bữa ăn học đường cũng nghiên cứu phát triển bộ áp phích 3 phút thay đổi nhận thức cũng như xây dựng mô hình bếp ăn bán trú chuẩn của  Nhật. 
Với những hình ảnh minh họa sinh động, bộ áp phích là công cụ hỗ trợ nhà trường trong công tác giáo dục dinh dưỡng, giúp trẻ hiểu hơn về giá trị của thực phẩm đối với sức khỏe, từ đó hình thành thói quen ăn uống khoa học và lành mạnh.
Ngoài ra,
           Cán bộ, giáo viên, học sinh nhà trường được nghe về thực trạng dinh dưỡng cho học sinh. Dinh dưỡng và sức khỏe trẻ em ở lứa tuổi học đường không chỉ là nỗi lo của bậc phụ huynh mà còn là mối quan tâm của xã hội khi tỉ lệ suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ em vẫn còn khá cao trong khi tình trạng thừa cân, béo phì lại đang có xu hướng gia tăng nhanh chóng, nhất là ở khu vực đô thị.
Nhận thức được tầm quan trọng của việc Giáo dục kiến thức dinh dưỡng cho trẻ lứa tuổi học đường trong việc hình thành thói quen ăn uống tích cực của trẻ trong suốt những giai đoạn tiếp theo vì vậy thầy cô và các em học sinh rất hào hứng và tích cực tham gia thảo luận chia sẻ hiểu biết của mình.

  Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền














 

Nguồn tin: Trường TH Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây