SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC CỤM TRƯỜNG MẦM NON 7/5 NĂM HỌC 2020 - 2021

Thứ tư - 04/11/2020 03:45
Thực hiện công văn số 739/PGDĐT-GDMN ngày 07 tháng 9 năm 2020 của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ về việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tại các cơ sở giáo dục mầm non; Kế hoạch số 27/KH-TrMN 7/5 ngày 25 tháng 9 năm 2020 của trường mầm non 7/5 - Kế hoạch Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học năm học 2020-2021 của Cụm trường mầm non số 02;
SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC  CỤM TRƯỜNG MẦM NON 7/5 NĂM HỌC 2020 - 2021
             Thực hiện công văn số 739/PGDĐT-GDMN ngày 07 tháng 9 năm 2020 của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ về việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tại các cơ sở giáo dục mầm non; Kế hoạch số 27/KH-TrMN 7/5 ngày 25 tháng 9 năm 2020 của trường mầm non 7/5 - Kế hoạch Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học năm học 2020-2021 của Cụm trường mầm non số 02;
             Ngày 03/11/2020 Trường mầm non 7/5 tổ chức SHCM cấp cụm trường gồm các trường: Mầm non 7/5; Mầm non Nam Thanh; Mầm non Thanh Bình; Mầm non SOS; MN Pá Khoang 1; MN Pá Khoang 2.
Tham dự chương trình có các đồng chí cán bộ chuyên viên Phòng Giáo dục đào tạo Thành phố và các đ/c trong Ban giám hiệu, các đ/c giáo viên cốt cán của 6 trường mầm non trong cụm.
            Nội dung dự giờ 03 hoạt động của các cô giáo trường mầm non 7/5:
           + Hoạt động 1: Thực hành trải nghiệm Nặn bánh (Trẻ 5 - 6 tuổi) của cô giáo Lê  Thị Thơ.
          + Hoạt động 2: Nhận biết, phân biệt hình tròn, hình vuông, hình tam giác qua trò chơi (Trẻ 3 - 4 tuổi) của cô giáo Nguyễn Thị Hoài
           + Hoạt động 3: Khám phá quả trứng gà (Trẻ 5 - 6 tuổi) của cô giáo Phạm Thúy  Kiều.
          Sau khi dự giờ các hoạt động các đ/c về dự được nghe báo cáo chia sẻ của nhà trường và thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm của các đơn vị.
          Thông qua buổi sinh hoạt chuyên môn nhằm giúp CBQL, GV hiểu được tầm quan trọng của sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Nắm được các nguyên tắc và các yêu cầu khi thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Thông qua 3 tiết dạy các đơn vị trường của cụm số 2 đánh giá cao chất lượng sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học. Giáo viên đã mạnh dạn linh hoạt trong việc vận dụng các phương pháp học của trẻ, tập trung vào kỹ năng thực hành của trẻ dưới sự hướng dẫn của giáo viên. Giáo viên chủ động giải quyết các vấn đề còn vướng mắc trong quá trình thực hiện; thông qua đó nhận thấy người dự đã đi sâu nghiên cứu, quan sát các diễn biến việc học của trẻ để tìm ra phương pháp học phù hợp với độ tuổi của trẻ tại các đơn vị trường sao cho đạt hiệu quả hơn.
           Phát biểu tại buổi sinh hoạt chuyên môn đồng chí Cao Hiền Dịu cán bộ chuyên viên phòng giáo dục đã biểu dương tinh thần làm việc, sự nỗ lực cố gắng của cán bộ, giáo viên trường mầm non 7/5 đã xây dựng các nội dung sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học đảm bảo đúng quy trình, Mạnh dạn lựa chọn các nội dung khó nhưng lại giúp trẻ hào hứng, thích thú khi tham gia thực hành, khám phá, trải nghiệm. Giáo viên mạnh dạn chia sẻ các vấn đề còn bất cập trong quá trình quan sát việc học của trẻ và đã đề xuất được nội dung cần tháo gỡ; các đơn vị tham dự đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm để cùng học tập. Qua buổi sinh hoạt chuyên môn cụm đồng chí cũng mong các nhà trường khi thực hiện sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học cần đảm bảo cơ hội học tập và phát triển cho mọi trẻ em; đảm bảo cơ hội phát triển chuyên môn cho giáo viên và đặc biệt là xây dựng mỗi đơn vị trường học trở thành cộng đồng học tập nhằm góp phần nâng cao chất chuyên môn thành phố.
           Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học của Cụm trường mầm non số 02 được tổ chức thành công tốt đẹp, Trường mầm non 7/5 và các trường về dự cũng đã thể hiện sự quyết tâm nâng cao chất lượng của nhà trường nhằm góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ giáo dục đã đề ra./.
Một số hình ảnh tiêu biểu





























Nguồn tin: Trường MN 7-5, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây