Trường Mầm non Thanh Bình Tổ chức ứng dụng giáo dục STEAM trong thực hiện chương trình giáo dục mầm non

Thứ sáu - 15/11/2024 04:05
Trường Mầm non Thanh Bình  Tổ chức ứng dụng giáo dục STEAM trong thực hiện chương trình  giáo dục mầm non
Hoạt động giáo dục STEAM trong giáo dục trẻ mầm non: là hoạt động giáo dục được tổ chức có mục đích, có kế hoạch của giáo viên đến trẻ dựa trên sự tích hợp kiến thức, kĩ năng của từ ít nhất hai lĩnh vực khoa học, công nghệ, kĩ thuật, toán học, nghệ thuật một cách hài hoà theo một dự án/chủ đề chung gắn với thực tiễn, phù hợp với nhận thức, nhu cầu, hứng thú của trẻ nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục mầm non và phát triển kĩ năng cần thiết cho cuộc sống thực của trẻ.

Trong CTGDMN, hai hoạt động giáo dục chiếm ưu thế trong ứng dụng giáo dục STEAM đó là: 
Hoạt động khám phá khoa học, lấy giáo dục khoa học là trọng tâm và linh hoạt lồng ghép quy trình thiết kế kĩ thuật, sử dụng công nghệ, toán học, nghệ thuật cho phù hợp với mục tiêu, nội dung, phương pháp giáo dục cũng như nhận thức hứng thú của trẻ ở từng độ tuổi. (5E) 
Hoạt động tạo hình, lấy giáo dục kĩ thuật (thiết kế, chế tạo) làm cốt lõi và lồng ghép linh hoạt yếu tố khoa học, toán học, công nghệ, nghệ thuật để bổ trợ cho phù hợp, đạt được mục tiêu giáo dục đặt ra một cách hiệu quả. (EDP)
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2024-2025, ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng chương trình giáo dục nhà trường lồng ghép nội dung giáo dục STEAM và chỉ đạo giáo viên tạo môi trường lớp học, xây dựng kế hoạch thực hiện một số nội dung giáo dục STEAM phù hợp với các chủ đề và nhận thức của trẻ; giúp trẻ phát triển hài hòa về thể chất, nhận thức, ngôn ngữ, tình cảm, kĩ năng xã hội và thẩm mỹ, chuẩn bị cho trẻ vào học ở tiểu học;
Hoạt động giáo dục STEAM là các hoạt động mang tính thực hành và trải nghiệm với những bài học gắn liền với thực tiễn cuộc sống, hướng tới phát triển các kỹ năng, những năng lực phẩm chất cần có cho lực lượng lao động trong tương lai.
Hoạt động giáo dục STEAM thoả mãn tính tò mò, khám phá tự nhiên của trẻ; Người lớn có thể nhận ra khả năng tiềm ẩn, trí thông minh, thế mạnh và sự khác biệt về tính cách, năng lực của đứa trẻ; Thúc đẩy khả năng học tập suốt đời của trẻ.

Tác giả: Trường Mầm non Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ

Nguồn tin: Trường Mầm non Thanh Bình, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây