TRƯỜNG TH SỐ 2 NÀ NHẠN HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA VỚI CHỦ ĐỀ: "GIÁO DỤC KĨ NĂNG PHÒNG, CHỐNG XÂM HẠI VÀ BẮT CÓC TRẺ EM"

Thứ năm - 01/10/2020 23:57
Trẻ em là mầm non tương lai của đất nước, là chủ nhân của Tổ quốc sau này, là niềm tự hào và niềm hy vọng của gia đình và xã hội. Cha mẹ, thầy cô và cả xã hội đều dành những gì tốt đẹp nhất cho chúng với niềm mong mỏi các em sẽ sớm trưởng thành, trở thành những người công dân hữu ích cho xã hội. Tuy nhiên, với xã hội ngày càng tiến tiến, môi trường sống phức tạp khiến sự an toàn của các em bị đe dọa. Do vậy, trẻ em phải luôn luôn được học tập trong môi trường học tập an toàn, lành mạnh và sự che chở bảo vệ của toàn xã hội mọi lúc, mọi nơi.
TRƯỜNG TH SỐ 2 NÀ NHẠN HOẠT ĐỘNG NGOẠI KHÓA VỚI CHỦ ĐỀ:  "GIÁO DỤC KĨ NĂNG PHÒNG, CHỐNG XÂM HẠI VÀ BẮT CÓC TRẺ EM"
           Trẻ em là mầm non tương lai của đất nước, là chủ nhân của Tổ quốc sau này, là niềm tự hào và niềm hy vọng của gia đình và xã hội. Cha mẹ, thầy cô và cả xã hội đều dành những gì tốt đẹp nhất cho chúng với niềm mong mỏi các em sẽ sớm trưởng thành, trở thành những người công dân hữu ích cho xã hội. Tuy nhiên, với xã hội ngày càng tiến tiến, môi trường sống phức tạp khiến sự an toàn của các em bị đe dọa. Do vậy, trẻ em phải luôn luôn được học tập trong môi trường học tập an toàn, lành mạnh và sự che chở bảo vệ của toàn xã hội mọi lúc, mọi nơi.
           Thực hiện Hướng dẫn số 723/PGDĐT-GDTH ngày 01/9/2020 của phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ trọng tâm giáo dục tiểu học năm học 2020 - 2021; Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2020- 2021 của trường tiểu học số 2 xã Nà Nhạn, nhằm kịp thời giáo dục kỹ năng phòng chống xâm hại và bắt cóc trẻ em một vấn đề nhức nhối hiện nay, chiều ngày 24/9/2020, nhà trường đã tiến hành tổ chức buổi ngoại khóa “Giáo dục kỹ năng phòng, chống xâm hại và bắt cóc trẻ em”. Tham dự buổi ngoại khóa, có hơn 200 HS toàn trường tham gia cùng Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên nhà trường.
        Mở đầu là tiết mục văn nghệ vui nhộn giúp cho buổi ngoại khóa thêm sinh động và hiệu quả. Tiếp theo là các em học sinh được xem các tiểu phẩm do các em học sinh nhà trường thực hiện gắn với các tình huống, các hành động có thể xảy ra về xâm hại và bắt cóc trẻ em. Các em được xem các đoạn clip về phòng, chống xâm hại tình dục, các tình huống nguy hiểm luôn rình rập xung quanh và cách phòng, chống. Từ những kiến thức được trang bị, các em học sinh tham gia phần thi trả lời câu hỏi nhằm nhấn mạnh lại những điểm cần lưu ý. Hầu hết các em học sinh rất mạnh dạn và tích cực, trả lời câu hỏi rất thông minh và thực tế.
            Các em còn được giáo dục về vùng riêng tư, những đụng chạm an toàn và không an toàn, nhắc nhở các em phải lưu ý thực hiện mọi lúc mọi nơi. Phần tình huống giả định, hướng dẫn những kĩ năng thoát thân khi gặp tình huống nguy hiểm, các em rất hứng thú với phần trình diễn này và rất nhiệt tình tham gia, đóng vai người bị hại, các em tiếp thu nhanh và thực hiện lại khá thuần thục, chính xác và nhanh nhẹn.
​            Buổi ngoại khóa diễn ra hấp dẫn, thu hút và đạt hiệu quả ngoài mong đợi. Thông qua đó, các em mạnh dạn hơn trong giao tiếp, trong học tập, đồng thời, giúp cho các em có những kiến thức cơ bản, cần thiết trong việc chủ động phòng, chống và ngăn chặn các hành vi xâm hại và bắt cóc trẻ em góp phần xây dựng môi trường học tập, môi trường sống an toàn cho học sinh và bảo vệ chính bản thân mình.
Một số hình ảnh tiêu biểu của nhà trường





















Nguồn tin: Trường TH Số 2 Nà Nhạn, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây