Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ tổ chức ngày hội đọc sách đầy ý nghĩa với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời”.

Thứ năm - 29/10/2020 04:00
Sáng ngày 07 tháng 10 năm 2020, trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ đã có một ngày hội thực sự ý nghĩa trong không khí vui nhộn, tưng bừng của ngày hội đọc sách.
Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ tổ chức ngày hội đọc sách đầy ý nghĩa với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời”.
          Thực hiện Công văn 1462 /KH-UBND, ngày 25 tháng 9 năm 2020 của UBND thành phố Điện Biên Phủ về kế hoạch tổ chức hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm  2020.  Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời.”
          Cô Nguyễn Thị Huyền tổng phụ trách đội đã Tổ chức cho các em múa hát tập thể; Các em đã được nghe cô tổng phụ trách đội ôn lại về ý nghĩa của việc đọc sách. Việc tổ chức Ngày hội đọc sách nhằm khẳng định giá trị, vai trò, vị trí và tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, lưu giữ, quảng bá sách, nâng cao trách nhiệm của các tổ chức xã hội đối với việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc, góp phần xây dựng xã hội học tập. Thông qua ngày hội nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em, giúp các em học tập những gương người tốt việc tốt, các nhân vật, sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức, hình thành nhân cách của các em.
          Các thầy cô giáo và các em học sinh trường tiểu học Hà Nội -  Điện Biên Phủ đã thành lập 05 gian trưng bày, giới thiệu sách trong ngày hội với nhiều chủ đề khác nhau như: “Sách – cội nguồn của trí thức”, “Sách - Nơi trí thức thăng hoa”, “Sách là kho tàng tri thức của nhân loại, sách là nguồn cung cấp tri thức khổng lồ - nó là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người”,… Các gian trưng bày này được thiết kế đẹp mắt, phong phú về hình thức, phù hợp với lứa tuổi học sinh.
Trong ngày hội cũng diễn ra các hoạt động như: Kể chuyện về sách, sân khấu hóa nội dung về sách, giới thiệu sách, tác dụng của việc đọc sách… Thông qua các hoạt động này đã góp phần tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưu học tập, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh; giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng tư duy, sáng tạo cho học sinh… đọc sách mỗi ngày để trang bị những kiến thức, hiểu biết hữu ích cho bản thân mỗi người của  nhà trường.
          Dưới đây là một số hình ảnh Hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2020 với chủ đề “Chuyển đổi số thúc đẩy học tập suốt đời” của học sinh trường tiểu học Hà Nội – Điện Biên Phủ năm học 2020-2021.














 

Nguồn tin: Trường TH Hà Nội - Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây