PHÒNG GIÁO DỤC THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI “TÀI NĂNG CỦA CÔ VÀ BÉ” CẤP THÀNH PHỐ, NĂM HỌC 2022-2023

Thứ hai - 17/04/2023 04:11
Trong 2 ngày 15/4/2023 và 16/4/2023 tại Trung tâm Hội nghị Văn hóa tỉnh Điện Biên, Hội thi “Tài năng của Cô và Bé” cấp thành phố, năm học 2022-2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp.
PHÒNG GIÁO DỤC THÀNH PHỐ ĐIỆN BIÊN PHỦ TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI  “TÀI NĂNG CỦA CÔ VÀ BÉ”  CẤP THÀNH PHỐ,  NĂM HỌC 2022-2023
         Với mục đích tạo ra sân chơi bổ ích, lý thú, phát huy tài năng của Cô và Bé, nhằm duy trì và đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, bảo tồn và phát huy truyền thống văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc. Tuyên truyền với cộng đồng xã hội về vai trò của giáo dục mầm non; tăng cường phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Tham gia Hội thi có 24 đoàn dự thi với trên 700 diễn viên đến từ các trường Mầm non thành phố Điện Biên Phủ.
         Về tham dự với buổi Tổng kết, công diễn và trao thưởng tại Hội thi có đồng chí Nguyễn Quang Hưng – Tỉnh ủy viên, Phó bí thư thành ủy - Chủ tịch UBND thành phố Điện Biên Phủ; đồng chí Lê Xuân Hồng – Phó Giám đốc phụ trách Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên; đồng chí Trần Thị Thúy – Phó trưởng phòng Giáo dục Mầm non – Tiểu học Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Lê Thị Hồng – Thành ủy viên – Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo; đại diện Hội khuyến học thành phố Điện Biên Phủ; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố; các thầy cô giáo trong BGH của các đơn vị trường học trên địa bàn thành phố, các bậc phụ huynh cùng các bé học sinh đến từ 24 đoàn của các đơn vị trường Mầm non.
          Có thể khẳng định rằng: Với sự nỗ lực cố gắng hết mình của các đơn vị trường học, các đơn vị đã đầu tư xây dựng chương trình và tổ chức tập luyện, chu đáo, mang đến cho Hội thi nhiều sắc màu độc đáo. Mỗi chương trình tham gia Hội thi của các đoàn đều có sự đầu tư dàn dựng công phu; phong phú về nội dung, đa dạng về sắc màu; lối diễn xuất tự tin, chuyên nghiệp; trang phục đẹp mắt, ấn tượng đã đem đến cho khán giả nhiều cảm xúc tốt đẹp với nhiều ấn tượng đặc biệt mới mẻ. Mỗi một chương trình dự thi là sự kết tinh nghệ thuật, sự kết tinh của niềm đam mê và sáng tạo của các cô giáo và các bé.
          Hội thi “Tài năng của Cô và Bé” năm nay có sự khác biệt so với các Hội thi những năm trước, đó là Hội thi lần này không những có sự tham gia của các bé mà còn có sự tham gia của các cô giáo trong các tiết mục dự thi tạo nên một sự mới mẻ cho mỗi tiết mục, lôi cuốn khán giả từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Với mỗi phong cách biểu diễn riêng các cô giáo và các bé đến với Hội thi không đơn thuần chỉ hoàn thành một cuộc thi mà thực sự trải qua một cuộc biểu diễn nghệ thuật, đã cống hiến cho khán giả những nhạc phẩm, những tiết tấu, vũ đạo đặc sắc. Các cô giáo và các bé đã thực sự chứng tỏ được tài năng của mình trên sân khấu. Mỗi một tiết mục như là một cung bậc cảm xúc mang một màu sắc khác nhau. Từ những điệu múa uyển chuyển, sáng tạo cho đến những lời ca hùng hồn, sâu lắng; rồi những vũ điệu sôi động đã tạo nên sự ấn tượng sâu lắng cho người xem. Ở thể loại ca, có những tiết mục nổi bật như: đơn ca Niềm vui của em - MN Hoa Ban; song ca Niềm vui của em - MN 20/10; song ca Chiếc khăn phiêu - MN 7/5; liên khúc Hò kéo phá, Giải phóng Điện Biên, Inh lả ơi – MN Him Lam;
           Ở thể loại múa, gây ấn tượng với khán giả bởi tiết mục: Cõng chữ lên non - MN Hoa Ban; Hương sắc Việt Nam – MN 20/10; Hương sắc ngàn năm – MN Hoa Hồng; Quê tôi – MN 7/5; Hạt thóc vàng – MN Thanh trường;
Khiêu vũ cũng là một thể loại được đưa vào Hội thi năm nay, nhưng với sự dàn dựng công phu và niềm đam mê cháy bỏng, các tiết mục của MN 20/10; MN Hoa Ban; MN Thanh Trường; MN 7/5; MN Hoa Hồng cũng đã được cô và các bé thể hiện rất thành công.
           Đặc biệt, nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, hoành tráng, chất lượng nghệ thuật cao, khẳng định được sự gắn kết tài năng cá nhân, tính tập thể cao, kỹ thuật sân khấu tốt như các tiết mục của các trường: Mầm non Hoa Ban, MN 7/5, MN 20/10.
           Những tiết mục có tính đột phá, khác biệt với cách thể hiện thông thường tạo ra sự bất ngờ, thú vị, mới lạ như: hát Đám cưới chuột, nhảy Vũ điệu hoang dã  - MN Nà Tấu
Đối với những trường có phong trào tốt, tiếp tục có những bước bứt phá, khẳng định được ưu thế vượt trội của mình như trường: MN Hoa Ban, MN 20/10; MN 7/5; MN Him Lam.
             Những đơn vị ở vùng khó khăn đã có sự tiến bộ vượt bậc, vượt lên chính mình, cạnh tranh mạnh với các đơn vị vùng trung tâm như: MN xã Nà Nhạn; MN xã Nà Tấu, MN số 1 xã Pá Khoang, MN Võ Nguyên Giáp. Sự cố gắng về đầu tư dàn dựng và chất lượng, góp phần không nhỏ vào việc nâng cao chất lượng của Hội thi.
           Việc tổ chức Hội thi “Tài năng của Cô và Bé” có ý nghĩa vô cùng quan trọng góp phần giáo dục thẩm mĩ, hình thành nhân cách trẻ, khơi dậy và phát triển năng lực, tạo hứng thú cho trẻ trong quá trình vận động và phát triển, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện. Không những thế, qua đó còn góp phần giáo dục cho các bé biết trân trọng, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam nói chung và văn hoá Điện Biên nói riêng, từ đó giáo dục trẻ tình yêu quê hương, đất nước.
            Ghi nhận những cố gắng của các đoàn dự thi, tại buổi Tổng kết Ban tổ chức đã trao 62 tiết mục đạt giải, trong đó có 17 tiết mục đạt giải nhất, 20 giải nhì, 25 giải ba; 11 tập thể đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi; 13 tập thể có thành tích cao trong Hội thi. Ngoài những giải thưởng của Ban Tổ chức, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên trao 10 giải cho 10 đơn vị có thành tích xuất sắc trọng Hội thi mỗi giải trị giá 500.000đ; Hội Khuyến học thành phố trao 05 giải cho các bé có tài năng và đạt thành tích xuất sắc trong Hội thi mỗi giải trị giá 500.000đ; đồng chí Lê Thị Hồng – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ tặng 50 xuất quà cho 50 học sinh của các đơn vị có thành tích trong Hội thi; Công ty Viễn thông tỉnh Điện Biên tài trợ 5 giải khiêu vũ đẹp nhất cho 5 đơn vị mỗi giải trị giá 1000.000đ.
            Thành công của Hội thi lần này ngoài công tác chỉ đạo của Phòng Giáo dục, sự quan tâm của lãnh đạo UBND thành phố Điện Biên Phủ, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên, Hội khuyến học thành phố, Quỹ bảo trợ trẻ em thành phố Điện Biên Phủ; Công ty Viên thông tỉnh Điện Biên; sự nỗ lực của cô trò các nhà trường còn có sự quan tâm hỗ trợ tích cực của Hội cha mẹ học sinh và sự cổ vũ nhiệt tình đông đảo người dân trong thành phố. Thành công của Hội thi lần này còn chứng tỏ chất lượng các hoạt động giáo dục của các trường mầm non Thành phố Điện Biên Phủ ngày càng có sự trưởng thành vượt bậc. Việc giáo dục ý thức tập thể cho các bé, việc tổ chức các hoạt động giáo dục trong các nhà trường đã có bề rộng và chiều sâu, góp phần hình thành nhân cách tốt đẹp cho các bé ngay từ trường mầm non.
MỘT SỐ HÌNH ẢNH HỘI THI















 

Tác giả: Thùy Dương – Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện biên Phủ

Nguồn tin: Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây