TRƯỜNG TIỂU HỌC NOONG BUA TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM THỰC HÀNH NẤU ĂN CHO HỌC SINH KHỐI 5

Thứ bảy - 26/11/2022 08:36
Sáng thứ sáu ngày 25 tháng 11 năm 2022, Liên Đội trường tiểu học Noong Bua đã phối kết hợp với Đoàn thanh niên và giáo viên chủ nhiệm khối lớp 5 tổ chức hoạt động trải nghiệm: Thực hành nấu ăn cho học sinh.
TRƯỜNG TIỂU HỌC NOONG BUA TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM THỰC HÀNH NẤU ĂN CHO HỌC SINH KHỐI 5
         Nhằm giúp học sinh củng cố về một số kiến thức môn kĩ thuật, các kĩ năng tự phục vụ cơ bản cho bản thân  trong thực tiễn,... Sáng thứ sáu ngày 25 tháng 11 năm 2022, Liên Đội trường tiểu học Noong Bua đã phối kết hợp với Đoàn thanh niên và giáo viên chủ nhiệm khối lớp 5 tổ chức hoạt động trải nghiệm: Thực hành nấu ăn cho học sinh.
        Giáo viên đã hướng dẫn học sinh chuẩn bị từ khâu sơ chế: Yêu cầu học sinh biết lựa chọn, nhặt, rửa thực phẩm nhằm đảm bảo cho bữa ăn đủ lượng, đủ chất, hợp vệ sinh phù hợp với điều kiện kinh tế,... về thành phẩm, yêu cầu các món ăn phải đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, chín, nêm nếm vừa ăn, trình bày đẹp mắt,...
        Tất cả các khâu đều được học sinh chính tay trải nghiệm, áp dụng từ các kiến thức đã được học trên lớp và vận dụng để thực hiện thực tế dưới sự hướng dẫn và giám sát của các giáo viên. Các thầy cô không quên giáo dục kĩ năng nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, tránh tai nạn thương tích, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng tránh  hỏa hoạn,.. những kiến thức rất cần thiết trang bị cho các em khi thực hiện tại gia đình.
Nhiều em học sinh chia sẻ: “Thường ngày, cha mẹ vẫn chuẩn bị cho em những bữa cơm rất ngon, nhưng phải đến hôm nay, em mới thấu hiểu về sự vất vả của cha  mẹ từ những công việc tưởng chừng như rất đơn giản hằng ngày...”.  Các em có mong muốn từ nay sẽ chia sẻ công việc nhà với cha mẹ nhiều hơn.
       Với phương châm “học đi đôi với hành”,  buổi thực hành, trải nghiệm đã trang bị cho học sinh kĩ năng tự phục vụ bản thân và nhiều kĩ năng cần thiết trong cuộc sống. Đồng thời, giáo dục cho các em về tình cảm gia đình, biết giúp đỡ cha mẹ những công việc vừa sức, giúp các em thấu hiểu và trân trọng hơn giá trị của những bữa cơm mẹ nấu, yêu lao động và trân trọng các thành quả của lao động.
Sau đây là một số hình ảnh













Nguồn tin: Trường tiểu học Noong Bua, thành phố Điện Biên Phủ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây