Chiều ngày 14/10/2022, tại Trường Tiểu học Bế Văn Đàn, cụm chuyên môn số 3 thành phố Điện Biên Phủ tổ chức Hội thảo chuyên môn: Dạy - học Tiếng Việt lớp 3 theo chương trìnhgiáo dục phổ thông 2018 và dạy học Hoạt động giáo dục lớp 5 đáp ứng với chương trình giáo dục phổ thông 2018
(Ảnh Đ/C Nguyễn Thị Thúy – P.Hiệu trưởng trường TH Bế Văn Đàn – tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu.
Tham dự buổi sinh hoạt chuyên môn có đồng chí Hoàng Bích Huệ - Nhóm trường nhóm chuyên môn Tiểu học và đồng chí Nguyễn Văn Dũng cán bộ chuyên môn phòng giáo dục cùng các đ/c Ban giám hiệu, giáo viên dạy các trường Tiểu học trong cụm chuyên môn số 3 và 70 đ/c giáo viên các trường trong cụm.
Tại Hội thảo chuyên môn, đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên được dự giờ, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp hình thức tổ chức dạy học 01 tiết tiếng Việt lớp 3
BÀI 12: BÀI TẬP LÀM VĂN ( Tiết 2) do cô giáo
Nguyễn Thị Hà cùng các em học sinh lớp 3A1 trường TH Bế Văn Đàn thực hiện.
(Ảnh Giáo viên và học sinh dạy - học môn Tiếng Việt)
Trong buổi sinh hoạt chyên môn còn đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên được dự giờ, chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp hình thức tổ chức dạy học 01 tiết Hoạt động giáo dục lớp 5
Tuần 6: LÀM VIỆC THEO KẾ HOACH do cô giáo
Lê Thị Hồng Lương cùng các em học sinh lớp 5 trường TH Noong Bua thực hiện.
(Ảnh Giáo viên và học sinh dạy - học môn Hoạt động giáo dục)
Phần thảo luận, rút kinh nghiệm sau tiết dạy: Cán bộ quản lý, giáo viên các trường đã bày tỏ sự hài lòng, đồng thuận cao với quy trình, hình thức, phương pháp giáo viên thể hiện qua các bài dạy; đánh giá cao các thao tác và quy trình học tập, mức độ tiếp thu kiến thức và hoàn thành tốt bài học của học sinh, các ý kiến thảo luận đều cho rằng: Tiết học tiếng Việt lớp 3 phần tìm hiểu bài và đọc mở rộng theo chương trình sách giáo khoa mới đã diễn ra hết sức nhẹ nhàng và thoải mái. Giáo viên đã dạy học đúng đặc trưng bộ môn, lời giảng rành mạch, truyền cảm, đã vận dụng tốt quy trình, phương pháp dạy học của chương trình giáo dục phổ thông 2018. Cụ thể như: trong tiết Tiếng Việt, học sinh được đọc và tìm hiểu bài trong sách giáo khoa và tìm đọc thêm được rất nhiều sách báo khác rút ra được nội dung cho bài đọc. Thông qua đó giáo dục cho học sinh các kỹ năng sống như biết giúp gia đình làm việc nhà, biết quan tâm đến bố mẹ, trung thực trong học tập, Nói đi đôi với việc làm...
Đối với tiết Hoạt động giáo dục lớp 5. Giáo viên đã khéo léo lồng ghép phương pháp dạy học đan xen giữa sinh hoạt lớp và Hoạt động giáo dục nhằm phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh. Giáo viên luôn luôn để cho học sinh có nhiều cơ hội được thực hành và rèn luyện kỹ năng Xây dựng kế hoạch học tập và làm theo kế hoạch. Học sinh tích cực, tự tin, tự chủ và tự học, phát huy khả năng giao tiếp và hợp tác để giải quyết vấn đề một cách sáng tạo, nắm chắc các hoạt động trong giờ học.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi Hội thảo chuyên môn, đồng chí
Hoàng Bích Huệ - Nhóm trường nhóm chuyên môn phòng giáo dục đánh giá cao quy trình, sự linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả 2 tiết dạy. Đồng chí cũng đã chia sẻ về những giải pháp tháo gỡ khó khăn vướng mắc mà đa số các trường đang gặp phải như: “Căn cứ vào năng lực của học sinh để giáo viên chia tiết cho phù hợp.”
( Ảnh Đ/C Hoàng Bích Huệ phát biểu tại Hội thảo chuyên môn)
Hội thảo chuyên môn cụm chuyên môn số 3 đã thành công tốt đẹp, đây cũng là dịp để Cán bộ quản lý, giáo viên được bồi dưỡng thêm kiến thức chuyên môn, chủ động đổi mới, sáng tạo trong quá trình giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông 2018 góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong năm học 2022-2023 và những năm học tiếp theo.
(Một số hình ảnh trong buổi hội thảo chuyên môn)